3 người truyền động lực giảm cân bằng cách nhảy dây

0
(0)

Nếu bạn thấy công cuộc giảm cân khó khăn quá, thì hãy nhìn vào 3 tấm gương điển hình được GoodFit tổng hợp dưới đây. Bí quyết của họ đó là đều kết hợp giữa chế độ ăn và giảm cân nhờ nhảy dây mà thành công. 

Giảm 17 kg trong vòng 2 tháng 

Đó là câu chuyện của bạn Nguyễn Thị Minh Anh (sinh năm 1999), là học sinh lớp 11, trường THPT Nguyễn Đáng, Trà Vinh. Thường xuyên bị bạn bè trêu trọc vì cân nặng quá khổ. Nặng 72 kg trong khi chỉ cao 1m56. 9x đã quyết tâm giảm cân, và giảm thành công 17 kg trong vòng 2 tháng. 

3 người truyền động lực giảm cân bằng cách nhảy dây

Minh Anh chia sẻ về thực đơn: 

– Bữa sáng: Yến mạch hoặc khoai lang + sữa không đường

– Bữa trưa: Salat + trái cây hoặc cơm gạo lứt

– Bữa chiều: Canh hoặc sữa chua không đường. 

 Vì bận đi học nên tôi không có thời gian tập luyện nhiều. Tôi chọn phương pháp tập luyện đơn giản là nhảy dây. Thời gian đầu tôi chỉ nhảy được khoảng 200-300 cái mỗi ngày, chia thành nhiều hiệp, 50 cái/hiệp. Sau thời gian dài tập luyện, tôi tăng dần cường độ. Hiện tại, tôi có thể nhảy 3.000 cái/ngày trong hơn 1h. 

Ngoài ra, tôi cũng kết hợp tập các bài yoga và hít đất. Những bài tập này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. 

Sau hai tháng, nhờ áp dụng chế độ dinh dưỡng và tập luyện trên, tôi đã giảm 17kg (từ 72 kg xuống 55 kg).

Tôi vẫn cố gắng giảm cân tiếp nhưng trong chế độ ăn và tập luyện đã thoải mái hơn trước nhiều. Tôi nhận thấy việc ăn kiêng và tập mỗi ngày không còn là gánh nặng mà giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. 

Giảm từ 100 kg xuống còn 69kg 

Câu chuyện của bạn Trần Thu Lan – sinh viên trường Học viện Y dược học cổ truyền giờ đây đã sở hữu vóc dáng thon gọn, nhỏ nhắn, xinh xắn. 

Bạn chia sẽ là tạng người béo từ nhỏ, lại ăn uống thả phanh nên đến tuổi phát triển cân nặng đã đạt tới mức 100 kg. Trong khi bạn bè thướt tha trong tà áo dài thì cô lúc nào cũng trung thành với quần áo rộng thùng thình, thân hình ngấn mỡ. Có một điều hài hước mà cô chia sẻ đó là muốn có người yêu thì vóc dáng phải đẹp. Từ đó, cô quyết tâm tìm phương pháp giảm cân cho riêng mình. 

3 người truyền động lực giảm cân bằng cách nhảy dây

Thu Lan chia sẻ  ban đầu đến phòng gym, cô chỉ tập cơ bản gập bụng, nâng tạ, chạy bộ, đạp xe. Sau đó, Thu Lan nhảy dây. Mới đầu cô nhảy không nổi, được 20 cái là ngồi thở dốc. Kiên nhẫn từng ngày, dần dần cô tăng lên thành 1.000 cái một ngày, rồi 2.000 cái. Cứ thế liên tiếp, 6 tháng sau cô giảm được 31 kg. “Tôi ngạc nhiên khi áp dụng phương pháp nhảy dây lại giúp giảm cân. Với tôi giảm được một kg là mừng và được đà giảm tiếp”.

Chế độ dinh dưỡng của cô nàng cũng hết sức ngặt nghèo. Cô uống ba cốc nước chanh mỗi ngày, ăn đậu, uống đủ nước và rau củ quả. Cô bỏ hoàn toàn tinh bột, một tuần chỉ ăn 2-3 miếng thịt, ngủ sớm và hạn chế rượu bia. “Do tôi nặng 100 kg, mỡ quá nhiều nên khi ăn theo chế độ này vẫn cảm thấy khỏe. Các bạn không quá béo thì không nên áp dụng chế độ trên”, cô gái trẻ khuyên.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nhảy dây đúng cách, không bị to bắp chân

Kỷ lục giảm 40 cân nhờ nhảy dây của thành viên nhóm nhạc Super Junior 

Sau giảm cân, anh chàng đã có một vóc dáng mảnh mai, gương mặt góc cạnh. Khó có thể tin rằng, anh chàng đã có lúc nặng tới 86kg. 

Anh chàng chia sẻ về phương pháp giảm cân khoa học là đều đặn mỗi ngày, anh thực hiện 1000 lượt/ 1 lần nhảy. Theo chia sẻ, 30 phút nhảy dây sẽ giúp giải phóng khoảng 450 calo ra khỏi cơ thể (tương đương với chạy bộ 10km). Ngoài ra, lý do để anh chọn phương pháp này là vì nhảy dây giúp giảm cân nhanh và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, dẻo dai. 

3 người truyền động lực giảm cân bằng cách nhảy dây

Tuy nhiên, anh cũng khuyên mọi người, ban đầu khá khó khăn, nên không ai có thể nhảy được 1000 lượt ngay lập tức được. Thay vì vậy, hãy chia nhỏ ra để tập suốt cả ngày, có thể tập 50-100 lượt/ lần, rồi tập nhiều lần. 

Ngoài tập luyện thì chế độ ăn uống cũng cần phải tuân thủ rất nghiêm ngặt. Anh chỉ sử dụng các thực phẩm giảm cân tốt như sữa chua, cá, 1 món súp bất kì và vài món salad rau hoặc kim chi. Điều nhất định phải tuân theo đó là ăn vừa đủ và không quá no. Nhờ đó, bạn mới có đủ năng lượng để tập luyện, đốt cháy calo và không bị dư thừa quá nhiều. 

Giảm cân không phải một sớm một chiều mà là cả một quá trình đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn. Hãy xem những tấm gương giảm cân thành công là động lực để bạn gắn bó với hoạt động khó nhằn này. Trước khi bắt tay vào tập luyện, hãy chọn cho mình một chiếc dây nhảy thật tốt đã nhé!

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá