Cách chọn găng tay tập gym cho nữ

5
(1)

Không chỉ thu hút phái mạnh, gym còn trở thành sự lựa chọn yêu thích của hội chị em phụ nữ. Bởi lẽ, tập gym giúp các nàng lấy lại vóc dáng, duy trì nhan sắc và sức khỏe của mình. Để tập gym hiệu quả bạn không thể bỏ qua những phụ kiện hỗ trợ quá trình tập được. Trong đó, găng tay tập gym cho nữ luôn được chị em yêu thích và trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trong quá trình gìn giữ thể hình. Khám phá cách chọn găng tay tập gym sau nhé.

1. Găng tay tập gym là gì?

Găng tay tập gym nữ

Găng tay tập Gym được biết đến là dụng cụ tập gym. Nó là phụ kiện bảo hộ bàn tay. Tăng sức chịu đựng đồng thời hỗ trợ quá trình luyện tập.  

Có rất nhiều loại găng tay tập gym khác nhau. Trong đó, găng tay tập gym nữ thường được thiết kế tinh tế, mềm, nhẹ hơn. Kiểu dáng thiết kế độc đáo, thu hút hơn. Mang đến cho người dùng sự yêu thích về kiểu dáng cũng như chất lượng.

2. Vai trò của găng tay tập gym nữ

Găng tay tập gym nữ

Như ở mục khái niệm chúng ta đã biết, găng tay là phụ kiện bảo hộ bàn tay trong quá trình tập gym. Chúng ta sẽ liệt kê ra 3 vai trò của bao tay gym nữ nhé:

  • Bảo vệ tay không bị chai, phồng rộp

Tập gym, nhất là những bài tập mạnh như tập tạ trong thời gian dài có thể gây những tổn thương nơi bàn tay. Lòng bàn tay sẽ bị chai sần. Những đốm khô da bắt đầu xuất hiện, da sẽ mỏng và yếu đi. Những bọng nước nổi lên, phồng rộp và cái cảm giác đau xót khi những vết bọng ấy vỡ ra. Sau một thời gian bàn tay sẽ trở nên xấu xí hơn. Găng tay tập gym nữ có khả năng bảo vệ bàn tay. Hạn chế các tình trạng xấu xảy ra cho lòng bàn tay của bạn.

  • Tăng độ bám, độ ma sát giữa lòng bàn tay và vật dụng

Nâng tạ, kéo tạ hay xà đơn đều có sự tiếp xúc của bàn tay với vật. Khi độ bám tăng lên sẽ giúp bạn giữ vững vật. Vật được cố định, hạn chế các sự cố rơi rớt. Giúp bảo vệ bàn tay của bạn an toàn hơn.

  • Hỗ trợ và bảo vệ cổ tay

Cổ tay là vị trí quan trọng để tạo lực nâng đỡ vật lên. Nó khá nhạy cảm. Chính vì vậy, găng tay còn đảm nhiệm vị trí cố định cổ tay, giữ vững và hạn chế các sự cố bong, gãy.

3. Nguyên tắc chọn bao tay tập gym cho nữ

Găng tay tập gym nữ

Bao tay tập gym là phụ kiện cần thiết cho mỗi bạn nữ khi đi tập. 4 nguyên tắc sau sẽ giúp bạn lựa chọn được găng tay phù hợp nhé.

3.1. Chất liệu thoáng khí, thoát mồ hôi

Chất liệu vải luôn là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn găng tay nữ tập gym. Hiện nay, có hai loại chất liệu thường được sử dụng là da và nylon tổng hợp. Trong đó, chất liệu tổng hợp thường được ưa chuộng hơn bởi khả năng thoát mồ hôi nhanh. Kết hợp với vải lưới bao bọc, tạo độ thoáng khí cho bạn cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng. 

3.2. Kiểu dáng phù hợp với bài tập

Găng tay tập gym cho nữ thường được thiết kế đa dạng kiểu dáng. Bạn có thể lựa chọn găng full bàn tay, găng 3/4 bàn tay,găng xỏ ngón,.. Trong đó, bao tay xỏ ngón nữ thường được ưa chuộng hơn hẳn bởi những tính năng nổi bật từ nó. Độ thông thoáng, giúp bàn tay được linh hoạt cử động. Khả năng thoát mồ hôi siêu hiệu quả. Giúp bạn thoải mái hơn. 

3.3. Kích thước

Khi lựa chọn bao tay tập gym nữ, lựa chọn kích thước phù hợp chính là bí quyết hỗ trợ quá trình luyện tập. Để bàn tay được thoải mái, hãy lựa chọn găng vừa khít, không quá rộng, không quá chật. Điều này sẽ giúp các ngón tay được cử động dễ dàng, linh hoạt hơn khi thao tác.  

3.4. Thương hiệu chính hãng

Hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ và có thương hiệu được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Bạn có thể lựa chọn một trong 5 địa chỉ bán găng tập gym nữ chất lượng. Đặc biệt, găng tay GoodFit sẽ là lựa chọn phù hợp cho các nàng muốn trải nghiệm các bài tập gym nhé.

4. Những lưu ý khi chọn găng tay tập gym nữ Hà Nội

Găng tay tập gym nữ

Với 4 tiêu chí được đưa ra ở trên, bạn có thể lựa chọn được cho mình đôi găng tay phù hợp nhất. Khi lựa chọn găng tay tập gym nữ Hà Nội, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Lựa chọn cửa hàng bán găng tay chính hãng, nhận được đánh giá tốt từ người dùng.

– Lựa chọn thương hiệu găng đáp ứng đầy đủ 4 tiêu chí đặt ra.

– Kiểm tra găng tay cẩn thận trước khi lựa chọn và sử dụng

– Lựa chọn găng tay tập gym có lớp đệm nhẹ, thoáng khí, có lớp đệm silicon giúp tăng độ ma sát, độ bám giữa bàn tay và vật dụng.

5. Kết luận

Để lựa chọn được một đôi găng tay tập gym nữ phù hợp là điều không dễ dàng. Bạn cần chú ý tới các tiêu chí của cơ thể mình để từ đó cân đo, đong đếm phù hợp với găng tay. Chúc bạn chọn được găng tay phù hợp để tăng hiệu quả quá trình luyện tập của bạn nhé.

-> Tham khảo thêm: 5 loại găng tay tập thể hình đẹp, chất lượng nhất hiện nay nhé.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment