12 cách để vượt qua cơn thèm ăn

0
(0)

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay chỉ ăn uống lành mạnh hơn, cảm giác thèm ăn có thể khiến bạn rời xa chế độ ăn uống cân bằng. Hiện tại, việc vượt qua những cơn thèm ăn này có thể khó khăn, nhưng với một số mẹo và thủ thuật, bạn có thể chỉ đạo bộ não và kiểm soát thói quen ăn uống của mình. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách tránh những cám dỗ và vượt qua được cảm giác thèm ăn của bạn.

1. Không giữ những thực phẩm không lành mạnh ở trong nhà

Bạn sẽ ít bị cám dỗ hơn nhiều nếu thức ăn không có trong tủ đựng thức ăn của bạn. Nếu có một số thứ mà bạn luôn thèm muốn (khoai tây chiên, bánh quy, sô cô la), đừng mua chúng. Sau đó, lần tới khi thèm ăn, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để tìm được món ăn mình muốn.

Nếu bạn sống với người khác, hãy giải thích cho họ biết bạn đang làm gì và yêu cầu họ không mang một số loại thực phẩm vào nhà. Cố gắng ăn no trước khi đi siêu thị. Mua sắm khi đói có thể dẫn đến việc mua nhiều thứ một cách bốc đồng, điều này không bao giờ tốt cho ví tiền và dạ dày của bạn.

cach de vuot qua con them an 3

2. Uống nhiều nước

Nó sẽ giúp bạn cảm thấy no và giữ cho bạn đủ nước. Các nghiên cứu cho thấy rằng uống 500 ml nước trước bữa ăn giúp mọi người giảm cân. Thay vào đó, nếu bạn cảm thấy thèm ăn, hãy uống một cốc nước mát.

Cố gắng mang theo một chai nước bên mình suốt cả ngày để có thể nhâm nhi bất cứ khi nào cần. Khát thường bị nhầm với đói. Khi bạn cảm thấy quá đói, trước tiên hãy uống một ít nước để đảm bảo rằng bạn không bị mất nước.

3. Nhai kẹo cao su không đường.

Lừa cơ thể bạn nghĩ rằng bạn đang ăn. Khi bạn cảm thấy thèm ăn, hãy nhét một miếng kẹo cao su vào miệng và bắt đầu nhai! Nó có thể giúp giảm cơn đói và kiềm chế cảm giác thèm đồ ăn nhẹ ngọt hoặc mặn.

Kẹo cao su không đường cũng chứa 0 calo, vì vậy đây là cách tuyệt vời để kiềm chế cơn đói nếu bạn đang ăn kiêng hoặc cố gắng ăn uống lành mạnh hơn.

4. Đánh lạc hướng bản thân.

Cảm giác thèm ăn thường qua sau 20 phút hoặc lâu hơn. Trong thời gian chờ đợi, hãy làm điều gì đó hấp dẫn để bạn không còn nghĩ đến đồ ăn nữa. Đi dạo, giải câu đố, đọc sách hoặc nghe podcast. Bạn càng có thể nghĩ về những thứ khác, bạn càng có thể đánh bại cảm giác thèm ăn của mình.

Cố gắng làm điều gì đó thực sự thu hút bộ não của bạn. Xem TV hoặc lướt qua các phương tiện truyền thông xã hội không đủ làm bạn mất tập trung và cuối cùng bạn có thể nghĩ về thức ăn. Bạn cũng có thể thử nói với bản thân rằng hãy tạm dừng cơn thèm đồ ăn trong khoảng 5 phút. Sau đó tiếp tục  trong 10 phút, rồi 20 phút.

5. Hãy chiều chuộng bản thân bằng thứ gì đó ngoài thức ăn.

Thưởng thức một hoạt động chăm sóc bản thân mà bạn không thường làm. Khi bạn bắt đầu cảm thấy thèm ăn, hãy đi tắm hoặc đắp mặt nạ. Đó là một sự phân tâm cũng như đem lại một điều tốt cho chính bạn mà không liên quan đến thức ăn.

Đây là một kỹ thuật tuyệt vời nếu bạn thường dùng thức ăn làm phần thưởng cho bản thân. Bạn cũng có thể sơn móng tay, làm tóc hoặc thử trang điểm.

6. Tập thể dục

Tập thể dục có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng. Mặc đồ tập luyện vào và chạy bộ hoặc nhảy dây. Bạn càng có thể tăng nhịp tim, cảm giác thèm ăn của bạn sẽ biến mất nhanh hơn. Bạn cũng có thể đi bơi, chạy bộ, đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài.

Tập thể dục cũng là một sự phân tâm tốt. Nếu bạn đứng dậy và ra khỏi nhà, bạn sẽ không thể với tay về phía tủ đựng thức ăn.

Mời bạn tham khảo một số phụ kiện tập luyện tại nhà đang có giá tốt tại GoodFit

7. Nhắc nhở bản thân về mục tiêu của bạn.

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn bỏ qua những cảm giác thèm ăn này. Nếu bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, có thể thức ăn đó sẽ phá hỏng thói quen ăn uống lành mạnh của bạn trong ngày. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, có lẽ thức ăn đó sẽ đẩy lượng calo của bạn lên quá cao. Nếu bạn có thể nghĩ về hậu quả, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để vượt qua cơn thèm đó.

cach de vuot qua con them an 1

8. Ăn một cái gì đó lành mạnh.

Cảm giác thèm ăn có thể có nghĩa là bạn đang đói. Nếu bạn muốn ăn thứ gì đó, hãy ăn nhẹ bằng thực phẩm tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như rau hoặc trái cây tươi. Nó sẽ không thỏa mãn cơn thèm của bạn hoàn toàn, nhưng nó sẽ làm cơ thể bạn no trong lúc đó. [số 8]

Khoai tây chiên và sốt hummus, bánh mì nướng bơ, hạnh nhân và nho khô đều là những món ăn nhẹ lành mạnh để bạn lựa chọn.

9. Tự thưởng cho mình vì đã ăn uống tốt.

Chọn một phần thưởng phi thực phẩm vào những ngày bạn làm tốt. Bạn có thể đi làm móng tay, đặt một chuyến đi spa hoặc mát-xa. Hoặc, bạn chỉ có thể tắm bong bóng hoặc đi dạo quanh khu nhà. Bạn càng tự thưởng cho mình vì đã không thèm muốn, bạn sẽ càng có động lực.  Phần thưởng của bạn có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn miễn là không phải đồ ăn.

10. Thưởng thức một phần nhỏ của sự thèm muốn của bạn.

Đôi khi cách duy nhất để đánh bại cơn thèm ăn là nhượng bộ một chút. Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không hiệu quả, hãy ăn một chút thức ăn mà bạn đang thèm. Nếu bạn muốn một bát kem thật lớn, hãy thử ăn 1 muỗng. Nếu bạn có thể ăn cả túi khoai tây chiên, thay vào đó hãy ăn một nắm. Việc không từ bỏ hoàn toàn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe có thể giúp bạn quên chúng đi.

11. Ăn nhiều bữa nhỏ, thường xuyên trong ngày.

Giữ cho cơ thể của bạn đầy đủ và được nuôi dưỡng để giảm cảm giác thèm ăn. Phụ nữ trưởng thành cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày, trong khi đàn ông trưởng thành cần khoảng 2.500 calo mỗi ngày. Cố gắng ăn 3 đến 4 giờ một lần để kiềm chế cơn đói và thoát khỏi cảm giác thèm ăn. Cố gắng bổ sung protein bằng trứng, gà tây, thịt gà, đậu phụ, đậu hoặc các loại đậu để cảm thấy no lâu hơn.

12. Ngủ đủ

Đặt mục tiêu từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn có thể nhầm lẫn mệt mỏi với đói và làm tăng cảm giác thèm ăn. Nếu bạn thường thấy đói ngay sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ, đó là dấu hiệu chắc chắn rằng bạn cần ngủ nhiều hơn. Hãy thử tắt các thiết bị của bạn 30 phút trước khi đi ngủ để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment