5 bài tập gym nên sử dụng bao tay tập gym nam

0
(0)

Bao tay tập gym nam là phụ kiện cần thiết mà phái mạnh sử dụng khi tập luyện. Nó được xem là phụ kiện bảo hộ, người đồng hành ngăn ngừa các chấn thương xảy ra ở bàn tay, đồng thời hỗ trợ hiệu quả hiệu suất tập. Vậy nên sử dụng bao tay tập gym cho nam trong bài tập nào? Cùng điểm danh 5 bài tập mà các nam gymer thường sử dụng găng tay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sử dụng bao tay tập gym nam có lợi ích gì?

Bao tay tập gym nam

Sử dụng bao tay tập gym nam mang đến nhiều tiện ích cho bạn

Không phải bất kỳ bài tập nào cũng cần dùng đến bao tay tập gym bởi một số gymer thường cảm thấy bí bách, khó chịu khi tập luyện. Tuy nhiên, một vài bài tập đòi hỏi sự vận động cao của đôi bàn tay, găng tập lại mang đến nhiều lợi ích cho bạn.

– Bảo vệ bàn tay tránh khỏi các tổn thương thường gặp như nổi bọng nước, chai tay, bỏng rát, chảy máu,… Làm lớp đệm giữa bàn tay và dụng cụ tập ngăn ngừa sự ma sát trực tiếp.

– Ngăn ngừa sự cố trơn trượt, bảo vệ an toàn cho bạn. Khi tập gym, nhất là các bài tập có cường độ cao, mồ hôi tiết ra rất nhiều có thể gây trượt, tuột thanh xà ra khỏi bàn tay gây nên các tổn thương nhất định. Găng tay được làm từ sợi tổng hợp, tinh tế với dải silicon giúp chống trượt, bảo vệ an toàn cho bạn.

– Giảm áp lực tác động, tăng hiệu suất tập luyện. Dưới sự bảo hộ của bao tay tập gym nam, áp lực tác động sẽ được giảm đi rõ rệt, tạo sự thoải mái cho gymer từ đó tăng hiệu suất thực hiện các động tác.

Với nhiều lợi ích lớn, bao tay tập gym cho nam trở thành phụ kiện đồng hành mà nhiều người lựa chọn. Vậy nên sử dụng găng tay trong bài tập nào?

=> Tham khảo: 5 loại găng tay tập gym chính hãng được yêu thích nhất hiện nay.

2. 5 bài tập gym nên sử dụng bao tay tập gym nam

2.1. Hít xà đơn kết hợp với hòn tạ

Bao tay tập gym nam

Bao tay tập gym nam

Hít xà đơn kết hợp với tà thường đòi hỏi sức lực lớn với sự tham gia của bàn tay và đôi chân. Tay nắm chặt thanh xà, đôi chân giữ chặt hòn tạ, từng bước nhịp nhàng lên xuống, xoay chéo cách linh hoạt. 

Tuy nhiên, bài tập này thường rất mất sức, áp lực tác động mạnh và bàn tay dễ bị tổn thương. Mang bao tay tập gym nam giúp bảo vệ bàn tay đồng thời làm giảm áp lực tác động hỗ trợ hiệu quả cho quá trình hít xà, nâng tạ. 

2.2. Dumbbell Bent Over Row 

Bài tập Dumbbell Bent Over Row cũng cần sự tham gia của bao tay tập gym nam. Bởi sự tham gia vận động liên tục của đôi bàn tay, cơ thể, tác động tới phần cơ lưng giữa, cơ xô và cơ tay.

Tùy vào thể lực của bạn để lựa chọn trọng lượng hòn tạ cho phù hợp. 2 tay cầm tạ, lòng bàn tay cầm tạ hướng vào nhau, cánh tay cầm tạ vuông góc với mặt đất, đẩy hông ra sau, lưng thẳng và mắt nhìn thẳng phía trước.

Tiếp đó, thở ra và kéo tạ về gần sát ngực, siết chặt các cơ lại và giữ trong 1 giây rồi hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác theo mức độ phù hợp với bạn.

2.3. Kéo xà đơn

Bao tay tập gym nam

Bao tay tập gym nam

Kéo xà đơn là bài tập giúp tăng chiều cao, cơ bắp, giảm mỡ hiệu quả. Những động tác vận động mạnh, kéo giãn, phát triển cơ xô, cơ ngực. Từng động tác kéo xà đều đòi hỏi sự hoạt động của đôi bàn tay, chính vì vậy, bao tay tập gym là phụ kiện bảo hộ và ngăn ngừa chấn thương cho bạn. Hơn nữa, khi kéo xà một vài trường hợp khi tăng cường độ có thể gây mất sức, áp lực nặng tác động dễ gây tổn thương hơn. Găng tay là lớp đệm ngăn cách giữa dụng cụ và bàn tay, giúp giảm áp lực, tăng hiệu suất hít xà.

2.4. Dumbbell Bench Press

Bao tay tập gym nam

Bao tay tập gym nam

Phần lớn các bài tập với tạ đều nên sử dụng bao tay, bởi sự tiếp xúc thường xuyên với dụng cụ bằng kim loại dễ dẫn tới chai tay, khó chịu. Với bài tập Dumbbell Bench Press bạn có thể sử dụng tạ thanh thay vì tạ tay. Sự tham gia hoạt động của nhóm cơ ngực, cơ vai, cơ tay mang đến hiệu quả tăng cơ bắp, tạo múi cho cơ thể. 

Sự tham gia của bao tay tập gym nam giúp bảo vệ bàn tay, giảm áp lực, gia tăng hiệu suất thực hiện các động tác. 

Trước hết cần chuẩn bị một ghế dài, 2 tay cầm 2 hòn tạ có trọng lượng phù hợp đặt lên đùi. Dùng đùi nâng tạ lên đến 2 bên ngực, sao cho cánh tay và bắp tay tạo với nhau thành góc 90 độ. Hít vào khi đặt cánh tay hướng thẳng, xoay nhẹ cổ tay về trước rồi từ từ thở ra và dùng ngực đẩy tạ lên. Khi lên cao nhất giữ nguyên tạ trong 1 giây. Hạ hòn tạ xuống và thở ra rồi thực hiện lại giống như động tác cũ.

2.5. Dumbbell Standing Shoulder Press

Bao tay tập gym nam

Sử dụng bao tay tập gym nam cho bài tập với hòn tạ để bảo vệ bàn tay của bạn

Sự tham gia của cơ tay trong bài tập này đòi hỏi người tập phải trang bị bao tay tập gym nam. Từng bước nâng tạ, nhẹ nhàng thực hiện các động tác. Đứng thẳng người, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay cầm tạ đôi sao cho tạ ngang vai với trọng lượng phù hợp. Tiếp đó, thở ra rồi đẩy tạ thẳng lên qua đầu, sao cho cánh tay duỗi thẳng. Hít vào rồi nhẹ nhàng hạ tạ xuống trở lại vị trí ban đầu.

3. Kết luận

Như vậy, bao tay tập gym nam là phụ kiện cần thiết cho phái mạnh khi tham gia các bài tập có cường độ cao. Hãy trang bị cho mình đôi găng tay phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

=> Tham khảo địa chỉ bán găng tay tập gym nam tại Hà Nội

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá