7 thời điểm uống nước giúp giải độc và chăm sóc sức khỏe cực đơn giản nhưng ít ai làm được

0
(0)

“Mọi tế bào trong cơ thể chúng ta đều cần nước . Nước rất quan trọng đối với chức năng tiêu hóa, tim, phổi và não của bạn,” Sarah Krieger, một chuyên gia dinh dưỡng ở St. Petersburg, Florida, cho biết. Bất kể mục tiêu uống nước của bạn là gì: thải độc, mang thai, chơi thể thao, cho con bú, bị ốm,… hãy uống liên tục trong ngày. Dưới đây là 7 thời điểm uống nước tốt nhất.

1. Khi bạn thức dậy, hãy uống 1-2 cốc nước

thoi diem uong nuoc thai doc tot nhat 2

Thay vì với lấy cốc cà phê với đôi mắt lờ đờ, trước tiên hãy uống một đến hai cốc nước. Krieger giải thích rằng vì bạn không uống khi đang ngủ nên khi thức dậy bạn đã bị mất nước. Có nước bây giờ có thể giúp bạn bắt đồng khởi động ngày mới. Điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn uống thuốc vào buổi sáng. Sau đó, vâng, đi lấy cà phê của bạn. Tin tốt là nó cũng được tính là chất lỏng, và mặc dù nó là thức uống chứa caffein, có xu hướng làm mất nước.

2. Để điều chỉnh cơn đói, một ly nước trước bữa ăn có thể giúp ích

Nước có thể đóng một vai trò trong việc kiểm soát cân nặng. Uống một cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Thật vậy, một nghiên cứu nhỏ cho thấy uống nước trước bữa ăn giúp đàn ông và phụ nữ ăn ít hơn và cảm thấy hài lòng như nhóm không uống nước trước đó.

Nó cũng có thể tốt hơn nếu nó có đá. Một nghiên cứu nhỏ về nam giới trên Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu vào tháng 1 năm 2019 cho thấy những người tham gia uống hai cốc nước đá ở nhiệt độ 35 độ F ăn ít thức ăn hơn so với nhóm uống nước ấm hoặc nước nóng, vì nhiệt độ lạnh làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể giúp ích cho quá trình tiêu hóa. giảm thèm ăn.

3. Uống 1 ly nước sau bữa ăn

Uống nước với thức ăn hỗ trợ tiêu hóa. Nước đặc biệt quan trọng để uống cùng với thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ di chuyển qua hệ thống tiêu hóa của bạn và hấp thụ nước, giúp hình thành phân và thúc đẩy quá trình đi ngoài đều đặn. Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị thức ăn có nguồn gốc thực vật trên đĩa của mình hãy uống nước.

4. Thay vì uống cà phê ngăn cơn buồn ngủ vào buổi chiều, hãy uống nước

Người ta thường trải qua cảm giác sụt giảm vào giữa buổi chiều, sự sụt giảm năng lượng xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều. Sự sụt giảm này buộc nhiều người phải uống cà phê để nạp năng lượng cho đến cuối ngày, nhưng sự lựa chọn đồ uống này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nghiên cứu trước đây kết luận rằng ngay cả việc uống caffein sáu giờ trước khi đi ngủ cũng làm gián đoạn giấc ngủ so với giả dược . Tiếp cận với một bữa ăn nhẹ có đường có thể gây ra những tác động không mong muốn tương tự: cụ thể là sự sụt giảm năng lượng sau khi tăng đột biến. Thay vì tìm đến những giải pháp không hoàn hảo này, hãy giải quyết nguyên nhân gốc rễ, có thể là do mất nước. Một đánh giá được công bố vào tháng 1 năm 2019 lưu ý rằng ngoài sự mệt mỏi, mất nước có thể gây ra sự tức giận, thù địch, bối rối và trầm cảm. Do đó, biến nước thành thói quen hàng ngày có thể giúp đảm bảo năng lượng của bạn và giữ tâm trạng luôn ổn định.

5. Uống nước khi đau đầu

Đau đầu có thể là một triệu chứng mất nước. Đối với những người mắc chứng đau nửa đầu, việc tăng lượng nước uống có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng, tần suất và thời gian của chứng đau nửa đầu, một thử nghiệm vào tháng 7 năm 2020 ở phụ nữ trưởng thành được công bố trên Tạp chí Khoa học thần kinh lâm sàng cho thấy.

thoi diem uong nuoc thai doc tot nhat 1

6. Cung cấp nước đầy đủ trước, trong và sau khi tập thể dục

Quá trình dưỡng ẩm bắt đầu một hoặc hai ngày trước khi tập thể dục. Bạn cũng sẽ không muốn uống nước trước khi tập luyện với hy vọng bổ sung nước – điều đó có thể dẫn đến tình trạng trượt và đầy hơi khó chịu khi bạn di chuyển. Hãy chắc chắn rằng bạn uống nước thường xuyên trong những ngày trước khi tập luyện, đặc biệt là những ngày khó khăn hoặc đổ mồ hôi. Đối với các bài tập vừa phải (chẳng hạn như chạy bộ ngoài trời, đi bộ tốc độ vào buổi sáng, đạp xe đạp nằm nghiêng), hãy uống một cốc nước khoảng 30 phút trước và nhâm nhi trong khi tập thể dục. Sau đó, đảm bảo cung cấp đủ nước sau khi tập luyện xong để bổ sung lượng nước đã mất qua mồ hôi.

7. Uống một hoặc hai ngụm nước trước khi đi ngủ

Đừng uống một hoặc hai cốc nước trước khi đi ngủ – bạn sẽ phải thức dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh và điều đó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, hãy tiếp tục và mang một cốc nước đến đầu giường của bạn vào ban đêm, đề phòng khi bạn bị khát. Với nhiều bệnh nhân đang dùng thuốc, một tác dụng phụ phổ biến là khô miệng, vì vậy việc giữ nước bên cạnh có thể hữu ích.

Mời bạn tham khảo một số phụ kiện tập luyện tại nhà đang có giá tốt tại GoodFit

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment