Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

0
(0)

Đai chỉnh cột sống là gì? Những ai nên mua đai? Có những thương hiệu đai nào uy tín nhất trên thị trường?…Đó là những câu hỏi rất nhiều người đặt ra trước khi quyết định sử dụng đai hỗ trợ chữa các tật về cột sống. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc cơ bản trên.  

1. Đai chỉnh cột sống là gì? Cách phân loại

Đai chỉnh gù còn được gọi với nhiều tên khác nhau như đai chống gù, đai giữ thẳng lưng… là sản phẩm cố định, bảo vệ lưng từ vai gáy đến cột sống.Đai chống gù ngoài việc giúp giữ thẳng lưng còn có tác dụng phòng chống các bệnh về đau lưng, đau vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ và điều chỉnh tư thế ngồi chuẩn cho người sử dụng.

Có rất nhiều tiêu chí để phân loại đai chống gù như dựa vào kiểu dáng, thiết kế, chất liệu, thương hiệu, mức giá. Nhưng phân loại đai chỉnh gù lưng theo đối tượng sử dụng vẫn phổ biến hơn cả. 

  • Đai chống gù lưng trẻ em: Đối tượng sử dụng chính là trẻ em đang trong độ tuổi đi học. Đây là dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, chất liệu mềm mại hơn những sản phẩm dành cho người lớn. Do vậy, tính chất và mức độ cố định của đai trẻ em cũng thấp hơn. 
Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

Đai gù lưng trẻ em được thiết kế nhỏ gọn

Trẻ em là đối tượng đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện xương. Mức độ cố định thấp giúp đảm bảo tốt yêu cầu nắn chỉnh mà không gây tác động hoặc ảnh hưởng lớn đến hệ xương của trẻ.

  •  Đai chống gù lưng người lớn: Thường có kích cỡ lớn hơn để phù hợp với trọng lượng và cân nặng của người trưởng thành. Tính chất cố định của áo chỉnh cột sống cho người lớn cũng cao hơn. Điều này giúp đáp ứng tốt nhu cầu nắn chỉnh và nâng cao hiệu quả cải thiện tư thế chuẩn, dáng người gù hay cong vẹo cột sống. 

2. Những ai nên mua và sử dụng đai chống gù lưng?

Trên thị trường có rất nhiều đối tượng cần sử dụng đai gù lưng như trẻ em trong độ tuổi đi học, người đi làm, người già cả hay mắc các bệnh về cột sống… Vì vậy, đai chống gù được sản xuất rất đa dạng, phong phú, hướng đến nhiều đối tượng khác nhau. 

Hiệu quả của nẹp chỉnh gù lưng được thể hiện rất rõ. Nhất là đối với những người có thói quen đi, đứng, nằm, ngồi sai tư thế hoặc lệch chuẩn. Vậy, đối với người lớn có hệ xương đã ổn định, việc sử dụng đai chỉnh gù lưng có hiệu quả không? Câu trả lời là “Có” khi sử dụng đúng cách. 

  • Sử dụng đai chống gù để ổn định và nắn chỉnh tư thế ngồi cho người có thói quen ngồi cong lưng, đi thõng vai khó điều chỉnh.
  • Sử dụng cho người làm văn phòng thường xuyên ngồi lâu ở một tư thế và không vận động.
  • Sử dụng cho người già bị đau lưng, phòng chống thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, tư thế ngồi, đi bị lệch cần ổn định lại.
  • Tùy vào thiết kế mà sản phẩm có tác dụng bảo vệ phần thân trên hoặc toàn bộ phần cột sống lưng của người sử dụng.
Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

Đai đeo toàn thân giúp cố định cột sống lưng

Khi đeo đai chống gù, hệ thống dây đai sẽ tiếp xúc với da, giống như một hệ cơ trên cơ thể. Hệ thống dây co giãn của đai sẽ tự động căng lên khi đầu và vai bạn khom về phía trước. Cơ thể sẽ tự cảm nhận và điều chỉnh tư thế về dáng chuẩn một cách tự nhiên và hợp lý.

Hệ cơ này có tác dụng giữ cho cột sống của chúng ta luôn thẳng và hạn chế xu hướng khom lưng quá nhiều. Chỉ cần chọn loại đai phù hợp và sử dụng đúng cách, đây sẽ là công cụ hỗ trở hiệu quả và là giải pháp tốt cho những người lưng tôm, cong vẹo về cột sống. 

3. 3 thương hiệu đai chống gù lưng, chỉnh cột sống tốt trên thị trường

3.1. Đai chống gù lưng số GoodFit kiểu số 8, Model: GF711P

Thương hiệu Goodfit khá nổi bật trên thị trường đai chống gù. Đây là dòng sản phẩm có nguồn gốc từ Châu Âu và chính hãng 100%. Goodfit GF711P giúp điều chỉnh tư thế cho những đối tượng có nguy cơ bị gù lưng cao như nhân viên văn phòng, bệnh nhân mắc các bệnh về xương, cột sống, người cao tuổi…

Với thiết kế nhỏ gọn, dây đeo chắc chắn, GF711P không những có tác dụng cố định bả vai, giữ thẳng cột sống  mà còn giúp đảm bảo về tính thẩm mỹ cho người dùng vì có thể mặc bên trong áo. 

Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

Đai đeo của Goodfit là sản phẩm chất lượng

Ưu điểm nổi bật của đai chỉnh lưng gù Goodfit 711P là người dùng hoàn toàn có thể tự mình đeo với thao tác đơn giản như đeo balo mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Dây đeo có độ dày vừa phải nên dễ dàng điều chỉnh độ chặt lỏng.

Ngoài ra, chất liệu nilon và SBR với nhiều lỗ thoáng khí giúp thoát mồ hôi nhanh và hoàn toàn thoải mái khi sử dụng, hạn chế được tình trạng kích ứng da. Đây là sản phẩm đáng được sử dụng trong danh sách các loại đai chống gù uy tín trên thị trường.  

3.2.  Đai chống gù lưng Green LD1002

Áo chống gù điều chỉnh cột sống Green LD1002 cũng là một trong những thương hiệu được nhiều người tin dùng. Green LD1002 mang nhiều ưu điểm nổi bật và hiệu quả với người dùng. 

Sản phẩm được thiết kế với hai quai đeo ra đằng trước và phần đai lưng rộng bản nối tới eo người dùng. Tuy thiết kế không được nhỏ gọn như các đai đeo thông thường khác, nhưng LD1002 lại sở hữu được khả năng cố định cột sống và định hình tư thế cực tốt. Đối với những người bị gù lưng hoặc ngồi lâu trong một tư thế thì loại áo chỉnh hình gù lưng này là sự lựa chọn đúng đắn. 

Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

Đai chống gù Green mang nhiều ưu điểm

Với chất liệu vải co giãn và đường minh họa vị trí của cột sống, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ co giãn phù hợp nhất với cơ thể mình. Tuy nhiên, đai vẫn có những nhược điểm như giá thành cao, không gọn nhẹ, nhất là với những người chơi thể thao. 

3.3. Đai chống gù lưng Chest Belt của Thái Lan

Có nguồn gốc từ Thái lan, áo chống gù Chest Belt được sản xuất trên công nghệ tiên tiến. Sản phẩm này có điểm độc đáo là thiết kế đơn giản, tinh tế. Bao gồm hai dây quai đeo qua vai và phần dây ngang nâng đỡ vai gáy. Điều này hỗ trợ cho người dùng chống gù lưng, cải thiện tư thế ngay cả khi tham gia các hoạt động tập luyện thể thao. 

Đai được làm từ chất liệu vải thun kết hợp với polyester cao cấp nên có khả năng co giãn và ôm sát cơ thể rất hiệu quả. Vì vậy, những tình trạng như đau rát, viêm da, kích ứng da sẽ không xảy ra với thương hiệu này.

Tìm hiểu về đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng cho người gù

Chest Belt phù hợp với nhiều đối tượng

Chest Belt phù hợp với nhiều đối tượng như sinh viên, nhân viên văn phòng, lái xe…Đây đều là những đối tượng phải ngồi lâu ở một vị trí và ít vận động.

Các loại đai chỉnh cột sống, giữ thẳng lưng ở trên là gợi ý tốt cho những ai đang cần sử dụng đai chống gù để nắn chỉnh tư thế. Chọn mua đai thương hiệu cũng là cách để phát huy tối đa hiệu quả chống gù, tìm lại vóc dáng hoàn mỹ cho những người không may mắc các tật về cột sống.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment