Khám phá những bí mật về túi đeo bụng cho dân chơi thể thao

0
(0)

Túi đeo bụng hay còn gọi là túi đeo hông, túi bao tử. Nó thường được sử dụng như một phụ kiện được đại đa số giới mộ điệu thời trang ưu chuộng. Đối với dân luyện tập thể thao thì túi đeo bụng không có gì là xa lạ. Hầu như ai cũng sở hữu 1 chiếc cho riêng mình. Thế nhưng bạn có biết lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển đầy thăng trầm của chiếc túi đeo bụng trong thế giới phụ kiện thời trang rộng lớn này? Hãy cùng GoodFit tìm hiểu nhé!

1. Túi đeo bụng có từ khi nào?

Chữ tượng hình Ai Cập cổ đại đã mô tả những người đàn ông đeo túi trên thắt lưng của họ cho thấy túi đeo bụng đã có những phác họa đầu tiên từ hàng ngàn năm trước. Gần hơn là giả thuyết về một phụ nữ người Úc đã sáng tạo ra chiếc túi đeo bụng này. Bà ấy đã lấy ý tưởng từ chiếc túi bụng của loài Kangaroo.

Khám phá những bí mật về túi đeo bụng cho dân chơi thể thao

Một giả thuyết khác thì chiếc túi đeo bụng là một trong 50 gợi ý về quà tặng Giáng Sinh của Tạp chí The New York Time được xuất bản vào năm 1954. Ngày ấy, Áo đã sản xuất nó như một ý tưởng thay thế cho balo dành cho người trượt tuyết. Nó được thiết kế để mang theo bữa trưa của những vận động viên trượt tuyết.

Những chiếc túi đeo bụng này khá phổ biến đối với những người trượt tuyết châu Âu vào những năm 80s. Người ta xem nó như một sự thay thế cho những chiếc ba lô to ụ và cồng kềnh. Vào những năm 90s, chiếc túi này đã tạo nên cơn sốt thời trang lớn nhất. Từ sàn diễn cho đến những cung đường chạy bộ, trượt tuyết hay đi xe đạp, túi đeo bụng dường như thống trị khắp mọi nơi.

Thời trang là một vòng tuần hoàn, trải qua một quãng thời gian dài, chúng cũng dần đi vào lãng quên. Cho đến những năm trở lại đây, các nhãn hiệu lớn đang đưa chúng trở lại đường đua như: MLB, Adidas, Balenciaga,…Đến thời điểm đầu năm nay, chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của những chiếc túi đeo bụng qua bô sưu tập thời trang thể thao đầy cá tính và sáng tạo về thiết kế ngày càng tiện lợi.

2. Vai trò của túi đeo bụng

Khám phá những bí mật về túi đeo bụng cho dân chơi thể thao

Mỗi khi phải tập luyện thể thao tại những nơi công cộng, chúng ta thường phải mang theo một số vật dụng nhất định. Một số món cơ bản cần mang bên mình như là chìa khóa nhà, chìa khóa xe, giấy tờ tùy thân, điện thoại, nước lọc. Túi xách hay balo thì khá cồng kềnh vì chỉ cần đựng vài thứ nhỏ nhặt, lại còn tạo cảm giác không thoải mái khi di chuyển. Vì vậy, túi đeo bụng lại vừa vặn là phụ kiện tuyệt vời giải quyết những khó khăn trên. Vừa gọn gàng vừa an toàn, luôn mang theo bên mình không lo thất lạc hay bị trộm mất. 

Vì sự tiện lợi này mà những người chơi thể thao đánh giá rất cao tính ứng dụng của túi đeo bụng. Bạn vừa chạy bộ ở công viên vừa nghe bản nhạc yêu thích với chiếc điện thoại được đặt an toàn trong túi đeo bụng thay vì phải vừa chạy vừa lo rơi điện thoại ở túi quần như trước. Hai tay bạn không còn phải bận rộn cầm bình nước lọc vì đã có túi đeo bụng giữ hộ. Khát nước đã có túi đeo bụng tiếp nước rồi nhé! 

Cùng với sự phát triển của thời trang, túi đeo bụng ngoài là vật dụng để đựng đồ đạc, nó còn đóng vai trò như một phụ kiện không thể thiếu khi xuống phố của các tín đồ thời trang, đặc biệt là người ưa chuộng phong cách sporty. Màu sắc, chất liệu cũng như mẫu mã của túi đeo bụng ngày càng nâng cấp để bắt kịp xu hướng thế giới.

3. Những ưu điểm của túi đeo bụng

Túi đeo bụng có rất nhiều ưu điểm cho người dùng nói chung và dân thể thao nói riêng. Những ưu điểm nổi bật của túi đeo bụng có thể kể đến như sau:

Linh hoạt và gọn nhẹ

Một chiếc túi đeo bụng tuyệt vời là phải vừa vặn và chắc chắn để nó không bị nảy lên hoặc nảy xuống trong quá trình luyện tập như chạy bộ hoặc đạp xe. Thứ hai là các thiết bị như chai nước hay điện thoại phải dễ cất gọn và dễ lấy ra và không ảnh hưởng đến các chuyển động của đùi trước khi đang chạy. Một chiếc túi đeo trước bụng với khóa kéo an toàn là thứ bạn cần trong tình huống cần sự linh hoạt này.

Đối với thể thao chạy bộ đường dài thì cần mang nhiều vật dụng hơn nên cần một chiếc túi đeo bụng lớn hơn để đựng được nhiều đồ hơn. Trong trường hợp này, túi được thiết kế với kiểu dáng đeo sau lưng nhưng kích thước vừa phải, không trùm quá mông, tránh gây ảnh hưởng đến người chạy bộ. Việc này giúp duy trì cảm giác thoải mái, linh hoạt và tự nhiên nhất cho các hoạt động chạy bộ từ cơ bản đến chuyên nghiệp.

Chống thấm nước và tiện lợi

Tính năng chống nước được xem là một trong những tiêu chí ưu tiên để lựa chọn một chiếc túi đeo bụng. Vì hoạt động thể thao ngoài trời thường tiết nhiều mồ hôi và bạn thường phải đối mặt với những vấn đề thời tiết thất thường như một cơn mưa bất chợt trong lúc chạy bộ chẳng hạn. 

Nước mưa và mô hôi có thể thấm vào các vật dụng bên trong túi nếu vật liệu không có lớp chống thấm. Hiện nay, sợi polyester được xem là chất liệu ưu việt trong ngành hàng may mặc vì tính chống thấm và thoát hơi nóng cực tốt. Túi đeo bụng từ sợi nylon vừa ngăn thấm nước vừa không gây bí bách khi đeo quanh bụng, tạo cảm giác thoải mái cho người mang.

Thiết kế đa dạng

Khám phá những bí mật về túi đeo bụng cho dân chơi thể thao

Với mục đích ứng dụng cao, túi đeo bụng cho ra đời nhiều phiên bản thiết kế đa dạng phù hợp với từng loại hình hoạt động thể thao nhất:

  • Túi cho người chạy bộ,
  • Túi cho người chạy bộ đường dài,
  • Túi cho người đi xe đạp,
  • Túi cho người leo núi,..

Các thiết kế gọn nhẹ, ngăn chứa đồ đạc tách biệt với ngăn đựng nước. Một số mẫu thiết kế có ngăn đựng nước có thể tích lớn từ 500mL khá được ưa chuộng. Ngày nay, phụ nữ có thể tự do làm điều mình muốn, vì vậy màu sắc túi đeo bụng cũng phong phú, nhiều lựa chọn phù hợp với thẩm mỹ của mọi đối tượng, không chỉ là một bảng màu trung tính như trước đó.

Nên mua túi đeo bụng ở đâu

GoodFit là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đi chuyên sâu vào lĩnh vực chấn thương thể thao, cùng với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thể thao, huấn luyện viên, Trainer, PT…Hiện tại, các bạn có thể tham khảo những mẫu túi đeo bụng có sẵn tại trang web của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn đem đến dòng sản phẩm túi đeo bụng giá rẻ chất lượng và phù hợp cho mọi đối tượng người chơi thể thao tại Việt Nam. Túi đeo bụng là một giải pháp tuyệt vời khi bạn hoạt động thể thao ngoài trời, hãy là khách hàng thông minh với lựa chọn túi đeo bụng từ Goodfit nhé!

Goodfit.vn

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment