Hướng dẫn các bài tập tăng cơ bắp với găng tay hít xà đơn

0
(0)

Tăng cơ bắp là nhu cầu của phái mạnh khi tập thể hình. Việc lựa chọn nội dung tập luyện để đạt được hiệu quả tốt nhất là điều cần thiết. Bên cạnh kỹ thuật tập, phụ kiện hỗ trợ, bảo hộ cũng quan trọng không kém. Với sự tham gia của găng tay tập xà, hiệu suất tập của gymer được cải thiện rõ rệt. Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về các bài tập tăng cơ với găng tay hít xà đơn nhé.

1. Găng tay hít xà đơn có lợi ích gì khi tập luyện?

Găng tay hít xà đơn

Sử dụng găng tay hít xà đơn có tác dụng gì?

Xà đơn là bộ môn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Bên cạnh việc hỗ trợ quá trình tăng chiều cao, hít xà đơn còn là giải pháp giúp giảm cân hiệu quả. 

Tuy nhiên, có không ít tổn thương xảy đến với bàn tay trong quá trình tập luyện như sưng, nổi bọng nước, chai tay, phồng rộp,.. gây đau đớn và khó chịu, làm giảm hiệu suất tập. Không ít tình huống sự cố xảy ra với xà đơn khi bàn tay của bạn tiết mồ hôi ra quá nhiều như trơn trượt, ngã,.. 

Để ngăn ngừa các sự cố ấy, găng tay hít xà đơn là phụ kiện cần thiết cho bạn.

– Găng tay tập xà đơn bảo vệ bàn tay khỏi các chấn thương bởi chất liệu vải bền bỉ làm dải ngăn cách với thanh xà. 

– Giúp làm giảm áp lực tác động lên bàn tay từ đó làm tăng hiệu suất tập luyện.

– Găng tay hít xà đơn giúp ngăn ngừa các sự cố chấn thương bởi thiết kế tinh tế làm tăng ma sát hỗ trợ quá trình bám chặt vào thanh xà. Hơn nữa, các dòng găng tập chính hãng đều có tính thoáng khí, thoát mồ hôi tốt, tạo độ khô thoáng, ngăn ngừa tình trạng trơn trượt trong quá trình tập luyện.

Găng tay hít xà đơn là giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập xà của bạn. Hãy lựa chọn găng tập phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

=> Tham khảo: hướng dẫn mang găng tay tập xà đơn đúng cách

2. Găng tay hít xà đơn có đắt hay không?

Găng tay hít xà đơn

Găng tay hít xà đơn có đắt không?

Vấn đề giá cả của phụ kiện tập luyện cũng dễ dàng trở thành lý do ngăn trở việc mua, sử dụng. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng bạn có thể lựa chọn cho mình đôi găng tay hít xà đơn phù hợp cả về giả cả và chất lượng.

Hiện nay có không ít thương hiệu sản xuất găng tay hít xà đơn. Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng cho phép người dùng lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với mình. 

Giá thành của các dòng găng tay tập xà đơn thường trong khoảng mức từ 100.000 – 400.000vnđ. Nếu lựa chọn các dòng cao cấp hơn thì mức giá có thể lên tới hàng triệu đồng. Tuy nhiên, một đôi găng tập giá 129.000vnđ từ GoodFit cũng đủ để bạn tập luyện thể hình cách tốt nhất nhé. Tuỳ vào điều kiện kinh tế, cường độ tập luyện cũng như sở thích của bạn để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhé.

=> Tham khảo: 5 loại găng tay tập xà đơn được yêu thích hiện nay.

3. Hướng dẫn các bài tập tăng cơ bắp với găng tay hít xà đơn

3.1. Hít xà cơ bản với găng tay có móc tập xà đơn

Găng tay hít xà đơn

Găng tay hít xà đơn

Trước khi đi vào bài tập hít xà cơ bản, hãy chắc chắn rằng bạn đã trang bị cho mình đôi găng tay có móc tập xà đơn phù hợp. Các tiêu chí cần chú ý là chất liệu, kích thước, kiểu dáng,.. nhé. Mang găng tập đầy đủ và thực hiện các động tác khởi động cổ tay cổ chân trước khi sẵn sàng hít xà. Thực hiện bài tập cơ bản với các bước:

  • Thả lỏng cơ thể, bật người lên, hai tay bám lấy thanh xà.
  • Kéo người lên tới cổ chạm vào thanh xà cách nhẹ nhàng, sau đó thả cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện lặp lại động tác kéo và đẩy cơ thể, mỗi hiệp khoảng 15 – 30 cái. Dựa vào thể lực của bạn để tập luyện với cường độ phù hợp. 

3.2. Hít xà kiểu Tarzan với găng tay tập xà đơn

Bài tập thứ hai bạn có thể tập luyện với cường độ cao hơn khi phối hợp với găng tay kéo xà đơn chính là hít xà kiểu Tarzan.

  • Chuẩn bị dụng cụ, găng tập
  • Khởi động cổ tay, cổ chân kỹ lưỡng trước khi thực hiện
  • Quay mặt ra ngoài, hai tay nắm chặt thanh xà và gần chạm nhau. Lòng bàn tay hướng ra phía trước. Gập nhẹ hai gối lại và kéo hai chân chéo nhau ở phần mắt cá.
  • Tay giữ thanh xà, kéo người lên sao cho cằm vượt qua thanh xà rồi vặn người sang một bên. Hạ cơ thể từ từ xuống vị trí ban đầu. 
  • Tiếp tục thực hiện động tác như vậy nhưng đổi bên. 
  • Đừng quên hít vào, thở ra cho đều, giữ trạng thái căng cứng trong 1 giây, hít vào và hạ người xuống. Thực hiện sao cho vùng cơ bụng căng cứng lại, cơ thể cố định không nên di chuyển.

3.3. Hít xà đơn vặn gối

Găng tay hít xà đơn

Sử dụng găng tay hít xà đơn với động tác vặn gối

Bài tập thứ 3 giúp tăng cơ bắp khi hít xà chính là vặn gối. Nên ưu tiên các dòng găng tay hít xà đơn không có móc nhé, bởi nó sẽ giúp bàn tay của bạn linh hoạt hơn. 

  • Mang găng tay phù hợp với bàn tay của mình. 
  • Hai tay nắm chặt thanh xà, hướng ra ngoài, rộng bằng vai. Riêng phần lưng thì quay về phía khung xà, đầu gối hơi gập xuống, chân chéo nhau ở mắt cá. 
  • Thở ra nâng người lên đồng thời kéo hai gối về phía ngực trước khi vặn người sang trái, sau đó sang phải, sau đó mới hạ người từ từ xuống vị trí ban đầu. Cần để cơ thể ở trạng thái căng cứng khi vặn người để đạt hiệu quả tốt nhất.

3.4. Hít xà đơn nâng chân 

Bài tập này tương tự với hít xà đơn vặn gối, cần chú ý việc thực hiện các động tác cách đồng đều.

  • Đeo găng tay, gắn thanh xà và khởi động cơ thể.
  • Đứng quay toàn bộ phần lưng về phía khung xà, chụm hai chân lại với nhau. Hai tay dang rộng bằng vai, lòng tay tay hướng ra phía ngoài.
  • Thở ra và nâng người lên cho tới khi nào cằm chạm thanh xà, 2 chân lên trước cho tới khi nào song song với sàn và vuông góc với người trước khi hạ xuống. Lặp lại động tác với cường độ tuỳ thuộc vào thể lực của bạn. 

3.5. Hít xà đơn với tạ

Găng tay hít xà đơn

Găng tay hít xà đơn

  • Chuẩn bị găng tay có móc hít xà đơn để quá trình tập diễn ra dễ dàng hơn. Khởi động kỹ lưỡng để hạn chế tổn thương có thể xảy ra khi tập luyện. 
  • Đứng quay lưng về phía khung xà, hai chân giữ 1 hòn tạ tay có trọng lượng phù hợp, hai gối hơi gập lại. Hai lòng bàn tay hướng ra ngoài khoảng cách giữa 2 tay rộng bằng vai
  • Thở ra, tiến hành nâng người lên cho tới khi nào cằm chạm xà. Lặp lại động tác với cường độ phù hợp với thể lực. Điều cần chú ý là bạn nên tăng trọng lượng tạ sau khi đã thuần thục nhé..

4. Kết luận

Như vậy, găng tay hít xà là phụ kiện hỗ trợ hiệu quả quá trình tập luyện. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp để làm phụ kiện đồng hành tốt nhất cho bạn nhé. 

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá