Hướng dẫn cách mang găng tay tập xà đơn đúng cách

0
(0)

Xà đơn là môn thể thao có tác dụng kéo giãn toàn thân dưới tác dụng của trọng lực. Từ đó, hỗ trợ hiệu quả quá trình tăng chiều cao đồng thời rèn luyện sức dẻo dai cho bạn. Hiện nay, bộ môn này đang thu hút khá nhiều bạn trẻ tham gia. Để tăng cao hiệu quả luyện tập, việc sử dụng phụ kiện hỗ trợ là điều cần thiết. Trong đó, găng tay hít xà đơn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới.

1. Vai trò của môn tập xà đơn

Xà đơn là một bộ môn thể thao thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Bởi nó không chỉ giúp rèn luyện cơ thể, tăng chiều cao nhanh chóng mà còn là giải pháp xả stress cực kỳ lý thú. Khám phá một số vai trò nổi bật từ bộ môn này nhé.

1.1. Tập xà đơn giúp nở ngực, phát triển cơ vai, thể hình

Găng tay tập xà đơn

Có một điều không thể phủ nhận đó chính là khả năng kích thích ngực nở, cơ bắp phát triển của môn xà đơn. Những bài tập của nó tác động sâu vào phần lớn toàn bộ các vùng trên cơ thể như: vai, ngực, bụng, bắp tay hay lưng. Từng bước kéo dãn và làm căng các phần vai. Giúp vòm ngực mở rộng, cơ bắp săn chắc. 

Để hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng găng tay. Không chỉ hạn chế các trường hợp tổn thương đến bàn tay như chai sần, phồng rộp,.. Mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình luyện tập hơn. 

1.2. Phát triển chiều cao

Tập xà đơn còn là giải pháp kéo giãn toàn thân thông qua tác dụng của trọng lực. Cường độ tăng dần. Quá trình này kích thích lớp sụn ở giữa các đầu khớp xương dãn và phát triển. Sụn tăng sinh ngày càng nhiều, xương trẻ ra và dài ra tới mức tối đa nếu bạn tập thường xuyên. Vì vậy, nó chính là giải pháp tốt cho những bạn mong muốn tăng chiều cao. 

1.3. Rèn luyện cơ thể; đôi tay cứng, chắc, khỏe

Khi bạn tập , đòi hỏi đôi tay của bạn phải hoạt động thường xuyên. Bàn tay chính là vị trí tiếp xúc trực tiếp với thanh xà. Sau một thời gian luyện tập, bàn tay phải chịu một lực tác động lớn dẫn tới hiện tượng kéo dãn. Đôi tay trở nên cứng rắn, chắc chắn và khỏe khoắn hơn. 

1.4. Giảm stress, tăng cường sức khỏe

Ngoài việc rèn luyện thể lực, tập xà đơn còn là giải pháp xả stress khi bạn thấy chán chường và mệt mỏi. Những động tác hít xà, kéo hay đẩy sẽ làm bạn thấy thú vị hơn. Kết hợp với đôi găng tay tập xà đơn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tuyệt vời nhé.

2. Cách mang bao tay tập xà đơn đúng cách

2.1. Cách chọn găng tay kéo xà đơngang tay tap xa don

Bạn đang có ý định tập xà đơn đúng không? Bạn đã tìm được đôi găng tay tập phù hợp chưa? Tham khảo cách chọn chuẩn và hiệu quả sau nhé.

– Chọn kiểu dáng phù hợp với bàn tay của bạn: Bao tay tập xà đơn thường được thiết kế đa dạng kiểu dáng. Bạn có thể chọn găng tay xỏ ngón, găng tay full bàn hoặc găng 3/4 ngón tay,.. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn găng tay phù hợp nhất. Tuy nhiên, mình nghĩ rằng, với những mẫu găng full bàn, độ che phủ cao hơn thì sẽ bảo vệ an toàn bàn tay của bạn hơn. 

gang tay tap xa don 4

– Chọn chất liệu: Găng tay tập xà đơn thường được làm bằng 2 loại chất liệu chính. Đó là da và sợi tổng hợp. Trong đó, sợi tổng hợp thường được sử dụng phổ biến hơn. Bởi nó không chỉ có giá thành thấp hơn mà còn có khả năng thoát mồ hôi đồng thời thoáng khí hơn. 

 – Chọn kích cỡ: Chọn găng tay có kích cỡ vừa khít sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi luyện tập. Nó không chỉ bảo vệ bạn dễ dàng hơn mà còn không gây bí bách, gò bó trong quá trình tập. Để lựa chọn được kích cỡ phù hợp, bạn hãy đo kích thước lòng bàn tay, chọn size phù hợp với kích thước ấy. 

2.3. Cách mang găng tay hít xà đơn 

Sau khi đã lựa chọn được găng tay tập phù hợp, bạn tiến hành mang găng và tập. Cách mang găng tay như sau:

– Trước hết mang găng tay trái trước. Kéo nhẹ nhàng các ngón tay và chú ý phần cổ tay của găng nhé. 

– Thứ hai, mang găng tay phải. Kéo và chỉnh sửa các ngón tay cho đúng vị trí.

– Buộc phần cổ tay chặt nếu bạn sử dụng găng có dây quấn nhé.

– Đừng quên vệ sinh sạch sẽ găng tay hít xà đơn sau khi tập, đảm bảo loại bỏ các loại vi khuẩn toát ra từ mô hôi trong quá trình tập. 

– Bảo quản găng nơi khô ráo, thoáng mát

2.3. Cách thực hiện các động tác hít xà sau khi mang găng tay

gang tay tap xa don 7

Sau khi mang găng tay để chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình tập. Nếu là người mới bắt đầu tập, bạn cần tìm hiểu một số bước khởi động cần thiết và thực hiện từng bước một.

– Trước hết, cần chuẩn bị một chiếc ghế cao đặt ở bên cạnh.

– Dùng tay nắm lấy thanh đòn ở tư thế nghỉ

– Tiến hành gồng người để bước qua khỏi chiếc ghế vừa đặt rồi từ từ hạ người xuống.

– Cuối cùng bước lên ghế và thực hiện lại các bước 

Bạn có thể sử dụng găng tay có móc tập xà đơn để tăng độ bám chắc chắn của tay vào thanh xà. Điều này hỗ trợ hiệu quả quá trình tập. 

Sau những bước chuẩn bị, bạn có thể thực hiện các bước theo từng giai đoạn sau khi mang găng tay. Từ việc thực hiện 5 – 6 động tác tới những thao tác có độ khó cao hơn. Có thể là tập động tác cao thông qua sự hỗ trợ của găng tay đu xà.

Sau đó, nâng người hít xà đơn với mặt ngửa lòng bàn tay hướng ngược lại. Môn tập này thường cần có thời gian nghỉ phù hợp. Để đảm bảo có quãng thời gian cho các cơ giãn và nghỉ ngơi.

3. Kết luận

Như vậy, xà đơn là môn tập có tác dụng tốt đối với việc tăng chiều cao cùng hỗ trợ sự phát triển của cơ thể. Bạn có thể lựa chọn các loại găng tay phù hợp để đảm bảo hiệu quả quá trình tập nhé. 

-> Tham khảo thêm địa chỉ bán găng tay tập gym uy tín, chất lượng tại Hà Nội nhé.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá