3+ Cách giảm cân sau sinh 2 tháng cho mẹ bầu

0
(0)

Sau sinh, làn da của mẹ bầu thường chịu rất nhiều tổn thương. Trong đó, tăng cân, rạn da, khô da,.. luôn thường xuyên gặp phải và khiến các mẹ phải đau đầu, có thể dẫn tới trầm cảm sau sinh. Việc chăm sóc da, giảm cân sau sinh là điều cần thiết được nhiều mẹ quan tâm. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ tới các bạn 3 cách giảm cân sau sinh 2 tháng cho mẹ bầu. Liệu rằng sau sinh 2 tháng giảm cân liệu có tốt không? Tham khảo nhé.

1. Giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt hay không?

 

giam can sau sinh 2 thang 3

Mong muốn giảm cân thường hiện hữu nơi suy nghĩ của các mẹ bầu từ rất sớm. Nhưng rất nhiều nghi ngại rằng, việc giảm cân sau sinh 2 tháng có tốt, có an toàn hay không?

Thực tế, để xác định được thời điểm thích hợp cho chị em phụ nữ sau sinh giảm cân thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, mẹ bầu cần hiểu rõ được tình trạng sức khỏe, thể chất của mình. Thấu hiểu được trạng thái tâm sinh lý hiện tại. Điều đặc biệt, cách thức sinh nở cũng quyết định đến việc bạn nên giảm cân sớm hay muộn.

Ông bà ta thường có suy nghĩ rằng “sinh thường tốt hơn sinh mổ”. Thực tế điều này hoàn toàn đúng khi áp dụng trong giảm cân. Với những bà mẹ sinh thường, sau 2 tháng mẹ đã có thể giảm mỡ bụng và điều dưỡng sức khỏe của mình. Lúc này tinh thần sức khỏe của mẹ đã ổn định đủ sức để giảm cân. Nhất là vùng bụng sau 9 tháng 10 ngày biến đổi, co giãn, lúc này chính là quãng định hình để trở lại trạng thái ban đầu.

Riêng đối với các mẹ sinh mổ, các bác sĩ khuyên tốt nhất nên giảm cân sau sinh 5 – 6 tháng. Bởi cơ thể mẹ sau mổ sẽ yếu hơn, bị tổn thương, nhiễm trùng dễ dàng nếu bạn không chăm sóc kỹ càng.

Dù bất cứ trường hợp nào, việc giảm cân sau sinh 2 tháng là điều cần thiết mà chị em nên quan tâm, lên kế hoạch. Hãy bắt đầu giảm cân từ chế độ dinh dưỡng của mình. Vận động với những bài yoga nhẹ nhàng, hỗ trợ hiệu quả hơn quá trình giảm mỡ bụng, tút tát nhan sắc của bạn.

2. Những vấn đề cơ thể mẹ thường gặp sau sinh cần giảm cân

Giảm cân sau sinh 2 tháng

Sau sinh, hàng ngàn vấn đề mà cơ thể mẹ có thể gặp phải. Từ sức khỏe, tinh thần cho đến hình dạng, nhan sắc,.. Tất cả đều chịu ảnh hưởng rõ ràng. Trong đó, quá trình chạy đua để tút tát nhan sắc được chị em quan tâm hơn cả. Một số vấn đề cơ thể mẹ có thường gặp sau sinh là:

  • Da rạn, chảy xệ ở vùng bụng: Vị trí chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất sau quá trình mang thai. Vùng bụng bị dãn, hiện tượng rạn bụng xảy ra từ tháng thứ 5. Dần dần nghiêm trọng hơn. Sau khi sinh, da chảy sệ, gây suy giảm nhan sắc của mẹ.
  • Da mụn, dầu nhờn: Nội tiết tố biến đổi, cơ địa bên trong có sự thay đổi. Điều này dẫn tới da mặt của mẹ bầu bị nổi mụn, dầu nhờn hơn.
  • Tăng cân nhanh chóng: Mang thai đồng nghĩa cơ thể bạn phải ăn vì 2 người. Chính vì vậy, tăng cân là điều hiển nhiên ở các mẹ bầu. Sau khi sinh, cơ thể mẹ thường có kích thước quá cỡ, vì vậy việc giảm cân là quan trọng để lấy lại thân hình săn chắc.

3. 3+ Cách giảm cân sau sinh 2 tháng an toàn, hiệu quả mẹ cần biết.

Sau sinh, giảm cân là điều cần thiết để các mẹ lấy lại thân hình thon thả, săn chắc. Khám phá 3 cách giảm cân sau sinh 2 tháng cực kỳ an toàn sau nhé.

3.1. . Chế độ ăn uống giảm cân sau sinh 2 tháng khoa học

giam can sau sinh 2 thang 5

Một trong những cách giảm cân sau sinh 2 tháng được các mẹ thực hiện nhiều đó chính là chế độ dinh dưỡng khoa học. Sau sinh, các mẹ không chỉ chú ý đến cơ thể, cân nặng của mình, mà còn phải đáp ứng đủ chất để cung cấp sữa cho baby. Việc đầu tiên, mẹ cần chú ý những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn. trong đó, các mẹ bầu nên thực hiện chế độ ăn uống như sau:

  • Bổ sung cho cơ thể đầy đủ protein và vitamin.

Một điều để cho cơ thể mẹ săn chắc lại chính là bổ sung protein. Mẹ cần ăn đủ các loại thịt, cá, sữa và các thực phẩm từ sữa như phô mai,.. Để nuôi em bé mới sinh. Đồng thời đừng quên cân bằng cơ thể với các loại trái cây tươi, rau xanh. Không chỉ bữa chính, mẹ có thể chia ra nhiều bữa phụ, đảm bảo cho cơ thể có quãng thời gian nghỉ ngơi và hấp thụ đủ dưỡng chất.

Các loại rau xanh không chỉ có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, mà nó còn chứa nhiều chất xơ, ít calo. Điều này hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân của mẹ. Tăng sức đàn hồi cho da, giúp bạn sở hữu làn da mềm mại, căng tràn sức sống hơn.

  • Không ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ: 

Loại thực phẩm được xem là “kẻ thù” của quá trình giảm cân chính là đồ chiên dầu mỡ. Đặc biệt với các mẹ sau sinh, thức ăn nhiều dầu mỡ có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ. Thay vào đó, thực phẩm luộc, hấp được ưa chuộng trên bàn ăn của các mẹ sau sinh.

  • Lên chế độ dinh dưỡng với nhiều bữa nhỏ khác nhau

Mẹ sau sinh hai tháng đồng nghĩa phải nuôi con nhỏ. Không chỉ 3 bữa chính, các mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn để cung cấp chế độ dinh dưỡng cân đối hơn.

  • Hạn chế tinh bột

Trong chế độ giảm cân sau sinh 2 tháng của mẹ bầu, bạn nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều tinh bột. Không loại bỏ hoàn toàn nhưng nên phân phối phù hợp trong các bữa ăn để đảm bảo đủ sữa cho con trẻ.

Lượng mỡ bụng quá nhiều, hãy nghĩ đến một chế độ giảm cân thông qua chế độ dinh dưỡng khoa học nhé. An toàn, hiệu quả và có thể mang đến kết quả tuyệt vời cho bạn.

3.2. Giảm cân sau sinh với những nguyên liệu  tự nhiên

giam can sau sinh 2 thang 0

Có khá nhiều nguyên liệu tự nhiên được xem là giải pháp giảm cân tuyệt vời sau sinh 2 tháng cho mẹ bầu. Bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm sau để giảm cân cách tự nhiên nhất.

  • Nước gừng kết hợp với mật ong:

Với khả năng đánh tan mỡ của mình, việc uống nước gừng chính là giải pháp hoàn hảo để giảm cân ở phụ nữ. Đặc biệt, kết hợp với mật ong sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho mẹ.

Cho vài lát gừng tươi đã đập dập vào trong ly nước nóng. Thêm một muỗng mật ong nguyên chất vào cùng. Mẹ uống liền khi còn ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

  • Nước chanh ấm:

Chanh là một trong những loại quả giàu vitamin C có khả năng giảm cân sau sinh 2 tháng hiệu quả. Vắt một ly nước chanh ấm uống vào mỗi sáng không chỉ giúp giảm cân mà còn lọc cơ thể, giúp loại bỏ độc tố và chất có hại cho cơ thể mẹ. Mỗi sáng hãy tự thưởng cho mình một ly nước chanh ấm 300ml để đạt hiệu quả tốt nhé.

=> Tham khảo: Leo cầu thang đúng cách – bí quyết giảm cân hiệu quả cho bạn

  • Sinh tố trái cây giàu vitamin C

Xoài, thơm,.. là những loại trái cây giàu vitamin, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. Giàu vitamin C giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, bảo vệ bạn an toàn và khỏe mạnh hơn.

3.3. Giảm cân sau sinh với những bài tập thể dục phù hợp

Giảm cân sau sinh 2 tháng

Một cách giảm cân sau sinh 2 tháng mà bất cứ mẹ bầu nào cũng nên thực hiện chính là tập thể dục. Những bài tập phù hợp giúp bạn tiêu hao năng lượng, giảm cân hiệu quả. Sau sinh, các mẹ nên chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng nhất. Hạn chế các động tác đòi hỏi cường độ cao. Tránh vận động mạnh để cơ thể mẹ được ổn định. Bạn có thể thực hiện các bài tập như:

  • Yoga: Những phương thức thiền, bài yoga nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn là giải pháp điều trị tinh thần, sảng khoái, an tâm hơn.
  • Đi bộ: Những bước chân nhịp nhàng, chậm rãi chính là giải pháp tuyệt vời cho việc giảm cân sau sinh 2 tháng. Vừa đi bạn có thể thưởng thức không khí xung quanh tinh tế nhất.
  • Bài tập aerobic hoặc cardio để đốt cháy calo và loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể

Sau lộ trình thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn về việc tham gia các bài tập có cường độ cao hơn nhé.

4. Những lưu ý các mẹ cần biết khi giảm cân sau sinh 2 tháng

Giảm cân sau sinh 2 tháng là điều tốt cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, khi có kế hoạch bạn cần xác định được tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có những giải pháp giảm cân phù hợp.

– Lựa chọn thực phẩm mỗi bữa ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng.

– Cần chú trọng sức khỏe của mẹ và bé, không vì quá giảm cân mà bỏ bữa hoặc thực hiện những biện pháp không phù hợp.

– Lựa chọn cách giảm cân phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Như vậy, giảm cân sau sinh 2 tháng là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ để loại bỏ mỡ bụng và tìm lại cơ thể săn chắc, thon gọn. Để đạt được hiệu quả, bạn hãy xem xét tình trạng cơ thể mình và lựa chọn cách giảm cân cho phù hợp nhé.

>> Tham khảo thêm: Béo mặt không nên ăn gì? – Bí quyết giảm cân cho nàng

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá