10 phút bài tập HIIT cho cơ bắp chân và cơ bụng khỏe hơn

0
(0)

Điều thực sự đặt ra bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) ngoài việc luyện tập theo mạch tiêu chuẩn là tốc độ hiệu quả của nó. Bài tập HIIT cho cơ giúp tập luyện nhanh chóng và trôi chảy từ bài tập này sang bài tập tiếp theo, giữ cho nhịp tim của bạn ở mức cao và khoảng thời gian nghỉ ngắn.

Buổi tập HIIT chân chính kéo dài 10 phút này, được dẫn dắt bởi Keoni Hudoba, người sáng lập chương trình đào tạo ảo chuyên sâu về cốt lõi COREntine, là một ví dụ điển hình.

Hudoba nói: “Tôi thích sự trôi chảy trong quá trình tập luyện. Tôi muốn một phong trào có thể đi đến thành công tiếp theo. Chúng tôi có 10 phút cùng nhau, vì vậy chúng tôi phải làm cho nó hiệu quả.” Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu chảy trong thói quen nhanh chóng này là một trọng lượng trung bình và một vài feet không gian – nhưng bạn cũng có thể muốn một ít nước gần đó. Theo dõi video 10 phút dưới đây để hiểu rõ về các bài tập HIIT cho cơ bắp chân và cơ bụng khoẻ khoắn, săn chắc hơn nhé.

1. Video 10 phút bài tập HIIT cho cơ bắp chân và cơ bụng

1.1. Quá trình tập luyện bài tập HIIT cho cơ

Bạn sẽ thực hiện mỗi bài tập dưới đây trong 60 giây. Nếu không có trọng lượng trung bình, bạn có thể đổi lấy một quả tạ thay thế , chẳng hạn như một bình nước .

Tìm kiếm một thách thức? Sau khi bạn hoàn thành mạch, hãy nghỉ 60 giây, sau đó chạy tiếp một hoặc hai vòng nữa, Hudoba nói.

1. Reverse Lunge With Oblique Twist: Tổ chức một đầu của trọng lượng trong mỗi bàn tay, thả vào một lunge ngược và xoay về phía chân trước của bạn, ký kết hợp đồng cốt lõi của bạn.

Bài tập HIIT cho cơ

Bài tập HIIT cho cơ: Reverse Lunge With Oblique Twist

2. Pulse to Lunge:​ “Nếu trọng lượng bao giờ trở nên quá nhiều, bạn bè của tôi, thả cân nặng của bạn sang một bên” Hudoba nói. “Hãy để điều này là về phần thân dưới”

3. Deadlift to Side Bend (Left):​ Bản lề ngực về phía trước và trượt mông của bạn trở lại, giữ lưng thẳng và cân nặng của bạn ở chân trái.

4. Reverse Lunge to Balance (Left):​ Để thực hiện động thái này thách thức hơn, bạn có thể lái đầu gối phía sau của bạn để ngực của bạn khi bạn đứng lên từ lunge ngược của bạn.

5. ​Lunge With Side Bend (Left): Để thực hiện động thái này thách thức hơn, bạn có thể lái đầu gối phía sau của bạn để ngực của bạn khi bạn đứng lên từ lunge ngược của bạn.

6. Runner’s Hop (Left):​ Thực hiện động tác nếu quá phức tạp, bạn chỉ cần nâng đầu gối phải lên, giữ nguyên chân trái.

Bài tập HIIT cho cơ

Bài tập HIIT cho cơ bắp săn chắc

7. Deadlift to Side Bend (Right):​ Giữ chặt quả tạ của bạn để chân phải của bạn, thoải mái tiến về phía mặt đất.

8. Reverse Lunge to Balance (Right):​ Tập trung vào sử dụng chân phải để di chuyển cơ thể của bạn từ lunge ngược lại để đứng.

9. Lunge With Side Bend (Right):​ “Chọn một điểm tiếp xúc với mắt và hãy sử dụng nó làm điểm cân bằng của bạn”.

10. ​Runner’s Hop (Right):​ Hãy dồn và cảm nhận sức mạnh tất cả các cách thức thông qua các ngón chân của bạn, đầu gối của bạn và đầu ngón tay lên.

=> Xem thêm: 5 bài tập Full Body với dây kháng lực ngũ sắc

1.2. Một số chú ý khi thực hiện bài tập HIIT cho cơ bắp chân và cơ bụng

Bài tập HIIT cho cơ

Hãy khởi động kỹ trước khi thực hiện các bài tập HIIT cho cơ

– Đừng quên khởi động kỹ lưỡng trước khi sẵn sàng tập luyện. Đảm bảo cơ bắp bạn được làm nóng, ngăn ngừa chấn thương xảy ra.

– Thực hiện đúng các động tác, đúng cường độ với thể lực.

– Hãy nhớ rằng đây là bài tập HIIT cho cơ cường độ cao,hãy dành vài phút để hạ nhiệt đúng cách sau tập luyện để không bị chấn thương.

=> Xem thêm: Chuyên gia giải đáp: tập gym vào thời gian nào là tốt nhất?

Video 10 phút bài tập HIIT cho cơ bắp chân và cơ bụng săn chắc sẽ mang lại hiệu quả tốt nếu bạn tập luyện đúng cách. Hãy cẩn trọng với các động tác để vừa đảm bảo an toàn lại vừa tăng độ khoẻ khoắn cho cơ bắp.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Leave a comment