Béo bụng thời kỳ mãn kinh – Nó là gì và làm thế nào để thoát khỏi nó

4
(1)

Béo bụng là nỗi phiền muộn mà chị em phụ nữ quan tâm. Bởi nó khiến cho hình thể của bạn trở nên “xấu xí”, khó coi hơn. Bất kỳ ở độ tuổi nào cũng có thể xuất hiện tình trạng béo bụng, ngay cả thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh. Vậy nguyên nhân nào gây béo bụng thời kỳ mãn kinh? Làm thế nào để giảm được mỡ bụng đó? Theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây béo bụng thời kỳ mãn kinh?

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Nguyên nhân nào dẫn đến béo bụng thời kỳ mãn kinh?

Tăng cân tổng thể có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ, từ lượng calo bạn tiêu thụ đến lượng calo bạn đốt cháy trong ngày. Nếu bạn tiêu thụ lượng calo dư thừa mà không tập thể dục quá nhiều, bạn sẽ mang theo khá nhiều trọng lượng dư thừa – và điều này bao gồm cả mỡ bụng. Ngoài ra, khi bạn già đi và bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể bạn cũng có thể trải qua những thay đổi.

Không có bất kỳ bằng chứng chắc chắn nào cho thấy mãn kinh gây tăng cân; bạn sẽ vẫn tăng được số cân như trước đây. Điều duy nhất sẽ thay đổi ở đây là Ở đâu tất cả trọng lượng đó đi. Khi bụng của bạn có vẻ đang lớn hơn, có thể bạn đang nhận thấy rằng đùi của bạn cũng đang nhỏ lại. Phần đùi bình thường sẽ không thành vấn đề nếu bụng vẫn thon gọn, nhưng có vẻ như chúng ta không thể có tất cả mọi thứ trong cuộc sống.

Trong khi mãn kinh không ảnh hưởng đến số lượng calo được hấp thụ, nó ảnh hưởng đến Ở đâu lượng calo đó sẽ. Những người tự hỏi điều gì gây ra mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh nên biết rằng thủ phạm chính ở đây là estrogen. Điều này là do khi mức độ estrogen giảm, chất béo không còn hướng đến vị trí trước đây nữa.

Khi nồng độ estrogen cao, chúng sẽ bảo cơ thể bạn tích tụ chất béo đó ở mông hoặc đùi của bạn. Tuy nhiên, bây giờ khi mức độ estrogen của bạn thấp hơn, chất béo đó sẽ tích tụ trong bụng của bạn. Như bạn có thể thấy, bạn không tăng cân, nhưng bạn đang tăng vòng bụng.

Chú ý ảnh: Thủ phạm chính gây béo bụng trong thời kỳ mãn kinh là do hormone estrogen.

2. Làm thế nào để giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh

Để giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh, nó là không thể giảm mỡ chỉ từ một bộ phận cơ thể cụ thể. Nếu bạn muốn giảm cân ở một vùng, bạn sẽ phải giảm cân ở những vùng khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần mở rộng vòng tay chào đón lượng mỡ bụng của mình. Vẫn có một số cách để bạn kiểm soát được cái bụng bướng bỉnh đó, ngay cả khi bạn đã đến một độ tuổi nhất định. Dưới đây là một số lời khuyên về cách giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh điều đó cũng sẽ giúp bạn có một lối sống lành mạnh.

Trước hết, để giảm cân, trong trường hợp này là chất béo, bạn cần ăn ít calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày. Không có điểm nào dưới đây hoạt động nếu bạn bỏ qua điểm này.

2.1. Bài tập

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Bạn biết câu nói: không đau, không đạt được. Chắc chắn, tất cả chúng ta đều thích lười biếng, ít nhất một lần, nhưng người béo bụng cũng thích điều này. Đây là lý do tại sao, để giảm cân, bạn nên tạo thói quen với các bài tập giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh. Bằng cách này, ngay cả khi chất béo cứng đầu muốn tự tích tụ trên người bạn, bạn nên có thể ngăn chặn nó bằng cách đốt cháy nó trước. Những bài tập này có thể là bất cứ thứ gì từ yoga đến Pilates và tim mạch cường độ cao. Hãy lựa chọn cho mình bài tập phù hợp để giảm tình trạng béo bụng thời kỳ mãn kinh.

2.2. Ăn uống lành mạnh

Nguyên tắc thứ hai để giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh chính là chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn ăn uống hỗn loạn, rõ ràng mỡ bụng sẽ đeo bám bạn đến hết ngày. Để loại bỏ nó, điều quan trọng nhất cần làm là nói lời tạm biệt với đồ ăn vặt. Ăn nhiều rau, rau xanh và chất xơ. Cũng thế, Hãy nhớ rằng protein và chất béo lành mạnh cũng cần thiết, vì bạn có thể đốt cháy trái cây và rau rất nhanh khi sử dụng các bài tập giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh.

2.3. Hydrat

Hydrat hóa là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đến một độ tuổi nhất định. Hãy nhớ rằng nước trái cây và đồ uống có đường khác không được tính là “hydrat hóa” nước là người bạn tốt nhất của bạn ở đây. Tám ly nước đại diện cho tiêu chuẩn nhưng hãy nhớ rằng con số này có thể thay đổi dựa trên cân nặng của bạn. Cơ thể của bạn càng nặng, bạn càng có thể phải uống nhiều nước hơn để giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh nhanh chóng.

2.4. Thực hành ăn uống có chánh niệm

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Béo bụng thời kỳ mãn kinh nên ăn uống điều độ

Một nguyên tắc không thể thiếu để giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh chính là chế độ ăn uống, hay nói cách khác là phương pháp ăn.

Bạn có phải là kiểu người thích vừa ăn vừa xem TV không? Có thể bạn ăn nhiều khi đang di chuyển, vì đây là phương pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn nói có với những điều đó, thì bạn có thể muốn dừng lại và bắt đầu thực hành ăn uống có chánh niệm. Khi bạn không tập trung toàn bộ sự chú ý vào thức ăn, não của bạn đơn giản là không xử lý được thực tế là bạn đã ăn đủ – khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết. Ngồi xuống bàn, tập trung vào thức ăn, thưởng thức hương vị và cảm nhận của nó – lưu tâm đến từng khoảnh khắc khi bạn ăn. Bằng cách này, bạn sẽ chỉ ăn bao nhiêu tùy thích.

Chú thích ảnh: Ăn uống có tinh thần là một công cụ tuyệt vời để giữ cho lượng calo thấp.

5. Giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh bằng Ditch Sugar

Bạn đã biết nguyên nhân gây ra mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh: đó là các hormone bắt đầu hoạt động và gây rối với cách cơ thể bạn lưu trữ chất béo. Đường cũng làm rối loạn các hormone trong cơ thể bạn, thậm chí còn làm tăng thêm vấn đề. Tốt nhất, bạn nên cắt bỏ hoàn toàn lượng đường, nhưng nếu bạn không thể làm điều đó ngay lập tức, bạn nên cắt giảm dần dần, ít nhất. Bụng của bạn sẽ cảm ơn bạn.

3. Các bài tập giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh

Nhiều phụ nữ đang phải vật lộn với các cách giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh, nhưng 50% câu trả lời cho điều đó thường đang ở ngay trước mắt bạn. Nếu bạn muốn giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh, bạn cần bắt đầu thực hiện một số bài tập giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh thường xuyên. Tập thể dục có thể cân bằng nội tiết tố của bạn, bao gồm cả estrogen. Do đó, bạn không chỉ đốt cháy chất béo không mong muốn mà còn nhắc nhở cơ thể Ở đâu đó là nó phải lưu trữ chất béo đó.

Khá nhiều bài tập sẽ làm ở đây, miễn là nó giải quyết được vấn đề cốt lõi của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, các bài tập tim mạch là những bài tập tốt nhất để sử dụng – nói cách khác, những bài tập khiến bạn đổ mồ hôi.

Kết hợp các bài tập dưới đây với chạy xe đạp 1-2 phút với tốc độ cao hoặc 1 phút nhảy dây và lặp lại toàn bộ trình tự ba lần.

1. Giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh bằng bài tập The Plank

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Trong quá trình plank, hãy đảm bảo rằng vai của bạn nằm ngay trên tay và thân của bạn được tập trung vào nhau. Tập đúng cách giúp giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh hiệu quả

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, ăn ít, thì bạn hãy hướng về người bạn tốt của chúng tôi, plank. Bài tập này là hoàn hảo cho đốt cháy mỡ bụng bất kể độ tuổi của bạn và bản chất của bài tập cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể của bạn. Tư thế yoga này có thể giúp bạn định hình bụng, cánh tay, đùi và thậm chí tăng cường sức mạnh cho lưng. Thời gian 30 giây để hoàn thành 1 set.

2. The Lunge

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Bài tập này không chỉ hoàn hảo cho tăng cường đùi cho phụ nữ trên 40 tuổi, nhưng nó cũng là một cách tuyệt vời để bạn củng cố cốt lõi của mình, giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh. Chúng tôi biết lý do tại sao cơ thể bạn không còn phân phối chất béo một cách chính xác – vì vậy, cách tốt nhất để mọi thứ trở lại đúng hướng là để đùi của bạn hoạt động tốt.

Thực hiện 15 lần mỗi bên để hoàn thành 1 hiệp.

3. The Crunch

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Trong quá trình gập bụng, hãy nhớ đặt tay ở thái dương để tránh cổ quá sức

Có thể là mục tiêu của bạn khi nói đến giảm mỡ bụng, gập bụng là một cách tuyệt vời để tập trung vào cốt lõi của bạn. Nằm thẳng lưng trên thảm tập yoga, uốn cong đầu gối của bạn, sau đó nâng phần trên của bạn lên khỏi sàn. Bạn không cần phải ngồi lại toàn bộ, chỉ cần một khoản tăng lương nhỏ sẽ làm được. Khi ở vị trí trên cùng, giữ nó trong 3 giây. Lặp lại điều này 10 lần để hoàn thành một bộ.

4. Bài tập giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh The Boat

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Béo bụng thời kỳ mãn kinh bằng bài tập này đừng quên giữ ngực của bạn cao và tập trung vào cơ thể của bạn để tránh cột sống của bạn tròn

Thuyền có thể là một tư thế khó đối với một số người, nhưng đồng thời, nếu bạn muốn tăng cường sức mạnh cho cơ và đùi, đây là một bài tập tuyệt vời. Khi người mẹ đang nằm trên thảm tập yoga, hãy nâng phần trên cơ thể và hai chân lên cho đến khi bạn đang ngồi theo hình chữ V. Duỗi cánh tay của bạn ngang với vai và giữ chúng song song với sàn nhà. Tốt nhất, bạn nên giữ tư thế này trong khoảng 30 giây để hoàn thành một hiệp.

5. The Side Plank

Béo bụng thời kỳ mãn kinh

Giữ hông của bạn xếp chồng lên nhau và hướng về phía trước. Tránh để chúng chùng xuống trong khi plank.

Những người đã thành thạo plank có thể muốn tiến thêm vài bước và thử plank bên hông. Các bài tập giảm mỡ bụng trong thời kỳ mãn kinh này có thể làm săn chắc các cơ cốt lõi của bạn, và plank bên hông có tác dụng kỳ diệu đối với cơ xiên. Tư thế này cũng giống như plank thông thường, nhưng thay vì đối mặt với thảm tập yoga, ngực của bạn hướng sang hai bên và bạn chỉ nâng bằng một khuỷu tay. Đảm bảo duy trì tư thế thẳng người trong 30 giây mỗi bên để hoàn thành một hiệp.

Hãy nhớ bao gồm một số loại bài tập tim mạch trong 1-2 phút giữa mỗi bài tập trên. Sau đó lặp lại toàn bộ chuỗi ba lần.

Chú ý khi thực hiện bài tập giảm béo bụng thời kỳ mãn kinh: hãy khởi động trước khi bắt đầu. Thực hiện một số bài tập cardio nhẹ trong 5 phút, sau đó vài lần lặp lại mỗi bài tập để khởi động tất cả các cơ mà bạn sẽ sử dụng sau đó.

Bây giờ bạn đã biết nguyên nhân gây ra béo bụng thời kỳ mãn kinh, bạn sẽ có thể loại bỏ nó một cách hiệu quả hơn. Ăn uống đúng cách (và có ý thức), tập thể dục, uống nước – và nói chung, hãy chăm sóc bản thân và lối sống của bạn. Nếu cơ thể của bạn đã tìm thấy trạng thái cân bằng, các hoocmôn của bạn sẽ không hoạt động điên cuồng như việc tích trữ chất béo không đúng cách.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

4 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá