30 phút/ngày chữa gù lưng đơn giản, hiệu quả tại nhà

0
(0)

Hầu hết nguyên nhân gây nên tình trạng gù lưng là do thói quen, đứng, ngồi không thẳng lưng. Chỉ với 30 phút bài tập chữa gù lưng mỗi ngày, bạn có thể ngăn ngừa hoặc cải thiện tật lưng gù. Bạn có thể thực hiện chúng ngay tại nhà. Cùng GoodFit bắt tay vào tập luyện và kiểm chứng xem nào!

Khuyến khích: bài tập nên được thực hiện 3,4 lần /tuần để thấy được hiệu quả 

1.Hình ảnh phản chiếu 

Bài tập chữa gù lưng

Đối với bài tập này, chỉ cần thực hiện động tác ngược lại với tư thế mà bạn đang cố gắng sửa.

Bước 1: Đứng thẳng, dựa vào tường nếu cần thiết 

Bước 2: Hất nhẹ cằm và đưa đầu về phía sau vai 

Bước 3: Cảm thấy như thể bạn đang đưa xương bả vai về đúng tư thế thẳng của nó. Giữ vị trí này trong 30 giây tới 1 phút. Cho tới khi bạn cảm thấy bắt đầu mỏi.

2.Rút đầu  

Bài tập chữa gù lưng

Bài tập trị gù lưng tại nhà này được thực hiện trên sàn và rất tốt cho các cơ cổ, nơi thường xuyên bị căng và yếu.

Bước 1: Kéo cằm về phía sàn nhà, như thể bạn đang cố tạo ra nọng cằm 

Bước 2: Giữ trong 15 giây. Lặp lại từ 5 tới 10 lần. 

3.Siêu nhân 

Bài tập chữa gù lưng

Bước 1: Nằm sấp, đưa tay ra trước đầu 

Bước 2: Giữ đầu của bạn lơ lửng, mắt nhìn xuống dưới sàn nhà, nâng cánh tay và chân hướng lên trần nhà 

Bước 3: Cảm nhận rằng cơ thể bạn đang vươn xa ra khỏi tay và chân. Giữ trong 3 giây và lặp lại 10 lần

4.Mở rộng ngực 

Bài tập chữa gù lưng

Mục tiêu của bài tập chữa gù lưng tại nhà là kéo căng các cơ ngực săn chắc và tăng cường cơ bắp yếu của lưng. 

Bước 1: Bắt đầu đứng thẳng, đầu gối trùng, căng cơ bụng, ngực mở

Bước 2: Khi bạn thấy mình đã ở trong 1 tư thế lý tưởng, hãy giơ hai tay lên thành tư thế Y

Bước 3: Ở vị trí này, hít 2-3 hơi thở sâu, tập trung vào việc duy trì tư thế này khi thở ra

5.Sử dụng con lăn bọt biển 

Bài tập chữa gù lưng

Bước 1: Nằm trên sàn với một con lăn bọt biển đặt dưới lưng bạn 

Bước 2: Nhẹ nhàng cuộn lên xuống trên con lăn, xoa bóp các cơ lưng và cột sống của bạn.

Thực hiện ít nhất từ 30 giây tới 1 phút.

Còn một mẹo nhỏ nữa mà rất nhiều người đã áp dụng thành công, đó là luôn đeo đai đeo thẳng lưng trong quá trình luyện tập. Loại đai này thường được thiết kế gọn, nhẹ nên sẽ không gây vướng víu khi thực hiện những động tác.

ĐAI ĐEO THẲNG LƯNG CHÍNH HÃNG THƯƠNG HIỆU GOODFIT 

GF711P GF712P GF713P

Nói không với phẫu thuật đau đớn, vật lý trị liệu đắt đỏ. Xin nhắc lại là chỉ mất khoảng 30 phút bài tập chữa gù lưng , 3 – 4 lần/ tuần là đã có thể chữa ngay được tật gù lưng. Hãy kiên trì và chúc bạn sớm thành công!

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá