Đau cơ bắp khi chạy bộ nên sử dụng băng dán cơ KT Tape hay không?

5
(1)

Chạy marathon là một hoạt động thể dục thể thao được nhiều người ưa chuộng. Từng bước nhẹ nhàng dẫm trên mặt đất, di chuyển nhanh chóng để tới được đích đến. Tuy nhiên, trên chặng đường ấy, nếu sức khỏe bạn không ổn định, kỹ thuật không chuẩn xác,… đều có thể dễ dẫn đến chấn thương. Để xoa dịu cơn đau, ổn định lại tình trạng của cơ khớp, các vận động viên thường lựa chọn băng dán cơ, bó gối hay băng khớp gối. Vậy đau cơ bắp khi chạy bộ nên sử dụng băng dán cơ KT Tape hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Đau cơ bắp khi chạy bộ nên sử dụng băng dán cơ KT Tape hay không?

Đau cơ bắp khi chạy bộ

Đau cơ bắp khi chạy bộ nên sử dụng KT Tape hay không?

Băng dán cơ KT Tape được biết đến là dòng phụ kiện hỗ trợ điều trị các chấn thương trong thể thao như căng cổ chân, đau vai, đau cổ tay, hội chứng khuỷu tay tennis, đau xương sườn, hội chứng ống cổ tay, đau cơ mông, viêm gân,… 

Vậy đau cơ bắp khi chạy bộ có nên sử dụng KT Tape không?

Chắc chắn là có nhé. 

=> Xem thêm: KT Tape là gì?

Đau cơ bắp khi chạy bộ thường bắt gặp khi các vận động viên không khởi động kỹ càng, chạy sai kỹ thuật hoặc thể trạng không ổn định. Đồng thời một số trường hợp vì chạy bộ quá sức, cường độ không phù hợp với mình nên dẫn đến tổn thương. 

Trong khi đó, băng dán cơ lại mang đến nhiều lợi ích, là giải pháp tuyệt vời để hỗ trợ và điều trị chấn thương thể thao. Đau cơ bắp khi chạy bộ gây căng cứng cơ đùi, cơ bắp chân, đau nhức, mệt mỏi và việc di chuyển sẽ bị hạn chế. Băng dán cơ hỗ trợ cải thiện khả năng chuyền động của cơ bắp khi bị suy yếu, giảm cảm giác đau đớn khi chấn thương, bảo vệ cơ bắp khỏi các tác động bên ngoài bởi quá trình chuyển động quá nhanh. 

Đau cơ bắp khi chạy bộ

Khi chạy bộ nên sử dụng KT Tape

Đồng thời, băng dán cơ KT Tape còn giúp lưu thông các chất dịch. Quá trình tác động của băng dán cơ tức thì khiến dịch bạch huyết tạo ra hạch bạch huyết giúp loại bỏ vi khuẩn, vi-rút và những chất dư thừa ra khỏi cơ thể, cung cấp một lượng máu dồi dào để cơ thể hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, hoạt chất trong KT Tape còn kích thích hệ thống giảm đau nội sinh, ngay chính xúc cảm của bạn đều cảm giác được rằng, không còn đau nữa. 

Với các lợi ích của mình, băng dán cơ KT Tape giúp ngăn ngừa cơn đau cơ bắp khi chạy bộ. Tuỳ vào từng tình trạng tổn thương khác nhau, KT Tape sẽ được sử dụng dán theo các chiều hướng khác nhau, sao cho nó phát huy được hiệu quả của mình. Từ đó, hỗ trợ làm giảm đau cơ bắp khi chạy bộ, tiếp sức cho bạn để tiếp tục chặng đua. 

=> Xem thêm: 3 loại băng dán cơ KT Tape được yêu thích hiện nay

2. Hướng dẫn sơ cứu và trị liệu đau cơ bắp khi chạy bộ

Đau cơ bắp khi chạy bộ

Nên sử dụng KT Tape nếu đau cơ bắp khi chạy bộ

Để đảm bảo tổn thương không để lại dư chấn hay chuyển nặng, việc sơ cứu và điều trị đúng cách cực kỳ cần thiết. Vậy cần làm gì nếu bạn đau cơ bắp khi chạy bộ?

– Hãy cho cơ thể được nghỉ ngơi cách thoải mái nhất, không nền gồng sức mình tiếp tục chạy bởi chấn thương sẽ chuyển nặng đi. 

– Chườm lạnh: Đây là thao tác cơ bản mà bất kỳ chấn thương kín nào cũng có thể sử dụng. Bởi nó có thể hỗ trợ giảm sưng tấy, giảm đau cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh hoặc khăn bọc đá lạnh để chườm, tuỳ vào tình trạng chấn thương để căn thời gian cho phù hợp. 

– Massage: Thực hiện động tác nhẹ nhàng giúp thư giãn cơ thể, giảm đau cơ bắp khi chạy bộ. Bạn cũng có thể dùng con lăn massage thay vì các thủ thuật bằng tay nhé.

– Sau khi massage, làm nóng cơ bắp xong, bạn sẽ tiến hành dán băng dán cơ KT Tape. Lựa chọn dòng chính hãng, mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất, có thể phát huy tác dụng ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như độ ẩm cao, bơi dưới nước,…

Vậy nên sử dụng băng dán cơ KT Tape trong điều trị, hỗ trợ giảm đau cơ bắp khi chạy bộ như thế nào?

– Trước khi dán băng, hãy tỉa hoặc cạo lông dư thừa để tăng độ bám cho băng dán. Đừng quên làm sạch vị trí cần dán KT Tape bằng cồn tẩy để tăng hiệu quả và an toàn cho bạn.

– Chuẩn bị KT Tape, lấy giấy bồi ra khỏi phần dính sao cho ngón tay không chạm vào phần kéo dính.

– Áp lên vùng cơ bắp cần thiết, đảm bảo chúng không bị giãn để băng dán cơ không bị bong ra trong quá trình hoạt động.

– Miết nhẹ, tạo áp lực đều khắp dải băng, đảm bảo độ co giãn tốt của nó. Chà xát mạnh khoảng 30s để làm nóng, kích hoạt keo, tăng độ kết dính, đảm bảo thời gian sử dụng lâu hơn.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng băng dán cơ KT Tape để điều trị và phục hồi tình trạng đau cơ bắp khi chạy bộ. Hãy mua sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng của nó.

Đặt mua KT Tape chính hãng tại:

Website: https://goodfit.vn

Shopee: https://shopee.vn/goodfit

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/sport-mall

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/goodfit-official-store

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá