Hướng dẫn lựa chọn găng tay thể hình phù hợp từng bài tập gym

0
(0)

Tập thể hình đòi hỏi sự vận động mạnh của đôi tay, đặc biệt là các bài tập có sự tham gia của hòn tạ, xà đơn,… Để bảo vệ đôi bàn tay, găng tay là phụ kiện cần thiết. Tham khảo bài viết hướng dẫn lựa chọn găng tay thể hình phù hợp với từng bài tập gym trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên sử dụng găng tay thể hình khi tập gym?

Găng tay thể hình

Tại sao nên sử dụng găng tay thể hình?

Có nhiều lý do khuyên bạn nên sử dụng găng tay thể hình, trong đó, có một số lý do chính sau:

– Găng tay thể hình giúp bảo vệ bàn tay khỏi các tổn thương.

Thông thường, khi vận động bàn tay là bộ phận tác động trực tiếp với dụng cụ, dễ dẫn tới các tổn thương như phồng rộp, chai tay, chảy máu,… gây đau đớn, khó chịu, mất thẩm mỹ. Sau một thời gian tập luyện, đôi bàn tay bị chai sần, rạn da tay, thô ráp. Găng tay thể hình giúp bao bọc, bảo vệ bàn tay, ngăn ngừa các tổn thương từ bên ngoài. 

– Găng tay thể hình giúp bảo vệ bạn khỏi các chấn thương

Trong quá trình tập, mồ hôi cơ thể thường tiết ra nhiều gây khó chịu và có thể dẫn đến tình trạng trơn trượt khi cầm nắm dụng cụ. Găng tay thể hình được thiết kế thông minh, có dải silicone giúp chống trượt, bảo vệ an toàn cho bạn.

– Giảm áp lực, tăng hiệu suất tập luyện

Găng tay giúp ngăn cản áp lực tác động lên bàn tay khi thực hiện các động tác. Từ đó, giúp bạn nâng tạ nhẹ nhàng hơn, đạt được hiệu suất cao hơn.

Với những lợi ích đó, găng tay thể hình là phụ kiện cần thiết bạn nên lựa chọn để bảo vệ và hỗ trợ quá trình tập.

=> Xem thêm: Top 5+ loại găng tay tập thể hình đẹp, chất lượng hiện nay

2. Hướng dẫn lựa chọn găng tay thể hình phù hợp với từng bài tập gym

2.1. Hít đất

gang tay the hinh 2

Sử dụng găng tay thể hình cho bài tập hít đất để bảo vệ cho bàn tay của bạn

Hít đất là bài tập đòi hỏi sự vận động của nhiều hệ cơ quan trên cơ thể, trong đó, đôi tay và đôi chân đảm nhận nhiệm vụ chịu lực tác động. Để bảo vệ và hỗ trợ quá trình tập, một đôi găng tay thể hình mang đến nhiều tiện ích lớn cho bạn. Vậy nên chọn găng tay thế nào cho phù hợp bài tập này?

– Găng tập nên được làm từ chất liệu bền bỉ, có độ ma sát cao có thể chịu được lực tác động từ mặt đất và cơ thể.

– Găng tập có độ co giãn tốt để bàn tay có thể linh hoạt hơn.

– Găng tập nên chọn các màu sắc trung tính như đen, nâu, xám để tạo cảm giác sạch sẽ khi tiếp xúc sàn nhà.

2.2. Hít xà đơn

Hít xà đơn có nhiều bài tập khác nhau, nhưng đều có sự tham gia của các hệ cơ trên cơ thể, đặc biệt là cơ lưng xô. Đôi bàn tay nắm chặt thanh xà, tập luyện liên tục có thể làm xuất hiện tình trạng chai tay, khó chịu. Găng tay thể hình giúp bảo vệ bàn tay của bạn, giảm áp lực để tăng hiệu suất tập.

Nên chọn găng tập như thế nào?

– Bền bỉ, chịu được áp lực lớn

– Đàn hồi để tạo cảm giác thoải mái cho ngón tay khi cử động

– Ưu tiên các dòng găng tập thoáng khí, thoát mồ hôi tốt để ngăn ngừa các sự cố trơn trượt có thể xảy ra.

Sau khi đã mang găng tay thể hình phù hợp, bạn có thể thực hiện bài tập hít xà với các động tác như sau:

– Hai tay đặt rộng bằng vai, nắm chặt thanh xà

– Từng bước nâng người lên cao ngang thanh xà

– Giữ lặng khoảng vài giây rồi hạ người xuống vị trí ban đầu. Lặp lại động tác với cường độ phù hợp với bạn,

2.3. Đẩy tạ

Găng tay thể hình

Găng tay thể hình cho bài tập đẩy tạ để ngăn ngừa chấn thương, tăng hiệu suất tập luyện

Đẩy tạ là môn thể thao điền kinh được tổ chức ở quy mô lớn, thực hiện động tác đẩy một quả tạ có cân nặng lớn đi càng xa càng tốt. Sự tác động liên tục của đôi bàn tay lên hòn tạ dễ dẫn tới những chấn thương nặng. Để bảo vệ và hỗ trợ hiệu suất thực hiện, găng tay thể hình, đai quấn cổ tay là phụ kiện cần thiết cho bạn.

Một số tiêu chí chọn găng đẩy tạ:

– Lựa chọn dòng găng tối màu, để tăng sức mạnh cho đôi bàn tay của bạn.

– Găng tập được làm từ sợi tổng hợp siêu bền, siêu dai, siêu co giãn.

– Lựa chọn găng tay có kích thước vừa vặn với bạn. 

Sau khi đã lựa chọn được đôi găng tay đẩy tạ phù hợp, bạn có thể thực hiện một số động tác của bài tập như sau: 

– Nằm lên ghế sao cho cằm giữ thẳng với cây đòn

– Hít sâu, cố gắng gồng người, đặc biệt là cơ ngực để đẩy hòn tạ ra khỏi giá đỡ 

– Giữ thẳng tay, thở mạnh rồi đưa tạ về vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập.

2.4. Squat kết hợp với tạ

Găng tay thể hình

Squat kết hợp với tạ làm tăng hiệu suất phát triển cơ bắp

Squat được biết đến là bài tập có sự kết hợp của nhiều nhóm cơ cùng tham gia, thực hiện những động tác lên xuống để đẩy mạnh lượng mỡ dư thừa ở phần dưới cơ thể. Khi kết hợp với tạ, bài tập giúp phát triển cơ bắp chân, đùi, mông, bả vai,… Khi bàn tay cầm nắm hòn tạ, sử dụng găng tay thể hình giúp bảo vệ tay, giảm áp lực tác động, đồng thời tăng hiệu suất thực hiện các động tác. 

– Chọn găng tay xỏ ngón giúp bàn tay hoạt động linh hoạt hơn.

– Thương hiệu uy tín quyết định nên chất lượng của sản phẩm.

– Găng tay thoáng khí, thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. 

Sau khi mang găng tập, đặt một đầu của tạ tay trước ngực, hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước và hai bàn chân xoay nhẹ ra hai bên 1 góc khoảng 30 độ. Tiếp đó, đẩy hông ra sau, hạ thấp người xuống sao cho mánh đùi sau chạm vào bắp chân sau của bạn. Hít vào dừng lại khoảng vài giây cho mỗi lần hạ người. Đưa cơ thể về vị trí ban đầu, dồn lực lên gót chân, thở ra từ từ. Thực hiện động tác lặp đi lặp lại với cường độ phù hợp với bạn.

2.5. Dumbbell Step Ups

Găng tay thể hình

Dumbbell Step Ups giúp phát triển cơ tay, cơ chân và cơ ngực

Dumbbell Step Ups là bài tập đùi trước cho nam giới khi tập gym. Bài tập đòi hỏi sự kết hợp của cơ thể với hòn tạ tay. Để bảo vệ bàn tay khi tập, giảm áp lực, tăng độ ma sát thì găng tay thể hình là phụ kiện bạn nên lựa chọn khi tập Dumbbell Step Ups. Ưu tiên các dòng găng tập dày dặn, có khả năng chịu lực tốt để ngăn ngừa chấn thương có thể xảy ra.

– Chuẩn bị một chiếc ghế tập cao khoảng 50cm và cặp tạ tay có trọng lượng phù hợp với bạn.

– Đứng bên hông ghế, hai chân rộng bằng vai. Sau đó, đặt 1 chân lên ghế, nhấn gót chân vừa đặt lên, đồng thời kéo chân sau lên cùng. Thở ra.

– Bước trở lại vị trí ban đầu và hít vào rồi thực hiện lặp lại động tác trên.

=> Xem phim: 5 cách chọn găng tay tập gym nam tốt nhất

3. Những lưu ý khi chọn găng tay thể hình trong tập gym

Găng tay thể hình

Một số lưu ý khi sử dụng găng tay thể hình

Để mang đến hiệu quả khi chọn găng tay thể hình trong tập gym, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Chọn găng tập có kích thước vừa vặn để phát huy tối đa các tính năng trong quá trình sử dụng. 

– Chất liệu quyết định nên tính bền bỉ, co giãn của găng tập. Ưu tiên chọn dòng gặp tập thoáng khí, thoát mồ hôi tốt. 

– Không nên quá ham rẻ mà mua phải các dòng sản phẩm hàng giả, hàng fake.

– Kiểm tra găng trước khi sử dụng để đảm bảo không xảy ra sự cố trong quá trình tập luyện.

– Mua găng tay thể hình tại địa chỉ uy tín, chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

=> Xem thêm: Top 5+ địa chỉ bán găng tay tập gym uy tín, chất lượng tại Hà Nội

4. Kết luận

Như vậy, găng tay thể hình là phụ kiện cần thiết để ngăn ngừa các sự cố chấn thương và hỗ trợ tập luyện cho các gymer. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá