Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

0
(0)

Đai nịt chống gù lưng là một trong những sản phẩm được thiết kế để hỗ trợ cho việc nắn chỉnh tư thế gù lưng, cong lưng và vẹo cột sống. Tuy có nhiều tác dụng, nhưng nếu chỉ phụ thuộc vào dụng cụ chống gù thì việc đeo đai cũng sẽ không phát huy được tác dụng hoặc cần phải mất một thời gian rất lâu mới có thể nắn chỉnh lại tư thế. Vì vậy, cần kết hợp giữa việc luyện tập và đeo đai nịt chống gù lưng thì mới mong đem lại hiệu quả cao nhất. 

1. Những công dụng đáng ghi nhận của đai nịt chống gù lưng

Cơ chế hoạt động của đai nịt chống gù lưng cũng là tác dụng to lớn của loại đai này. 

Đai chống gù được thiết kế với hệ thống dây đai, nẹp… Khi đeo đai, hệ thống dây với khả năng đàn hồi, co giãn cao sẽ tự động căng lên khi đầu và vai khom về phía trước. Điều này khiến cơ thể không thoải mái vì bị căng kéo. Cơ thể sẽ tự cảm nhận được sự không thoải mái này và điều chỉnh tư thế về dáng chuẩn một cách tự nhiên để dễ chịu hơn. 

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Đai chống gù đóng vai trò như một hệ cơ trên cơ thể

Đai nịt lưng chống gù đóng vai trò như một hệ cơ trên cơ thể. Góp phần định hình dáng hệ xương, giữ cho cơ thể luôn thẳng và hạn chế xu hướng khom lưng, cong lưng. 

Đai nịt chống gù lưng còn được tạo ra nhằm cải thiện sự liên kết giữa hệ cơ, xương. Việc ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ làm mất lực cơ ở phần trên của cơ thể và khiến vai bị đẩy nhiều về phía trước. Lúc này, các loại đai lưng điều chỉnh tư thế theo hướng cải thiện những vấn đề về liên kết và gia tăng sức mạnh, sự dẻo dai, linh hoạt của cơ lưng. Từ đó, nắn chỉnh rất hiệu quả hệ cơ và xương dần trở lại trạng thái thẳng tự nhiên như ban đầu. 

Chỉ cần lựa chọn đúng loại đai, kích thước, thiết kế và sử dụng đúng cách, đây sẽ là dụng cụ nắn chỉnh tốt cho những người cong lưng, vẹo cột sống. 

Đeo đai chống gù cũng là giải pháp khá hữu hiệu để hạn chế các cơn đau cơ, mỏi vai gáy thường xuyên diễn ra ở những người mắc tật về gù lưng, cong vẹo cột sống. Các chuyên gia cũng tin rằng, dưới sự trợ giúp của đai, lưng bạn sẽ dần thẳng hơn mà không gây hại tới sức khỏe của cơ thể cũng như sự phát triển chung của hệ xương, cơ bắp. 

2. Tại sao sử dụng đai nịt chống gù lưng phải kết hợp với việc tập luyện?

Sử dụng đai nịt chống gù lưng kết hợp với việc luyện tập cũng giống như việc kết hợp giữa ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân. Có nghĩa là để đạt được hiệu quả chống gù nhanh hơn, bạn cần phải tiến hành song song, xen kẽ giữa việc đeo áo giữ thẳng và tập luyện. 

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Đeo đai chống gù cần kết hợp với tập luyện để có hệ cơ khỏe mạnh và gia tăng hiệu quả chống gù

Ngoài ra, một lý do khác khiến việc luyện tập trở thành bắt buộc đó chính là giúp cho hệ cơ không bị thoái hóa hoặc teo đi trong quá trình đeo đai. Khi bạn đeo đai chống gù, cột sống ngay lập tức được dựng thẳng lên và bạn đỡ gù ngay lập tức. Đồng thời, cơ thể được ở vào trạng thái nghỉ ngơi nhờ được gác vào một bộ khung. Cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi được với trạng thái nghỉ ngơi này. 

Hệ thống cơ được dựng lên làm việc rất ít. Cơ lưng vốn đã yếu nay còn được đặt vào trạng thái nghỉ và nhận ra không phải làm việc sẽ thoái hóa dần và teo đi. Với những ai đã đeo đai chống gù trong thời gian dài, điều này thể hiện rất rõ. 

Nếu đeo lâu ngày mà không tập luyện, cơ thể sẽ trở nên èo uột khi tháo gỡ đai. Vì vậy, đeo đai, nhưng cần phải kết hợp với việc luyện tập mới mong cải thiện được tình trạng gù lưng và có một vùng lưng thẳng đẹp. 

>> Xem thêm: 5 bài tập chữa gù lưng tại nhà ai cũng có thể thực hiện

3. Sử dụng đai nịt chống gù lưng và tập luyện để gia tăng hiệu quả chống gù

3.1. Bài tập yoga

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Các bài tập yoga hỗ trợ vùng lưng được nhiều người chọn lựa

Ngoài việc đeo đai nịt chống gù lưng thì các bài tập yoga là hình thức tập luyện lý tưởng để hỗ trợ và gia tăng hiệu quả chống gù. Bên cạnh thời gian đeo đai, bạn có thể tập những bài tập yoga như tư thế trái núi, con mèo, tư thế rắn hổ mang, siêu anh hùng…..để kéo giãn và điều chỉnh cột sống về đúng tư thế. Đồng thời, rèn luyện cơ lưng luôn dẻo dai, chắc khỏe, thẳng đẹp.

Đây là lý do, việc tập yoga luôn được xen kẽ với việc đeo đai chống gù để chữa trị tật gù lưng. Hãy dành ra vài phút mỗi ngày để thực hiện các động tác yoga nhé. 

3.2. Các bài tập giãn cơ lưng, vai gáy

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Hệ cơ được thư giãn thường xuyên sẽ luôn khỏe mạnh và thẳng đẹp

Nếu như đai nịt chống gù lưng giúp dựng thẳng lưng hệ cơ, xương thì việc luyện tập các bài tập giãn cơ lưng, vai gáy thường là cách để hệ cơ được thư giãn, vận động và luôn khỏe, thẳng, đẹp. Cơ lưng, vai, gáy trải rộng khắp 2 bên cột sống và chịu trách nhiệm cho hoạt động của vùng cánh tay, thân mình. Nếu không được vận động lâu ngày sẽ trở nên nhức mỏi, chai lì. 

Vì vậy, các bài tập giãn cơ luôn là giải pháp hỗ trợ tốt cho vùng lưng. Bên cạnh việc đeo đai chống gù thì tập luyện giãn cơ vùng lưng sẽ giúp cho những khu vực này của người cong lưng không bị đau, nhức, mỏi.

3.3. Lựa chọn bài tập gym phù hợp

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Tập gym cũng giúp nhân đôi tác dụng của đai chống gù

Bên cạnh các bài tập yoga thì tập gym cũng là phương án được nhiều người lựa chọn để tăng hiệu quả của việc đeo đai lưng chống gù.

Những bài tập lưng xô, tập deadlift, tập cùng con lăn.. cũng có tác dụng không kém gì việc đeo đai chống gù. Nếu chăm chỉ tập thường xuyên, bạn sẽ không chỉ tăng cơ, giảm mỡ thừa mà còn khiến vùng lưng, xương sống nhận được những tác động tích cực và dần thẳng lại. 

Nhưng khi tập gym hỗ trợ việc đeo đai nịt chống gù lưng, bạn cần kiên trì và có huấn luyện viên thể hình hướng dẫn thực hiện các bài tập. Nếu không bạn sẽ chỉ gặp những tác dụng ngược mà thôi.

>> Xem thêm: Tập gym – một trong những cách chữa gù vai an toàn, hiệu quả

3.4. Rèn luyện ý thức và thói quen về tư thế đúng

Tập luyện + đeo đai nịt chống gù lưng để chữa gù hiệu quả

Dùng áo giữ thẳng nhưng vẫn cần duy trì những thói quen tốt về tư thế đúng

Nhiều người chọn sử dụng đai nịt chống gù lưng để cải thiện tình trạng gù, nhưng lại ỷ lại vào đai chống gù mà không tạo cho mình thói quen về tư thế đúng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến đai không thể phát huy tác dụng của mình mà thậm chí còn gây ra tác dụng ngược cho người đeo như tình trạng teo cơ, hạn chế vận động. 

Mặc dù, thời gian đầu mới đeo đai sẽ khiến cho người đeo khó chịu và cần thời gian làm quen. Nhưng đây cũng không phải là lý do để bạn duy trì tư thế sai để tìm kiếm sự thoải mái. 

Nếu bạn vẫn ngồi sai tư thế và không chịu rèn luyện mà phụ thuộc hoàn toàn vào đai nịt thì cảm giác dễ chịu có thể đến tức thời, nhưng hậu quả mà nó mang lại là lâu dài. Chính vì thế, đeo đai chống gù, nhưng bạn cũng phải rèn luyện cho mình thói quen tốt để đai sớm phát huy tác dụng hoặc đạt được hiệu quả nhân đôi.

>> Xem thêm: 5 động tác chữa tật gù lưng cho vóc dáng thẳng trọn vẹn

4. Kết luận

Đeo đai nịt chống gù lưng  kết hợp với việc tập luyện, ăn uống và rèn luyện thói quen tốt chính là một trong những bí quyết cải thiện tình trạng gù lưng hiệu quả. Hãy đeo đai chống gù và  tập luyện một cách khoa học, nghiêm túc để sớm cải thiện tình trạng lưng tôm và tìm lại sự tự tin cho chính mình nhé. 

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá