5 bài tập thể hình nên sử dụng găng tay hít xà đơn

0
(0)

Để sở hữu body đẹp, thân hình cân đối, 3 vòng như mong ước thì hít xà đơn là môn tập được nhiều người lựa chọn.  Từng động tác hít xà giúp bạn có một đôi tay cứng, chắc chắn, khoẻ mạnh hơn, đồng thời còn là giải pháp giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Để hỗ trợ quá trình tập luyện dễ dàng, đạt hiệu suất tốt hơn, găng tay là phụ kiện cần thiết. Cùng tìm hiểu 5 bài tập thể hình nên sử dụng găng tay hít xà đơn  trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên tắc sử dụng găng tay hít xà đơn trong tập luyện

Găng tay hít xà đơn

Nguyên tắc sử dụng găng tay hít xà đơn

Xà đơn được biết đến là môn thể thao có tác dụng lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể, bởi nó đòi hỏi sự tham gia của cả tay và chân. Cơ ngực, vai, bụng, lưng,… đều có sự ảnh hưởng khi tập luyện bài tập này. Đặc biệt, với những động tác có cường độ cao mà nam giới thực hiện còn giúp phát triển cơ xô, cơ ngực và cơ bụng… mang lại cho bạn thân hình vạm vỡ, cường tráng. 

Đồng thời, hít xà đơn còn giúp làm giảm các chứng mỏi lưng, đau vai gáy, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho bạn. Hơn nữa, để tăng chiều cao cho lứa tuổi vị thành niên, xà đơn chính là phương pháp tuyệt vời. 

Tuy nhiên, để tăng hiệu suất tập luyện, việc sử dụng găng tay hít xà đơn là điều cần thiết. Vậy nên sử dụng găng tập như thế nào?

– Lựa chọn găng tay hít xà đơn phù hợp với bạn về kích thước, kiểu dáng,…

– Chất liệu găng tập là tiêu chí cần thiết để quyết định nên chất lượng của sản phẩm. Nên ưu tiên các dòng găng tập bền bỉ, co giãn, đàn hồi tốt để đảm bảo đôi bàn tay hoạt động linh hoạt trong quá trình sử dụng. 

– Găng tay thoáng khí, thoát mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

– Kiểu dáng gặp tập phù hợp, ưu tiên chọn găng tay xỏ ngón để bàn tay có thể hoạt động cách linh hoạt. 

– Lựa chọn găng tay hít xà đơn có thương hiệu, uy tín, chính hãng, được người dùng công nhận.

Việc lựa chọn găng tay tập xà đơn phù hợp mang đến cho bạn hiệu quả sử dụng tuyệt nhất, với việc phát huy tối đa các tiện ích của sản phẩm.

=> Xem thêm: Hướng dẫn cách mang găng tay tập xà đơn đúng cách

2. 5 bài tập thể hình nên sử dụng găng tay hít xà đơn

2.1. Hít xà đơn cơ bản

Găng tay hít xà đơn

Sử dụng găng tay hít xà đơn trong các bài hít xà cơ bản

Với bài tập hít xà, bạn nên mang găng tay sẵn sàng để thực hiện các động tác. 

– Trang bị thanh xà, hai tay nắm chặt vào xà đơn, khoảng cách rộng bằng vai,  để 2 lòng bàn tay hướng về phía thân người. 

– Giữ thẳng sống lưng và hơi ưỡn ngực về phía trước, dùng lực cánh tay và vai để kéo cơ thể lên cho đến khi đầu ngang tầm với thanh xà. Thở ra thật chậm khi nâng người lên.

– Từ từ thả cơ thể xuống vị trí ban đầu đồng thời hít vào nhẹ nhàng. Thực hiện lặp lại các động tác như trên theo tần số phù hợp với thể trạng của bạn.

2.2. Hít xà đơn treo chân vuông góc 90 độ

Găng tay hít xà đơn

Hít xà đơn 90 độ cùng găng tay làm tăng hiệu suất tập

– Chuẩn bị thanh tập và găng tay hít xà đơn

– Treo người trên thanh xà, chân duỗi thẳng tạo sự kéo căng phần giữa cơ thể. 

– Chân giữ thẳng rồi nâng từ từ đến mức cao nhất, tạo vuông góc 90 độ với mặt đất, giữ nguyên tư thế vài giây rồi hạ từ từ xuống vị trí ban đầu.

– Lặp lại động tác trên với cường độ phù hợp với bạn.

2.3. Hít xà đơn treo đầu gối

Hít xà đơn treo đầu gối giúp tác động mạnh tới cơ bắp chân, tuy nhiên lực tác động mạnh có thể ảnh hưởng tới đôi tay của bạn. Chính vì vậy, việc mang găng tay hít xà đơn giúp bảo vệ bàn tay của ban, ngăn ngừa chấn thương và làm giảm áp lực tác động cho bạn thực hiện động tác dễ dàng hơn.

– Hai tay rộng bằng vai, bám chặt vào thanh xà, chân chạm vào mặt sàn.

– Từng bước nâng bàn chân khỏi sàn, từ từ kéo đầu gối lên giữa hai chân chạm nhau khoảng vài giây. 

– Từ từ hạ thấp đầu gối về vị trí ban đầu, lặp đi lặp lại động tác. 

2.4. Hít xà đơn chéo tập luyện phần cơ lưng

Găng tay hít xà đơn

Hít xà đơn mang đến nhiều lợi ích cho bạn

Hít xà đơn còn là giải pháp giúp tập luyện cơ lưng săn chắc, cứng rắn hơn, ngăn ngừa hiện tượng cong, vẹo cột sống lưng. 

– Trang bị đồ bảo hộ cùng găng tay để bảo vệ bàn tay trong quá trình tập.

– Treo người trên thanh xà đơn, lòng bàn tay hướng ra ngoài đối diện với cơ thể.

– Hai tay để rộng bằng vai, kéo mình nâng cao lên cho đến khi ngực chạm vào một bàn tay, cố định vài giây rồi hạ từ từ về vị trí ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác trên.

2.5. Hít xà đơn treo chân

Động tác hít xà đơn treo chân có khả năng tác động đến vùng bụng dưới, lưng dưới giúp định hình lưng, giảm đau, giảm mỡ bụng. Để tăng hiệu suất tập, giảm áp lực, ngăn ngừa chấn thương, găng tay hít xà đơn là phụ kiện không thể thiếu.

– Chuẩn bị thanh xà đơn 

– Treo người trên thanh xà, hai tay rộng bằng vai sao cho cánh tay thẳng và bàn chân lên khỏi mặt đất. 

– Uốn cong một đầu gối đến 90 độ trong khi vẫn giữ một chân thẳng. Cố định khoảng vài giây, sau đó trở về vị trí bắt đầu. đổi bên.

 3. Một số lưu ý khi hít xà đơn bạn cần biết.

Găng tay hít xà đơn

Một số lưu ý khi hít xà đơn

– Đừng quên khởi động kỹ cơ thể trước khi thực hiện động tác hít xà nhằm tăng hiệu quả tập luyện và giảm chấn thương cho cơ thể. 

– Hãy  luôn giữ cơ bắp ở trạng thái căng cứng để có thể mang hiệu quả tốt nhất.

– Không nên tập luyện nhiều lần mà nên tập trung vào chất lượng bài tập. 

– Hít thở đúng cách khi hít xà để mang đến hiệu quả tốt, thở ra khi nâng người lên và hít vào khi hạ người xuống.

– Trang bị phụ kiện bảo hộ như găng tay hít xà đơn, quấn cổ tay,… đầy đủ trước khi tập luyện.

– Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện.

– Kiên trì tập luyện đều đặn, không nên bỏ dở giữa chừng.

– Cần tránh một số lỗi thường mắc phải khi hít xà đơn chính là lấy đà quá nhiều khi tập, không đủ điểm đầu, điểm cuối và thả lỏng cơ khi hít xà lên. Tập đúng cách để cơ bắp tay chắc khỏe.

=> Xem thêm: 5 loại găng tay tập xà đơn được yêu thích nhất hiện nay

4. Gợi ý địa chỉ mua găng tay hít xà đơn chất lượng

Găng tay hít xà đơn

Lựa chọn găng tay hít xà đơn thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Hiện nay, trước sự phổ biến của các bài tập gym, các nhà sản xuất cho ra đời đa dạng các dòng sản phẩm găng tay. Trước nhu cầu thị hiếu của người dùng, có không hít hàng giả, hàng nhái, fake được tung ra thị trường, gây ra nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Là một trong những thương hiệu phụ kiện chấn thương thể thao được yêu thích nhất hiện nay, GoodFit mang đến cho người dùng đa dạng dòng sản phẩm bảo hộ. Trong đó, găng tay hít xà đơn cũng được đa dạng hoá các mẫu mã từ găng xỏ ngón, găng tay full bàn tới dây quấn có móc tập xà đơn,… Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Phụ kiện chính hãng, uy tín được nhiều người tin dùng. Bạn có thể đặt mua tại website: goodfit.vn

5. Kết luận

Như vậy, găng tay hít xà đơn là phụ kiện cần thiết khi thực hiện các bài tập thể hình liên quan tới thanh xà. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất khi sử dụng nhé.

Xem thêm: Tập Gym: Hướng dẫn sử dụng găng tay hiệu quả nhất

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá