Khi nào nên sử dụng băng thun bó gối?

0
(0)

Khi nhắc tới các phụ kiện bảo hộ thể thao đá bóng, không thể không nhắc tới băng thun bó gối. Với tác dụng hỗ trợ hiệu quả của mình, bên cạnh vớ chân thì thun bó gối cũng được ưa chuộng trong các môn thể thao. Vậy khi nào bạn nên sử dụng băng thun bó gối? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

1. Khi nào nên sử dụng băng thun bó gối?

Băng thun bó gối

Băng thun khớp gối được sử dụng trong bóng chuyền, là
người bạn đồng hành cho tuyển thủ.

Băng thun đầu gối là phụ kiện bảo hộ thể thao được sử dụng trong nhiều môn thể thao. Khả năng bảo vệ khớp gối kết hợp với tạo sự linh hoạt cho nó khi thực hiện các động tác. 

Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng băng thun đầu gối. Đặc biệt với những môn thể thao có sự hoạt động của đôi chân thường xuyên và liên tục như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis,… Bên cạnh đó, những bài tập gym như nâng tạ, hít xà cũng nên sử dụng băng thun bó gối. 

Thun gối giúp bảo vệ vùng khớp của bạn an toàn hơn. Hạn chế các tác động từ bên ngoài. Ngăn ngừa chấn thương cho bạn cảm giác an tâm hơn khi luyện tập thể thao. 

Ngoài ra, với các trường hợp đau khớp gối, bạn cũng nên sử dụng thun đầu gối nhé. Bao bọc, cố định và nâng đỡ khớp an toàn hơn. 

2. Chọn chiều rộng của băng thun bó gối

Băng thun bó gối

Thay thế băng thun bằng phụ kiện phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất cho bạn

Để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng băng thun, hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé. 

Trong các tiêu chí lựa chọn, kích thước của băng thun gối là điều quan trọng và cần thiết. Thường thì sau khi đo, xác định kích thước đầu gối bạn mới lựa chọn băng đảm bảo đủ chiều rộng và cân đối chiều dài. 

Thông thường, băng thun thường được thiết kế chiều rộng từ 5-15cm. Người lớn thường lựa chọn băng rộng hơn để nén chắc chắn hơn. Đồng thời, hạn chế các tình huống gây cản trở lưu lượng máu trong quá trình tập.

3. Điều gì nên và không nên khi sử dụng băng thun bó gối

Băng thun bó gối

Băng thun bó gối giúp hỗ trợ hiệu quả quá trình tập luyện

 Để đạt được hiệu quả tối ưu khi sử dụng băng thun, bạn nên chú ý tới một số vấn đề sau.

Điều nên làm khi sử dụng băng thun bó gối:

  • Chỉ nên sử dụng băng thun bảo vệ trong khoảng 24 – 28 giờ đầu tiên sau khi bị thương. Không được sử dụng tới 48 giờ.
  • Cần kết hợp nghỉ ngơi và nén bất cứ khi nào bạn có thể.
  • Kiểm tra băng kỹ càng trước khi sử dụng
  • Lựa chọn băng thun phù hợp với kích cỡ đầu gối

Điều không nên làm khi sử dụng băng thun:

  • Không nên quấn băng thun quá chặt hoặc quá lỏng. Mục đích của băng thun là giảm sưng tấy, không nên buộc chặt ngăn chặn sự lưu chuyển của máu.
  • Không nên chườm đá quá lâu hoặc liên tục khi mang băng thun.
  • Không quấn phủ mắt cá chân hoặc đầu gối bằng thun. 
  • Không sử dụng băng thun khi ngủ.

Lựa chọn băng thun khớp gối phù hợp kết hợp với sử dụng đúng cách sẽ giúp nó phát huy tối đa các tính năng. Đồng thời đừng quên kiểm tra các tiêu chí thể chất cơ thể, mục đích hướng tới khi tập luyện để chọn được sản phẩm phù hợp với mình.  

4. Các lựa chọn để thay thế băng thun bó gối

Băng thun bó gối

Băng bảo vệ đầu gối GoodFit là lựa chọn thay thế không tồi cho bạn.

Thông thường sử dụng băng thun bó gối thường rất dễ bị rách, giãn khi sử dụng lâu dài. Co dãn băng thun nên khi đeo vào, tháo ra khá khó khăn. Bên cạnh đó, chất liệu thun còn có thể lấy đi phần lông chân khi tháo ra, gây đau, khó chịu. Chính vì vậy, việc lựa chọn giải pháp thay thế băng thun khớp gối là điều cần thiết bạn có thể tham khảo. 

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn băng bảo vệ đầu gối làm từ chất liệu tổng hợp như Nylon, Silical Gel, Spandex, Late,.. Hoặc đai bảo vệ khớp gối. Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và vô cùng tiện lợi khi tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết của phụ kiện bảo hộ. 

Như vậy, băng thun bó gối là phụ kiện bảo hộ cần thiết khi tập luyện thể thao. Tuy nhiên, với các tính năng đặc trưng của mình, băng có thể không phải là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều bạn. Hãy lựa chọn phụ kiện thể thao cần thiết và phù hợp với bạn khi tập luyện nhé.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá