Nên chọn loại đai chống gù lưng nào dễ dùng, thoải mái nhất?

0
(0)

Bạn phải làm việc, ngồi lâu trung bình 8 tiếng/ngày? Cày 1 bộ phim hay nhiều tiếng đồng hồ. Sẽ có lúc bạn cảm thấy mỏi lưng và tặc lưỡi “Ngồi kiểu gì mà chả được”. Về lâu dài đây là nguyên nhân dấn đến bệnh gù lưng. Để ngăn chặn và điều trị căn bệnh này sớm, bạn cần phải mua ngay một chiếc đai chống gù lưng. Hãy cùng xem cách chọn đai chống gù dưới đây. 

Tác dụng của đai lưng chống gù

Lợi ích mà bạn có thể nhìn thấy rõ nhất là điều chỉnh những tư thế xấu và giữ đúng dáng lưng của bạn. Tuy nhiên, nó không thể hiệu quả ngay lập tức. Bạn cần kiên trì sử dụng một thời gian mới thấy hiệu quả.

Thứ hai đó là nó giúp bạn trông cao hơn. Bời vì hầu hết căn bệnh lưng gù là do lưng mỏi, yếu do căng thẳng kéo dài, nên về tổng thể trông chúng ta luôn ở trạng thái uể oải, hai vai bị đẩy về phía trước.

Để thoát khỏi những kiểu đứng, ngồi sau tư thế, sử dụng đai chống gù lưng là lựa chọn tốt nhất. Chỉ sử dụng khoảng 1 giờ mỗi ngày là tật lưng gù của bạn có thể sửa được rồi.

Nên chọn loại đai nào để chữa lưng gù?

Đai đàn hồi đan chéo 

Loại dây đàn hồi đeo chéo, còn có thêm tác dụng nâng ngực tự nhiên cho nữ

Loại dây đàn hồi đeo chéo, còn có thêm tác dụng nâng ngực tự nhiên cho nữ

Đây là loại áo chống gù lưng thoải mái nhất, sẽ hỗ trợ xương đòn, ngực lưng của bạn để điều chỉnh những tư thế xấu. Nó hoạt động bằng cách đẩy ngực về phía trước và rất dễ hoạt động. 

Sản phẩm này bạn có thể dễ dàng đặt mua online trên mạng, hãy chọn size mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Đai cố định lưng trên 

cách chọn đai chống gù

Hoạt động tương tự như đai đàn hồi chéo nhưng chắc chắn, hỗ trợ điều trị tốt hơn. Nó có 1 miếng kim loại hoặc nhựa cứng ở phía sau vừa khít giữa 2 xương bả vai để giữ tư thế của bạn. 

Nếu bệnh gù lưng của bạn ngày càng tệ hơn, lưng gù nhiều hơn, không cần suy nghĩ về cách chọn đai chống gù lưng nữa, bạn có thể sử dụng luôn loại này. Trọng lượng nhẹ, thiết kế tinh giản, dễ sử dụng, bạn có thể mặc lớp áo ngoài bình thường mà không hề bị cộm hay khó chịu. Xem đai chống gù lưng chính hãng tại đây

Nẹp lưng dài 

cách chọn đai chống gù

GoodFit đang liệt kê cho bạn các loại đại theo mức độ nghiêm trọng dần của chứng gù lưng. Loại áo nẹp lưng dài dành cho những người đã bị bệnh rất lâu rồi, nhưng không tìm kiếm một phương pháp nào để chữa trị. Nó cũng thích hợp cả với những người bị đau lưng dưới.

Nó hoạt động bằng cách giữ cố định từ gốc cổ xuống tới đỉnh hông của bạn. Được xem như là một công cụ đắc lực hỗ trợ toàn bộ phần lưng của bạn từ trên xuống dưới. Loại này có thể nhìn thấy nó dễ dàng dưới lớp quần áo, nên bạn có thể bị hạn chế trong việc sử dụng nó ở bên ngoài.

Thiết bị nhắc nhở điện tử 

cách chọn đai chống gù

Không giống như những sản phẩm hỗ trợ vật lý ở bên trên, một lời nhắc nhở về tư thế điện tử sẽ báo hiệu tư thế sai, bất cứ khi nào bạn làm để để đẩy vai về phía trước.

Nó là một thiết bị đeo mà được kết nối với da của lưng trên. Khi bạn thực hiện tư thế sai, nó sẽ rung để cảnh báo bạn cần phải đứng thẳng. Lời nhắc về tư thế có thể đi kèm với một ứng dụng để giúp bạn theo dõi số liệu thống kê và tiến trình của mình. Tuy nhiên, loại này hiện chưa có nhiều đơn vị bán tại Việt Nam. 

Cách sử dụng đai chống gù lưng 

Một chiếc đai chống gù có thể cải thiện vóc dáng của bạn, nhưng nếu bạn sử dụng sai loại đai và mức độ sử dụng, nó có thể gây hại nhiều hơn là lợi. Ví dụ, sử dụng quá nhiều nẹp vật lý sẽ dẫn đến cơ lưng của bạn yếu đi và trở nên phụ thuộc vào nẹp. 

>> Xem thêm: Tổng hợp những Câu Hỏi Thường Gặp về sử dụng đai lưng chống gù

Bạn cũng cần phải chọn lại đai vừa khít với cả cơ thể bạn, không nên chọn đai quá chật hay quá lỏng, đều không mang lại tác dụng. Trước hết là chọn cho mình một loại đai từ thương hiệu uy tín, sau đó là hỏi tư vấn viên về cách chọn kích thước và thời gian sử dụng chúng.

Chỉ sử dụng đai cũng không đủ để cải thiện tư thế của bạn. Nên tăng cường các bài tập tập trung vào vai, lưng sau, hông và kiên trì sử dụng đai, sau một thời gian, mới có thể đem lại hiệu quả. Những bài tập sẽ cải thiện cơ lưng dưới, lưng trên, vai, bị yếu. Cơ bắp ở những vùng này càng khỏe thì bạn sẽ càng giữ được cơ thể ở tư thế đúng. Theo thời gian, giữ một tư thế như vậy sẽ thành một việc làm vô thức và bạn sẽ không cần phải cánh cánh trong đầu về việc chú ý sửa dáng nữa.

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn cách chọn đai chống gù, phân loại và có phân chia theo từng cấp độ của bệnh. Hãy xác định sớm bệnh gù lưng của bạn đang ở cấp độ nào và chọn cho mình loại đai phù hợp nhé!

CÁC MẪU ĐAI CHỐNG GÙ GOODFIT BÁN CHẠY NHẤT HIỆN NAY

GF711P GF712P GF713P

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá