Nhảy dây có giảm được mỡ bụng không?

0
(0)

Nhảy dây là bài tập cổ điển được các vận động viên và những người đang giảm cân yêu thích. Nó giúp tăng khả năng linh hoạt của chân, sức bền và điều hòa hệ tim mạch. Thế còn mỡ bụng? Nhảy dây có giảm được mỡ bụng không?

Nhảy dây có giảm được mỡ Bụng không?

Chuyên gia trả lời 

Thật không may, nhảy dây không thể giảm mỡ ở một khu vực cụ thể, bao gồm cả mỡ bụng. Thay vào đó, việc giảm cân xảy ra đồng đều ở khắp cơ thể của bạn, bao gồm cả bụng. 

Mặc dù nó rất hữu ích cho việc giảm cân toàn thân, nhưng nó cũng không có tác dụng thần thánh chỉ giảm mỡ bụng. Để giảm mỡ bụng tối đa, bạn sẽ kết hợp tập thể dục kết hợp cùng chế độ ăn uống 

Chế độ ăn kiêng giảm béo 

Để giảm mỡ, cơ thể cần phải đốt cháy nhiều calo hơn mức nạp vào. Để cải thiện chế độ ăn uống của bạn, hãy tập trung vào việc ăn nhiều trái cây và rau quả, lựa chọn các nguồn Protein tới từ cá và thịt gà, và theo dõi lượng calo nạp vào của bạn.

Mặc dù bạn không thể đo chi tiết từng calo nạp cơ thể, bạn vẫn cần phải có ý tưởng về việc bạn sẽ nạp bao nhiêu calo và liệu bạn có tăng hay giảm cân hay không. Nếu bạn đang giảm cân, thì bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn đang tăng cân, hãy xem xét lại các loại thực phẩm mà bạn đã lựa chọn.

Bài tập giảm béo

Tập thể dục giảm mỡ giúp cơ thể phá vỡ các nhiên liệu đang được lưu trữ dưới dạng carbohydrate và chất béo để cơ thể lấy lại năng lượng. GoodFit khuyên bạn nên tập khoảng 150 phút mỗi tuần với các bài tập vừa phải, tương đương với khoảng 30 phút x 5 ngày tập thể dục trên 1 tuần.

Bạn cũng nên tập tạ cho tất các các nhóm cơ chính của mình ít nhất 2 lần 1 tuần, và dành 1 ngày nghỉ để hồi phục sức lực. Hoặc có thể tập những bài tập như Squats, rows, deadlifts, bench presses and lunges.

Khi kết hợp cùng bài tập nhảy dây 

Để bắt đầu tập luyện, bạn có thể nhảy dây trước khi tập tạ hoặc cardio. Điều này nâng cao nhịp tim của bạn, làm lỏng các khớp của bạn, khởi động mắt cá chân, đầu gối, cẳng chân.

Nhảy dây có giảm được mỡ Bụng không?

Sau đó, như một công cụ để điều hòa, bạn có thể  thêm 10 phút nhảy dây vào cuối bài tập của bạn. Việc kết hợp tất cả những bài tập sẽ giúp đốt cháy chất béo khắp cơ thể bao gồm cả bụng của bạn. 

Ưu điểm của bài tập nhảy dây 

Nhảy dây là một công cụ rủi ro thấp, ít chấn thương nhất khi chơi thể thao trong khi vẫn kích thích việc giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể. Sắm ngay cho mình một chiếc dây nhảy tốt

Nhảy dây có nguy cơ chấn thương thấp vì: Thứ nhất, bạn phải giữ cho cơ thể luôn thẳng và cao mọi lúc. Nếu bạn cúi xuống hoặc uốn cong về phía sau, bạn sẽ bắt được sợi dây và bắt đầu lại. Hoặc nếu bạn có bỏ lỡ nhịp, dây dừng lại thì bài tập sẽ kết thúc. Việc này gần như không gây ra tổn thương trừ khi bạn vô tình bị vấp ngã.

Thứ hai, nó tác động tới cơ thể ít hơn so với các bài chạy. Và ít hơn rất nhiều bài tập của bạn vì bước chân, độ cao của bạn chỉ ở mức vừa phải. Tuy nhiên, nó lại tác động nhiều tới phần cánh tay, duy trì cơ bụng, và nhanh chóng đẩy nhịp tim lên cao.

Chốt lại việc nhảy dây có giảm được mỡ bụng không? Thì nhảy dây là một công cụ điều hòa tuyệt vời. Và nếu kết hợp cùng các bộ môn khác nó sẽ rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. 

>> Xem thêm: Kế hoạch chi tiết nhảy dây giảm cân trong 1 tháng

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá