Sai lầm khi nhảy dây khiến bạn tập mãi mà số vòng nhảy vẫn lẹt đẹt

0
(0)

Khi bắt đầu với bất cứ một môn thể thao nào đấy, chúng ta chắc chắn sẽ mắc sai lầm. Đối với việc nhảy dây cũng tương tự, bạn có thể sẽ mắc phải 1 trong số những sai lầm khi nhảy dây dưới đây khiến bạn tập mãi mà số vòng nhảy vẫn lẹt đẹt. Hầu hết là những lỗi phổ biến với người mới bắt đầu và nếu bạn đã nhìn thấy thì cần tránh xa chúng ngay.

#1: Cách nắm dây 

Vấn đề: Bạn đang nắm lấy các đầu của dây nhảy, sợi dây bị lỏng, làm cho việc thực hiện những động tác nhảy dây và tìm ra nhịp điệu khi nhảy trở nên khó khăn hơn.

Khắc phục: Đưa ngón tay của bạn gần hơn tới phần dây thép cáp và ổ bi điều chỉnh. Điều này giúp bạn kiểm soát dây tốt hơn và làm cho tốc độ quay của dây mượt hơn rất nhiều 

#2: Chất lượng dây nhảy 

Vấn đề: Bạn mua một sợi dây rẻ tiền. Nó rất nhẹ, ít ma sát ở phần tay cầm và nhanh hỏng 

Khắc phục: Hãy mua cho mình một sợi dây nhảy chất lượng cao. Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường, nhưng bạn có thể chọn dây nhảy GoodFit, sợi dây được cam kết về chất lượng tốt nhất hiện nay. Nó giúp bạn cải thiện đáng kể số vòng dây/phút.

#3: Vị trí cổ tay 

Vấn đề: Khi cổ tay của bạn cách nhau quá xa, bạn có thể dễ vấp phải dây khi cố gắng thực hiện những tư thế khác nhau. Bởi vì sợi dây được trải ra quá dài, gây vướng víu, cộng thêm với việc dây không đủ độ dài để có thể vòng xuống dưới chân bạn.

Khắc phục: Đưa 2 cổ tay của bạn lại gần nhau hơn. Bạn sẽ giành được nhiều quyền kiểm soát hơn. Khi đó bạn có thể dễ dàng thực hiện linh hoạt những tư thế khác.

#4: Tư thế 

Tư thế nhảy dây đúng

Tư thế nhảy dây đúng

Vấn đề: Tư thế nhảy dây của bạn không tốt. Khi bạn cúi xuống, cổ bạn có xu hướng nghiêng về phía trước và bạn đang nhảy bằng đầu gối.

Khắc phục: Tạo một tư thế đẹp từ đầu xuống tới mắt cá chân. Giữ vai của bạn luôn thẳng. Tập trung vào việc duy trì tốc độ nhảy dây thông qua sự căng cứng của cơ bụng.

#5: Chiều cao nhảy 

Vấn đề: Khi mới bắt đầu, nhiều người chọn nhảy cao hơn so với sàn để không vấp phải dây. Điều này làm cho cổ tay của bạn cũng phải đưa lên, và thực sự đây tới cùng cùng thì bạn vẫn vấp phải dây.

Khắc phục: Nhảy lên chỉ cách mặt đất tầm khoảng 1,5cm, bạn sẽ kiểm soát dây dễ dàng hơn. Khi đó, bạn có thể xoay dây một cách trơn tru và thay đổi cử động của chân linh hoạt.

#6: Hãy vui vẻ!

Vấn đề: Bạn lo lắng về việc vấp ngã, hoặc có người nhìn thấy bạn vấp ngã nên bạn sẽ không cho phép bản thân rơi vào trạng thái này.

Khắc phục: Hãy quẳng gánh lo đó đi. Nhảy dây là để bạn vừa vui chơi, vừa chăm sóc bản thân. Thực tế cho thấy rằng, khi bạn bắt đầu nghiên cứu về việc nhảy dây, bắt đầu nhảy dây là bạn đã thực sự “vượt lười” thành công rồi.

>> Xem thêm: Nên nhảy dây vào thời điểm nào là tốt nhất?

Ngoài ra, nếu bạn muốn tận hưởng việc nhảy dây được trọn vẹn. Bạn có thể đưa mình vào trạng thái lơ lửng, quên đi sự tồn tại của sợi dây. Bạn có thể cố gắng nhắm mắt lại, tập trung vào cảm giác và chuyển động của sợi dây nhảy đó. Nếu bạn đang nghe nhạc, chỉ cần nhảy xuống khi nhịp bài hát giảm xuống.

Hi vọng tổng hợp của GoodFit về sai lầm khi nhảy dây sẽ hữu ích với bạn!

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá