Trả lời đúng cho câu hỏi: Ăn nhiều thịt có béo không?

0
(0)

Với những người đang giảm cân hoặc ăn kiêng thì câu hỏi ăn nhiều thịt có béo không là vấn đề rất quan trọng. Trong thịt chứa nhiều vitamin, chất béo bão hòa nên việc sử dụng loại thực phẩm này liệu có làm tăng cân hay không. Bài viết sẽ đưa ra đáp án cho câu hỏi này.

1. Ăn nhiều thịt có béo không?

Hiện nay trên các diễn đàn, rất nhiều người chia sẻ mẹo giảm cân bằng cách ăn thịt. Nhưng trong thịt chứa nhiều chất đạm, vitamin, chất béo bão hòa. Vậy, ăn nhiều thịt có béo không? Kiểu ăn này có thực sự an toàn cho sức khỏe không? 

Nhiều người vẫn lầm tưởng chất béo có trong thịt sẽ gây  tăng cân hoặc béo phì cho người sử dụng. Nhưng thật ra, chất béo bão hòa có trong thịt đã được chứng minh là rất lành mạnh và tốt cho cơ thể. Ăn uống chất này vừa phải sẽ không gây tăng cân. Thậm chí, còn rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. 

Chất protein trong thịt sẽ giúp tham gia vào quá tình chuyển hóa năng lượng, tăng khả năng thay thế những tế bào chết. Đồng thời, hình thành cơ bắp rắn chắc, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể.

Protein còn giúp cơ thể tránh đươc cảm giác thèm ăn, tránh được tình trạng ăn nhiều – một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân.

Như vậy, ăn nhiều thịt sẽ rất có lợi cho những người cần giảm béo hoặc giữ dáng. Nhưng đi kèm theo đó là điều kiện phải ăn nhiều thịt nạc, hạn chế tối đa thịt mỡ và tinh bột vì đây đều là những chất khiến cơ thể dễ dàng tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.

Vậy, những loại thịt nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày để tránh béo phì là gì?

Thịt bò

 Là thịt chứa ít chất béo nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình. Ngoài ra, trong thịt bò còn có chất sắt, vitamin B, Protein…có tác dụng bổ máu và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như salad trộn thịt bò, bò xào, bò luộc, sốt vang…

Thịt gà

Không phải tất cả các bộ phận của thịt gà đều có tác dụng giảm béo. Trên cơ thể gà, ức gà là phần nhiều nạc nhất và không chứa chát béo, lại có nhiều vitamin A cho cơ thể. Một bát súp gà kết hợp với nhiều loại rau củ quả sẽ tạo nên một món ăn vừa có tác dụng bổ dưỡng và giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: 5 Cách tập cơ ngực săn chắc tại nhà không thể bỏ lỡ

Thịt lợn

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi có nên đưa thịt lợn vào thực đơn hằng ngày để giúp giảm cân hay không. Nhưng trong thịt lợn chứa nhiều vitamin B1 là loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên cũng cần thiết cho chế độ ăn giảm cân tăng cường sức khỏe. Nếu quyết định sử dụng thịt lợn thì nên chọn các loại nạc thịt thăn, thịt nạc lưng, thịt sườn…

Thịt thỏ

Là loại thịt được các chuyên gia đánh giá cao. Ngoài những dưỡng chất cơ bản, trong thịt thỏ còn chứa phosphorid giúp hạn chế tiểu cầu trong máu huyết, ngừa chứng tắc động mạch và hạn chế xơ vữa động mạch rất tốt cho người béo phì hoặc muốn giảm cân, giữ vóc dáng hoàn mỹ. 

Thịt cừu

Cũng là loại thịt nằm trong danh sách thịt giúp giảm cân mà lại thơm ngon, bổ dưỡng. Khác với những loại thịt khác, thịt cừu nhiều nạc và không có đường viền mỡ bão hòa. Thịt cừu có đến 36% là chất béo no nên có thể hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. Nếu muốn dùng thịt cừu trong quá trình ăn kiêng, người giảm cân cần lựa chọn phần nhiều nạc.

Trả lời đúng cho câu hỏi: Ăn nhiều thịt có béo không?

Thịt cừu là món nên bổ sung trong bữa ăn hằng ngày cho những người giảm cân bằng thịt

2. Thực hiện phương pháp ăn nhiều thịt để giảm cân hiệu quả

Việc ăn nhiều thịt có béo không còn phuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, cách sử dụng thịt và lượng thịt nạp vào cơ thể cũng rất quan trọng. Giảm cân bằng thịt là phương pháp khoa học. Nhưng nếu không thực hiện đúng cách thì vừa không phát huy được hiệu quả lại có hại cho sức khỏe. Giảm cân bằng thịt cũng cần có sự kết hợp với các loại thực phẩm khác

2.1. Chuẩn bị cho việc giảm cân

Trả lời đúng cho câu hỏi: Ăn nhiều thịt có béo không?

Tìm đến sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng để có chế độ ăn hợp lý

Một chế độ ăn giàu đạm kết hợp với low – carbs thường được nhiều người áp dụng và có tỉ lệ thành công cao, nhưng vẫn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng. Nếu không bạn sẽ dễ gặp phải tác dụng phụ như thiếu dinh dưỡng, táo bón… làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, gan, thận.

Lên cho mình một kế hoạch ăn uống và đưa các khẩu phần ăn dinh dưỡng và cân bằng (bao gồm cả tinh bột chứ không chỉ đơn thuần là ăn thịt) là cách để cơ được bổ sung đầy đủ chất và năng lượng, đảm bảo sức khỏe cho người ăn kiêng.

2.2. Đưa thịt vào khẩu phần ăn đúng cách để tránh bị béo phì

  • Mua ít thịt béo: Nên sử dụng các loại thịt nạc thay vì thịt chứa nhiều mỡ. Điều này sẽ làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Các loại hải sản, thịt gia cầm (gà, vit, ngan…) thịt lợn, thịt bò là những loại thịt giúp đa dạng khẩu phần cho bữa ăn.
  • Mua thịt hữu cơ: Thịt hữu cơ thường không có hocmon tăng trưởng và rất sạch. Vì vậy, tốt cho người ăn thịt để giảm cân.
  • Kết hợp khẩu phần thịt vào bữa ăn: Trong các bữa ăn chính và bữa ăn phụ, cần kết hợp một khẩu phần thịt nạc sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Gợi ý cho khẩu phần 1 ngày là ăn trứng luộc vào buổi sáng, trưa ăn salad các loại thịt và tối ăn cá. 
  • Chế biến thịt tránh xa các loại dầu ăn và nước sốt: Dầu và nước sốt thường chứa nhiều chất ngọt và chất béo nên cần tránh đưa vào công đoạn chế biến. Cách tốt nhất là ăn các món luộc hoặc canh, tránh xa các loại phụ gia có những chất này.
  •  Ăn nhiều rau, trái cây và thực phẩm chứa tinh bột: Ăn rau và trái cây giúp bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể. Vì vậy, ăn thịt nhưng cũng cần bổ sung thêm rau, củ, quả. 

Tinh bột cũng rất cần thiết cho người ăn kiêng với thịt. Vì tinh bột là thực phẩm chính cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể. Chú ý bổ sung lượng tinh bột vừa phải hoặc tinh bột chậm để hạn chế tình trạng đói của cơ thể.

Trả lời đúng cho câu hỏi: Ăn nhiều thịt có béo không?

Tinh bột cũng là thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày

3.3. Theo dõi hiệu quả việc giảm cân

Giảm béo bằng thịt cũng cần kết hợp với chế độ tập luyện và theo dõi cân nặng mỗi tuần. Bạn cần có một cuốn sổ để ghi chép lại số cân nặng và kiểm tra xem quá trình giảm cân của mình có hiệu quả hay không. Thực hiện đúng các yêu cầu ở trên thì câu hỏi ăn nhiều thịt có béo không sẽ không còn là vấn đề băn khoăn với nhiều người nữa.

Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi “ăn nhiều thịt có béo không?”. Thực tế, ăn nhiều thịt không béo nếu biết cách ăn và bổ sung lượng thịt vừa phải. Thịt có thể được đưa vào thực đơn giảm cân, nhưng cần phải có sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng và theo phương pháp khoa học mới mong đạt được hiệu quả giảm béo.

>> Mời bạn tham khảo: Giảm tích nước ở mặt và những vấn đề cần chú ý

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá