10+ loại thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho gymer

0
(0)

Tăng cơ, giảm mỡ đang là xu hướng mà nhiều bạn lựa chọn khi đến với gym. Tuy nhiên, bên cạnh việc rèn luyện cơ thể để đạt được hiệu quả tốt trong quá trình giảm cân, bạn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng. Cùng khám phá 10 loại thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho gymer trong bài viết sau nhé.

1. 5 Loại thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ hiệu quả cho bạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ khác nhau. Để đạt được hiệu quả hãy lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt nhé. Cần lưu ý rằng, chìa khóa để đạt body chuẩn quan trọng là có sự kết hợp của chế độ ăn uống và thói quen tập luyện. Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ chỉ có vai trò hỗ trợ mà thôi. Mình sẽ chia sẻ 5 loại thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ đang được ưa chuộng hiện nay.

1.1. Whey protein

thuc pham bo sung tang co giam mo 6

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Khi nhắc tới thực phẩm phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ, chúng ta không thể không nhắc tới bột Whey protein. Trong cơ thể chúng ta, để tăng cơ bắp, protein là thực phẩm không thể thiếu, Bởi nó đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng, phục hồi chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Bắp sẽ to lên, sẽ săn chắc hơn nếu bạn bổ sung đầy đủ lượng protein hằng ngày. 

Whey protein đang là thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ mà các gymer thường xuyên sử dụng và ưa chuộng. Bởi nó có vai trò kiềm chế sự thèm ăn của bạn, đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Điều này cực kỳ cần thiết cho các bạn khi giảm cân. Bởi nếu bạn thèm ăn thì đồng nghĩa quá trình giảm cân trở nên vô nghĩa. Whey protein sẽ là đối tượng kiềm chế ham muốn ấy lại. Không chỉ giảm mỡ, giảm calo mà còn không làm mất đi cơ bắp săn chắc của bạn. 

>> Xem thêm: Uống sữa trước khi tập gym có tốt cho sức khỏe hay không?

1.2. Dầu cá

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Một thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ không thể thiếu cho bạn khi có ý định giảm cân đó là dầu cá. Hãy cho nó vào túi của bạn trong bất kỳ chế độ dinh dưỡng hay tập luyện nào nhé. Bởi lẽ, các tinh chất trong dầu cá có tác dụng giảm cân, đốt mỡ cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, khả năng phục hồi cơ bắp, tăng cơ bắp và tăng cân của nó cũng được đánh giá cực cao. Vì vậy mà bất kỳ đối tượng gầy yếu hay mập cũng có thể sử dụng thực phẩm này.

Bởi vì ngoài tác dụng giảm cân, đốt mỡ, tăng cơ bắp thì dầu cá còn có tác dụng phục hồi cơ bắp, tăng cân vô cùng hiệu quả.

1.3. Creatine

Tiếp đến, không thể không nhắc tới creatine. Bởi nó là dưỡng chất bổ sung giúp tăng cơ bắp, sức mạnh cực kỳ hiệu quả và an toàn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ này giúp cơ bắp của bạn sản xuất năng lượng trong quá trình tập gym ở cường độ cao. Nó được các gymer chuyên nghiệp sử dụng để tăng cơ, tăng cường sức mạnh và bổ sung thể lực. 

1.4. BCAA 

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

thuc pham bo sung tang co giam mo 8

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ BCAA là một dạng kết hợp của ba trong số chín axit amin thiết yếu của cơ là leucine, isoleucine và valine. Khi bạn sử dụng thực phẩm này giúp tạo ra sự tổng hợp protein cơ bắp. Từ đó, giúp cơ bắp phát triển to và khỏe hơn.

Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện sức bền, bổ sung năng lượng giúp phục hồi cơ bắp cách nhanh chóng. Kết hợp BCAA đúng cách là giải pháp thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ tuyệt vời cho bạn khi tập luyện.

>> Tham khảo thêm: Body weight là gì? Top 5 bài tập body weight tốt cho cơ thể

1.5. Kẽm

Nguyên tố vi lượng này đích thị là thực phẩm an toàn cho bạn. Nó tham gia quá trình chuyền hóa DNA, sản xuất hormone cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung dưỡng chất này trong các loại thực phẩm như: thịt bò, thịt cừu và gan,…

2. 5 Loại thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên tăng cơ giảm mỡ cho gymer

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Bên cạnh các thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ, để đạt hiệu quả tốt hơn, các gymer cũng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Gợi ý 5 loại thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên tăng cơ giảm mỡ cho gymer sau nhé.

2.1. Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giàu protein mà các gymer lựa chọn trong bữa ăn cho mình. Bên cạnh đó, nó còn chứa vitamin B, khoáng chất và creatine tốt cho quá trình tăng cơ. Bạn nên chọn thịt bò nạc để đảm bảo quá trình tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.

2.2. Ức gà

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Lên thực đơn phù hợp để bổ sung tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Thịt gà thường chứa nhiều protein. Đặc biệt, để tăng cơ, giảm cân bạn nên lựa chọn phần ức gà. Không ăn phần da hay phần đùi gà. Tùy thuộc vào tình trạng cơ thể mà chọn khẩu phần cho phù hợp. 

2.3. Trứng

Đối với các gymer, trứng là thực phẩm không thể thiếu. Bởi trong lòng trắng trứng có chứa lượng protein cao. Đồng thời, lượng amino acid cũng cao giúp cơ bắp săn chắc hơn. Các lutein có mặt trong lòng đỏ trứng giúp cơ thể linh hoạt hơn. Có trứng trong bữa ăn của gymer sẽ mang đến hiệu quả tăng cân giảm mỡ tốt. 

2.4. Khoai lang

Trong khoai lang có chứa dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trong đó, Vitamin A, C, B6, riboflavin hỗ trợ tốt cho sự phát triển của cơ bắp.  Hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cơ bắp, giảm mỡ. Khoai lang là loại thực phẩm được các tín đồ giảm cân ưa chuộng.

2.5. Yến mạch

Loại thực phẩm cuối cùng mà mình muốn nhắc tới chính là yến mạch. Trong nó có chứa dồi dạo lượng Carb, chất xơ, Fat, Protein, Calo,.. Bạn có thể sử dụng để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả.

3. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ thực chất chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ. Chính vì vậy, bạn không nên quá lệ thuộc vào nó. Bên cạnh việc cân bằng sử dụng thực phẩm cho phù hợp, đừng quên tập luyện thể dục thể thao và chú ý chế độ dinh dưỡng của mình. 

Lựa chọn thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ phù hợp để đạt được hiệu quả tốt và an toàn nhất nhé. 

Như vậy, trong tập gym, thực phẩm bổ sung tăng cân giảm mỡ là người bạn hỗ trợ hiệu quả cho bạn. Hãy lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để mang đến kết quả tốt nhất nhé. 

>> Tham khảo thêm: Body weight là gì? Top 5 bài tập body weight tốt cho cơ thể

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá