Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho nàng eo thon, dáng gọn

0
(0)

Eo thon, dáng gọn, mông căng, ngực nở luôn là tiêu chí mà các cô nàng tập gym hướng tới. Tuy nhiên, để đạt được điều ấy, bạn cần kết hợp giữa tập luyện  và chế độ dinh dưỡng. Cùng khám phá thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho nàng eo thon, dáng gọn sau nhé. 

1. Tại sao bạn giảm cân không thành công?

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Lên thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất

Giảm cân luôn là vấn đề nhức nhối mà hội chị em quan tâm và thảo luận thường xuyên. Nhưng không phải ai cũng giảm cân thành công. Vậy lý do nào bạn giảm cân không thành công?

  • Trước hết, nguyên nhân quan trọng và thường gặp nhất chính là bạn hiểu sai cơ thể của mình.

Điều này có nghĩa bạn đã không nắm rõ thể trạng của mình trước khi tiến hành giảm cân. Để đạt được hiệu quả, hãy khám phá ra các nguyên nhân dẫn tới sự tăng cân quá mức của bạn. Từ đó, đề xuất được giải pháp giảm cân nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Bạn lo lắng, sợ hãi khi cân nặng của mình tăng vùn vụt. Bạn bắt tay thực hiện tất cả các công thức mà người này, người kia gợi ý, hướng dẫn. Nhưng nó có phù hợp với bạn hay không? Bạn lại chưa tìm hiểu.

Điều này đã dẫn tới việc đề xuất các giải pháp sai lầm.

  • Thứ hai, phương pháp giảm cân không phù hợp.

Tăng cân do mỡ hay tăng cân do nước. Bạn cần tìm hiểu và có câu trả lời cho vấn đề này. Mỗi người có một thể chất khác nhau. Mỗi người sẽ có tình trạng cơ thể, đặc tính phát triển khác nhau. Bạn cần hiểu rõ sự thay đổi của cơ thể để đề ra giải pháp phù hợp nhất.

Việc lựa chọn và thực hiện sai phương pháp có thể gây phản ngược tác dụng. Bên cạnh việc tiêu tốn tiền, thời gian thì không có hiệu quả mà còn tăng cân lại nữa.

  • Thứ ba, sự kiên trì không đủ
thuc don giam can 1 tuan 2kg 9

Sự kiên trì trong giảm cân là điều cần thiết

Không có bất kỳ việc gì tức thời có thể thành công được. Trong “giảm cân” cũng vậy. Bạn không thể thực hiện phương pháp 1, 2 ngày hay 1 tháng là sẽ đạt được mong muốn. Nó đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Làm thường xuyên, cân đối và phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, không ít bạn chỉ đủ sức vượt qua ngưỡng 1 tháng. Sau khi không thấy hiệu quả hoặc hiệu quả cực ít thì lại từ bỏ. Sự “từ bỏ” như chứng minh sự thất bại khi giảm cân của bạn. Hãy kiên trì duy trì để đạt được body chuẩn như mong ước nhé.

  • Thứ tư, không có sự phối hợp cân đối giữa tập luyện và dinh dưỡng

Ông cha ta nói “có thực mới vực được đạo” là điều không sai, nó được áp dụng trong giảm cân này nữa. Tuy nhiên, để giảm cân, bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp. Tuy nhiên, không ít bạn giảm cân chỉ chú trọng tập luyện. Bỏ qua chế độ dinh dưỡng hoặc sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Điều này sẽ gây ra khá nhiều điều xấu trong quá trình giảm cân. Cũng có bạn giảm cân theo chế độ ăn. Nhịn ăn, ăn ít,.. Nhưng liệu rằng nó có đúng, có đủ hay không?

Chắc chắn rằng không đúng rồi nhé. Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả, hãy có sự phối hợp cân đối giữa tập luyện và dinh dưỡng.

Mỗi sai lầm nếu được thực hiện liên tục thì bạn sẽ không giảm cân thành công. Hãy hiểu rõ các quy tắc giảm cân cần thiết. Từ đó, hiểu rõ cơ thể mình để lựa chọn và thực hiện giải pháp phù hợp nhất.

Liệu rằng có thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg hay không? Có nhé. Cùng khám phá một số thực đơn giảm cân nhanh chóng, an toàn, hiệu quả sau.

>> Xem thêm: Món ăn quen thuộc mỗi ngày: Ăn xôi có mập không?

2. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân bạn cần biết

Để giảm cân hiệu quả nhất, bạn cần xây dựng cho mình một thực đơn phù hợp nhất. Một số nguyên tắc sau sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ.

2.1. Nguyên tắc Protein

thuc don giam can 1 tuan 2kg 8

Protein là dưỡng chất cần thiết trong quá trình tăng cơ, giảm mỡ

Giảm lượng mỡ dư thừa, đồng nghĩa bạn nên bổ sung tăng cường sự săn chắc của cơ bắp. Để đạt được hiệu quả đó, cần bổ sung protein. Theo nguyên tắc ngón tay cái, lượng calo từ Carb và chất béo sẽ thay đổi theo lượng protein nộp vào trong cơ thể mỗi ngày.

2.2. Nguyên tắc 2: Tính toán lượng calo cơ thể cần trong 1 ngày.

Chúng ta hiểu rằng, tùy thuộc vào mỗi cơ thể con người khác nhau, lượng dưỡng chất cung cấp và bổ sung sẽ khác nhau.Hiểu rõ được lượng calo hấp thụ mỗi ngày bạn sẽ dễ dàng đạt tới mục tiêu hơn. Tính toán rõ lượng calo theo công cụ BMR, bạn có thể tiếp tục tăng, giảm lượng calo cung cấp. 

2.3. Nguyên tắc 3: Chia nhỏ khẩu phần ăn

Một quy tắc bất di bất dịch trong chế độ giảm cân, tăng cân chính là chia nhỏ khẩu phần ăn. Điều này giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Đặc biệt, bạn sẽ không bị dị hóa phần cơ bắp. Mặc dù chia nhỏ khẩu phần, nhưng cần phối hợp cân đối giữa chúng. Đúng dưỡng chất và hài hòa, phối hợp cho nhau. Bạn có thể chú ý tới các vấn đề như:

  • Đừng quên mỗi bữa cần có 30 – 40g protein
  • Khoảng cách thời gian giữa mỗi bữa là 3 – 4 giờ. Nghĩa là giữa bữa sáng và bữa trưa hãy dành cho mình 1 bữa ăn phụ.
  • Điều quan trọng, hãy uống đủ nước mỗi ngày. Bạn nên lựa chọn nước khoáng, nước lọc để điều hòa các chất trong cơ thể. Thanh lọc và chuyển hóa các chất nhanh chóng hơn. 

2.4. Nguyên tắc 4: Điều chỉnh theo mục tiêu và bài tập

Mỗi người sẽ có những bài tập giảm cân khác nhau. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn để lên thực đơn cho phù hợp. Lên lịch và điều chỉnh theo cường độ bài tập bạn đang thực hiện mỗi ngày nhé.

2.5. Nguyên tắc 5: Đầy đủ dinh dưỡng, cân đối thể trạng

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Sự tăng cân của mỗi người không giống nhau. Lượng mỡ hay nước dư thừa đòi hỏi bạn sẽ có chế độ giảm cân phù hợp cho riêng mình. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý trong giảm cân chính là thực phẩm phải đủ dinh dưỡng. Cần đảm bảo rằng, bên cạnh giảm mỡ, cơ thể bạn phải được phát triển bình thường. Dựa vào tình trạng để lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất. 

Mỗi nguyên tắc đều là giải pháp hỗ trợ bạn thực hiện chế độ thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg hiệu quả hơn. Hãy khám phá một số thực đơn sau. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh theo đặc tính của cơ thể nhé.

3. Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho nàng eo thon, dáng gọn

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg có thành công hay không tùy thuộc vào sự kiên trì của bạn. Cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất. Khám phá thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg qua các ngày sau nhé.

3.1. Thứ 2

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Bánh mỳ nguyên cám là thực phẩm cần thiết khi lên thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Buổi sáng: 2 lát bánh mì đen, 50g bơ, 1 ly nước chanh nóng.

Buổi trưa: Bún gạo lứt, ức gà luộc, bông cải xào

Buổi tối: Bò áp chảo, Salad cà chua

3.2. Thứ 3

Buổi sáng: Sinh tố bơ chuối, 2 lát bánh mì đen

Buổi trưa:1 chén cơm gạo lứt, thịt bò xào ngô non, 1 trái táo đỏ

Buổi tối: Cháo yến mạch mè đen, ức gà trộn dấm

3.3. Thứ 4

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Lựa chọn thực đơn phù hợp để giảm cân hiệu quả

Buổi sáng: Cháo ngũ cốc, 1 quả chuối, 1 ly chanh nóng

Buổi trưa: Bún gạo lứt, tôm hấp sả, đậu hà lan

Buổi tối: Cá hồi sốt chanh leo, salad hoa quả

3.4. Thứ 5

Buổi sáng: 1 quả trứng gà, 1 trái chuối

Buổi trưa: 1 đĩa rau củ luộc thập cẩm, 200gr cá chẽm hấp

Buổi tối: 1 bát canh bắp cải, 1 ly nước ép cà chua không đường.

3.5. Thứ 6

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Buổi sáng: 2 quả táo, 1 lát bánh mỳ nguyên cám

Buổi trưa: 1 đĩa súp lơ luộc, 1 bát canh chua cá lóc

Buổi tối: 200gr ức gà hấp, 1 ly nước ép bưởi.

>> Tham khảo thêm: Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

3.6. Thứ 7

Buổi sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 ly nước mật ong chanh ấm

Buổi trưa: 1 đĩa đậu ve luộc, 1 bát canh khổ qua

Buổi tối: 1 chén cháo hạt sen, 1 hộp sữa chua không đường

3.8. Chủ nhật

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Buổi sáng: 1 quả táo, 1 ly sữa nóng

Buổi trưa: 200g thịt bỏ áp chảo, 2 quả táo

Buổi tối: 200g thịt, salad rau củ, nước ép hoa quả rau xanh

Tùy vào tình trạng cơ thể mỗi người, bạn có thể lên thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho phù hợp nhất nhé.

>> Tham khảo thêm: Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

4. Những lưu ý để thực hiện thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg

Có sự phối hợp cân đối giữa tập luyện và dinh dưỡng

Để đạt hiệu quả tốt khi lên thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Khẩu phần ăn của bạn cần phải đủ dinh dưỡng và có sự cân đối các thành phần. 
  • Đảm bảo rằng, thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg của bạn không bỏ bữa nào. Đặc biệt, hãy chú ý không bỏ bữa sáng, giảm ăn vào buổi tối.
  • Không ăn sau 19h tối.
  • Đa dạng các loại thực phẩm trong 1 tuần. Đừng quên giảm lượng tinh bột có trong thực phẩm nhé. 
  • Uống nhiều nước mỗi ngày là điều cần thiết nhất. Bên cạnh nước lọc, hãy bổ sung các loại ước rau luộc, sinh tố hoa quả, sữa đậu nành, trà xanh,.. 
  • Bổ sung cho cơ thể nhiều rau xanh trong thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg để cung cấp chất xơ và các loại vitamin cho cơ thể.
  • Điều quan trọng và cần thiết nhất chính là bên cạnh việc lên thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg chính là lên lịch tập gym, thể hình mỗi tuần. Cần đảm bảo điều độ giữa tập luyện và dinh dưỡng để đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

Như vậy, mình vừa chia sẻ thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho các bạn. Hãy kiểm tra tình trạng của cơ thể mình để lên danh sách chế độ dinh dưỡng cho phù hợp. Đừng quên kiên trì phối hợp tập luyện mỗi ngày nhé.

>> Tham khảo thêm: Câu hỏi “ăn khuya có mập không?” và đáp án đúng

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá