Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

0
(0)

Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm hằng ngày. Đây còn là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhất là đối với những người quá khổ, thừa cân hoặc đang muốn giữ vóc dáng của mình thì việc sử dụng rau xanh là điều nên làm. Vậy, ăn rau gì giảm cân nhanh nhất? Ăn rau có cần chú ý điều gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Vì sao ăn rau lại giảm cân? Những sai lầm nào trong quá trình ăn khiến bạn không thể giảm cân?

Nhiều người vẫn biết ăn rau là cách nhanh nhất để giảm cân. Nhưng lại không biết ăn rau gì giảm cân nhanh nhất và lý do của việc giảm cân ở đây là gì? Dưới đây là các lý do chính của việc ăn rau giúp giảm cân.

Rau xanh chứa lượng chất xơ dồi dào

1.1. Tại sao ăn rau lại giảm cân

Bạn có thể tham khảo rất nhiều thông tin được chia sẻ trên mạng về việc ăn rau gì giảm cân nhanh nhất.

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Rau là thực phẩm giảm cân lý tưởng

Rau xanh có tỉ lệ calo cao 1:15, nhưng lại chứa khá nhiều chất xơ, không chứa tinh bột cũng như chất béo nên là thực phẩm lý tưởng giúp giảm cân.

Chất xơ trong rau xanh có tính nhầy tạo cảm giác no lâu cho cơ thể. Hơn nữa, sẽ khiến cơ thể phải tiêu tốn một lượng calo lớn gấp nhiều lần lượng calo mà nó đã cung cấp để tiêu hóa chất xơ đó. 

Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về việc ăn quá nhiều rau có thể bị thừa calo và gây béo. Vì đây là cách lấp đầy bụng khôn ngoan mà lại vừa bảo vệ sức khỏe. 

Bên cạnh tác dụng giảm cân, chất xơ trong rau xanh còn giúp đào thải chất béo, cholesterol và khống chế lượng mỡ trong máu hiệu quả. Rau xanh giúp ngăn chặn việc tích tụ năng lượng cũng như giúp phòng chống một số bệnh về tim mạch. 

>> Tham khảo thêm: Chất béo có trong thực phẩm nào và có tốt hay không?

1.2. Những sai lầm khiến việc ăn rau không thể giúp bạn giảm cân

1.2.1. Thêm đường vào sinh tố rau xanh

Thông thường, các loại sinh tố từ rau xanh có mùi vị nồng và ngái nên khó sử dụng hơn là các loại sinh tố từ hoa quả. Vì vậy, nhiều người thường chọn cách là thêm đường vào sinh tố để thay đổi hương vị và dễ uống hơn.

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Thêm đường vào rau sẽ không có lợi cho việc giảm cân

Nếu lượng đường bạn thêm vào quá  nhiều cũng đồng nghĩa với việc giảm cân sẽ không hề có tác dụng. Ngược lại, đây còn là cách làm gây tăng cân và tích mỡ nhanh nhất. 

1.2.2. Ăn rau không đúng bữa

Dù bạn có ý thức ăn nhiều rau xanh để giữ gìn vóc dáng, nhưng việc ăn rau không đúng bữa, đặc biệt là ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng nhanh do trong rau vẫn có hàm lượng calo nhất định. 

Vì vậy, cách tốt nhất là ăn nhiều vào buổi sáng để nạp thêm năng lượng và giảm lượng thức ăn vào buổi tối. 

1.2.3. Ăn các loại rau quả được chế biến sẵn

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Các loại rau củ được chế biến sẵn và nhiều dầu mỡ thường không tốt cho sức khỏe

Những loại rau quả được chế biến sẵn thường không chứa nhiều calo, nhưng lại giàu tinh bột, đường, ít chất dinh dưỡng và chất xơ. Thêm vào đó, nhà sản xuất thường có cho thêm những chất phụ gia để tăng độ ngon của rau và giúp món ăn trở nên vừa miệng hơn. 

Vì vậy, khi sử dụng những thực phẩm này, cân nặng của bạn sẽ vô tình tăng lên từng ngày.

2. Gợi  ý: Ăn rau gì giảm cân nhanh nhất

Những loại rau được liệt kê dưới đây là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi ăn rau gì giảm cân nhanh nhất.

2.1. Rau bina

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Rau bina cung cấp lượng protein dồi dào

Tên gọi khác của rau bina là rau chân vịt, cải bó xôi. Nhờ có chứa lượng protein dồi dào nên rau bina giúp cho việc tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, rau bina còn chứa thylakoids – đây là một hợp chất giúp tiết chế cảm giác thèm ăn tạo điều kiện tốt cho quá trình giảm cân. 

Rau bina có nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, trộn salad…Chỉ với một chén rau bina luộc, bạn sẽ được cung cấp một lượng protein tương đương với 1 quả trứng cỡ trung bình để luôn có cảm giác no.

>> Xem thêm: Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

2.2. Rau xúp lơ xanh (bông cải xanh)

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Súp lơ xanh cũng được xếp vào danh sách những loại rau giúp giảm cân giữ dáng

Tại sao bông cải xanh lại được xếp vào danh sách những loại rau giúp giảm cân tốt? 

Lý do là vì trong bông cải xanh không chỉ chứa rất nhiều chất xơ và các loại vitamin mà còn chứa một lượng lớn chất Sulforaphane giúp tăng nồng độ testosterone, cản hóa và ngăn chặn sự tích trữ chất béo trong cơ thể khiến cho quá trình giảm cân được dễ dàng hơn.

Bông cải xanh rất ngon miệng và dễ chiến biến thành những món luộc, xào. Sử dụng loại rau này thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa được chứng đầy bụng khó tiêu, bảo vệ tim mạch và phòng chống ung thư hiệu quả

2.3. Rau bắp cải

Lý do để bắp cải trở thành sự lựa chọn hoàn hảo của những cô nàng thừa cân chính là do bắp cải chứa nhiều chất xơ và không chứa bất kỳ nguồn năng lượng nào. Đồng thời, chất béo và chất đạm trong bắp cải tương đối thấp. Bắp cải có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và giúp ngăn glucid chuyển hóa thành chất béo. Từ đó, cân bằng trọng lượng cơ thể và hỗ trợ giảm cân giữ dáng hiệu quả.

2.4. Rau cải xoong

Rau cải xoong cũng nằm trong danh sách những loại rau rất có ích cho việc giảm cân. Tuy nhiều người không thích mùi vị của loại rau này, nhưng khi biết được tác dụng của nó trong việc giảm béo thì chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi ý định đấy.

Cải xoong chứa lượng chất xơ dồi dào giúp cơ thể mau no, từ đó hạn chế lượng thức ăn dung nạp. Vitamin chứa trong loại rau này còn làm tăng quá trình trao đổi chất giúp đốt chát mỡ thừa, đẩy chất béo ra khỏi cơ thể.

Đây cũng chính là lý do nhiều người sử dụng cải xoong trong thực đơn giảm cân của mình.

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Cải xoong chứa lượng chất xơ dồi dào giúp mau no

Ngoài những loại rau đã kể trên thì những loại rau khác như giá đỗ, cà tím, cần tây, rau khoai lang, nấm…cũng là những loại rau hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Thường xuyên bổ sung chúng vào danh sách những loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày vừa giúp bạn đa dạng các món ăn lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân nữa đấy.

3. Một vài lưu ý nhỏ khi giảm cân bằng rau

Nạp thêm tinh bột khi giảm cân

Dẫu biết dung nạp rau xanh rất tốt cho việc giảm cân giữ dáng của cơ thể. Nhưng không nên quá lạm dụng rau củ vào việc giảm cân. Bên cạnh rau xanh, bạn cũng cần phải bổ sung thêm các loại tinh bột, chất đạm cho cơ thể để đảm bảo cân bằng về dinh dưỡng và không bị mất sức gây hại cho sức khỏe trong quá trình giảm cân.

Kết hợp luyện tập

Ngoài việc kiên trì sử dụng rau xanh trong thời gian dài và tăng lượng rau xanh trong khẩu phần ăn, bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý mỗi ngày để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Gợi ý nhỏ: ăn rau gì giảm cân nhanh nhất?

Giảm cân bằng rau xanh nhưng cũng cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Xây dựng chế độ ăn hợp lý, cân bằng là việc bạn cần làm nếu muốn sức khỏe không bị ảnh hưởng. Rau xanh tuy tốt cho hệ tiêu hóa nhưng không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến những tác dụng ngược như tình trạng khó tiêu, đầy bụng, tắc nghẽn đường ruột, trào ngược axit dạ dày. 

Ngoài việc kiên trì sử dụng rau, người ăn kiêng nên giảm thiểu các chất rượu bia, đồ ngọt, những thức ăn chiên nóng, dầu mỡ….trong thực đơn của mình. Đây đều là những thực phẩm gây hại cho sức khỏe mà lại khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng.

Ăn rau là cách nhanh chóng nhất để giảm cân. Nhưng ngoài việc ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất thì việc ăn rau để giảm cân đúng cách cũng rất quan trọng. Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo bạn chỉ nên tiêu thụ tối đa 400gr rau xanh mỗi ngày. Sử dụng ít hơn hoặc nhiều hơn lượng khuyến cáo đều không tốt cho cơ thể. Vì vậy, mỗi người cần chú ý xây dựng thực đơn ăn kiêng lành mạnh để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả giảm cân cho mình.

>> Xem thêm: Giải đáp: Ăn hoa quả có béo không?

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá