Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

0
(0)

Trong những ngày hè nóng nưc, nước dừa trở thành món giải khát được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nhiều người lo sợ rằng vị ngọt và ngậy trong nước dừa sẽ gây tăng cân. Vậy, điều lo ngại trên đúng hay sai, uống nước dừa có béo không? Nước dừa giúp tăng hay giảm cân? Những thắc mắc trên đang rất cần một lời giải đáp cụ thể.

1. Uống nước dừa có béo không? Nước dừa giúp tăng hay giảm cân?

1.1. Uống nước dừa có béo không?

Nước dừa là loại trái cây nhiệt đới có tác dụng giải nhiệt tức thì. Vào những ngày hè nóng nực, uống nước dừa giải khát sẽ là một gợi ý không tồi cho những người muốn bổ sung nước cho cơ thể. 

Nước dừa có tới 95% là nước và 5% còn lại là các dưỡng chất khác. Trong mỗi cốc nước dừa chỉ chứa khoảng 46 Calo nên bạn có thể uống nước dừa mà không lo về việc uống nước dừa có béo không

Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Nước dừa có tới 95% là nước và 5% là các dưỡng chất khác

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể bổ sung nước dừa ồ ạt. Đối với những người đang muốn giảm cân thì việc uống nước dừa mỗi ngày không phải là điều nên làm. 

Mặc dù nước dừa chứa ít calo, nhưng sẽ gây béo nếu bạn uống nhiều vào mỗi ngày vì nó có thể tích tụ một lượng calo lớn. Do đó, bạn chỉ nên uống nước dừa với tần suất vừa phải. Uống nước dừa tinh khiết và không pha thêm nước trái cây hoặc đường. 

Nước dừa giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, chứa nhiều chất xơ, vitamin C và glucose tự nhiên dễ dàng hấp thụ vào máu. Từ đó, giảm cảm giác thèm ăn ở những người giảm cân, hạn chế dung nạp lượng thức ăn vào người và làm cho quá trình này diễn ra một cách suôn sẻ.

>> Tham khảo thêm: Câu hỏi ăn thịt bò có mập không và lời giải đáp thỏa đáng

1.2. Muôn vàn công dụng khác nhau của nước dừa

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề uống nước dừa có béo không, những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với cơ thể cũng là điều cần chú ý.

  • Giúp giảm cân giữ dáng
Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Nước dừa hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân giữ dáng

Nước dừa là thực phẩm hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân giữ dáng. Thay vì các loại sinh tố chứa nhiều Calo, nước dừa là gợi ý không tồi cho một loại nước tự nhiên, ngon, bổ, giúp cơ thể khỏe và đẹp. 

Dưỡng chất có trong nước dừa sẽ giúp cung cấp oxy cho cơ thể, điều hòa tốt lượng đường trong máu và kiểm soát các cơn thèm ăn. 

Những người đang muốn giảm cân vẫn thường kết hợp nước dừa với chế độ ăn kiêng đê việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Với khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho những người bị mắc bệnh tiểu đường.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa chứa ít Calo, chất béo, nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Ngoài các chất dinh dưỡng chính như acidlauric, chloride, và sắt…Trong nước dừa còn chứa lượng kali gấp 2 lần chuối giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, hệ thần kinh, hệ miễn dịch và các chất lỏng bên trong của cơ thể. 

  • Tốt cho tim mạch

Trong nhiều nghiên cứu, nước dừa giúp tăng HDL – Cholesterol để bảo vệ thành mạch khỏi các tác nhân gây xơ vữa mạch máu. Giúp tim mạch tránh được các nguyên nhân hàng đầu gây nên các biến cố nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não…

Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Nước dừa bảo vệ tim khỏi các biến cố nguy hiểm

  • Giảm nguy cơ mất nước

Nhờ vào các khoáng chất và kali có trong nước dừa nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước tốt nhất cho cơ thể. Những người mắc các bệnh liên quan đến mất nước như sốt, tiêu chảy, mất cân bằng điện giải…đều xem nước dừa như một vị cứu tinh.

Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, giảm nóng trong và hồi phục cơ thể sau mất nước.

  • Làm đẹp da

Tại sao phụ nữ lại chọn uống nước dừa để cải thiện tình trạng làn da? Bởi vì trong nước dừa có chứa cytokinin giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da, chống lão hóa. 

Thêm vào đó, tinh dầu tự nhiên trong nước dừa cùng Acid lauric rất lành tính, đem lại sự mịn màng tươi sáng cho da. Vitamin C giúp ngăn ngừa và trị mụn, tăng cường sự miễn nhiễm, cho làn da tươi sáng và hạn chế sự xuất hiện của các loại mụn.

Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Phụ nữ uống nước dừa để làm đẹp da

>> Mời bạn xem thêm: Câu hỏi “ăn khuya có mập không?” và đáp án đúng

2. 3 gợi ý giảm cân bằng quả dừa ai cũng có thể thực hiện

Giảm cân bằng nước dừa theo những cách sau, bạn sẽ không còn lo ngại về việc uống nước dừa có béo không?

2.1. Thêm dừa vào thực đơn hằng ngày

Bạn có thể thêm dừa vào thực đơn hằng ngày theo công thức sau:

  • Bữa sáng: Uống 1 cốc nước dừa tươi nguyên chất hoặc uống trước bữa sáng khoảng 30 – 45 phút. Bữa sáng giảm cân bằng quả dừa nên kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, protein như các loại rau củ, ngũ cốc, thịt gà cá không mỡ hoặc ít mỡ.
Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Bổ sung nước dừa vào chế độ ăn hằng ngày

  • Bữa trưa: Uống 1-2 cốc nước dừa thay cho nước lọc sau bữa ăn trưa 30 phút để thanh lọc và cấp nước cho cơ thể. Thực đơn bữa trưa cũng nên xoay quanh các loại rau củ, giảm mỡ và hạn chế tinh bột.
  • Bữa tối: Bạn có thể ăn tùy thích các món. Chọn các loại củ có cung cấp tinh bột để cân bằng dinh dưỡng. Trước khi đi ngủ khoảng 45 – 60 phút hoặc 2 tiếng đồng hồ, ăn thêm một hũ sữa chua và bổ sung nước dừa tươi để việc giảm cân được hiệu quả.

>> Xem thêm: Trả lời đúng cho câu hỏi: Ăn nhiều thịt có béo không?

2.2. Ăn thạch dừa giảm cân

Thạch dừa rau câu là món ăn nhẹ rất dễ làm và phổ biến trong thực đơn hằng ngày. Bạn có thể search công thức làm thạch dừa  trên mạng. Sau đó, để tủ lạnh dùng dần trong ngày ở những bữa ăn phụ hoặc sau bữa ăn chính thay vì dùng các đồ ăn nhanh dễ béo khác.

Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Thạch dừa là món ăn dễ làm

2.3. Uống nước dừa với mật ong chanh giảm mỡ bụng

Hỗn hợp nước dừa, mật ong và chanh được coi như bí quyết giảm cân tuyệt vời cho những người muốn giữ gìn vóc dáng. 

Công thức: Cho 200ml nước dừa tươi + 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất + ½ thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó khuấy đều lên và thưởng thức. 

Đây là hỗn hợp rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm và dễ sử dụng. Bạn có thể uống nước dừa mật ong chanh hằng ngày để bổ sung năng lượng, chất dinh dưỡng và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

3. Lưu ý khi giảm cân bằng nước dừa

  • Không nên uống nước dừa trước khi luyện tập thể dục thể thao

Mặc dù nước dừa cung cấp nhiều loại khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng không nên uống trước khi tập. Nếu uống vào lúc này, cơ thể sẽ giảm độ dẻo dai, phản ứng chậm và dễ gặp thương tổn vì làm giảm đi sự bền bỉ của xương.

  • Tránh tình trạng lạm dụng nước dừa để giảm cân

Uống nước dừa sẽ giảm cân khi sử dụng đúng liều lượng. Nhưng nếu quá lạm dụng nước dừa và bổ sung nhiều hằng ngày sẽ tạo ra “tác dụng ngược” và gây tăng cân vì cơ thể tích tụ quá nhiều Calo.

Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

Không nên quá lạm dụng nước dừa trong quá trình giảm cân

  • Hạn chế uống nước dừa với đá lạnh vào buổi tối

Nước dừa có tính mát, bạn nên hạn chế uống với đá lạnh vì có thể khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Thậm chí gây ra tình trạng lạnh bụng và đau bụng.

  • Không uống nước dừa khi vừa đi ở ngoài nắng về

Nguyên nhân là do khi đi ngoài nắng về, thân nhiệt còn cao. Nếu uống nước dừa sẽ làm hạ thân nhiệt đột ngột. Điều này rất không tốt cho sức khỏe. Hãy đợi một vài phút cho đến khi thân nhiệt ổn định lại. Lúc này bạn có thể thoải mái thưởng thức nước dừa tươi mà không còn lo ngại các vấn đề về sức khỏe nữa.

Khi sử dụng đúng cách bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc uống nước dừa có béo không. Với vô vàn tác dụng của mình, dừa là loại thức uống tự nhiên tốt cho sức khỏe và hỗ trợ tốt cho chị em phụ nữ trong quá trình giảm cân, giữ gìn vóc dáng cho cơ thể.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá