2 loại dây tập Gym có thể thay thế những máy tập tại nhà

0
(0)

Bạn không có thời gian tới phòng tập Gym vì bận chăm con nhỏ? Quá bận rộn tới công việc mà không có thời gian tập thể thao. GoodFit sẽ mách cho bạn 2 loại dây tập Gym tại nhà. Với hội tụ đầy đủ những tiêu chí: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc, mà vẫn hiệu quả.

Dây đàn hồi 

Dây đàn hồi mang lại hiệu quả như khi tập với tạ tay. Nhưng khi tập luyện lại ít gặp chấn thương hơn. Sử dụng dây đàn hồi sẽ tác động lên hầu như toàn bộ cơ thể. Sự căng cứng của sợi dây ép bạn phải duy trì cơ thể trong nhiều bài tập. Điều này cũng có nghĩa là bạn thường phải kích hoạt cơ bụng của mình để cân bằng.

Việc phải kiểm soát cơ thể cân bằng giúp phát triển ngoài cơ bụng còn hông, mông. Nên mỗi khi tập, bạn cần phải siết chặt cả cơ bụng, hông, mông để đạt được hiệu quả trên cả 3 vùng cơ thể này.

Một thử nghiệm sử dụng dây đàn hồi kết hợp với với bài Squats và Bench Press đã chứng minh rằng tác dụng của Bench Press tăng gấp đôi, và Squats được cải thiện tối đa mỗi lần lặp lại cao hơn gần 3 lần sau khi sử dụng. 

Ưu điểm khi sử dụng dây đàn hồi 

  • Tập được đa dạng nhiều bài tập hơn cả đứng, ngồi, nằm  so với việc tập tạ tay
  • Một bộ dây đàn hồi chính hãng chỉ có giá thành khoảng 400.000-500.000
  • Thiết kế nhỏ gọn nên có thể dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác xa 

Nhược điểm của dây đàn hồi 

  • Thời gian sử dụng ngắn: chỉ khoảng từ 6 tháng – 2 năm 
  • Cần phải kiểm tra chất lượng của dây trước mỗi lần sử dụng 

>> Tìm hiểu về 5 loại dây đàn hồi phổ biến hiện nay 

Một số bài tập cơ bản với dây đàn hồi 

Tư thế cây cầu

dây tập Gym tại nhà

Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc 1 tấm thảm, đầu gối của bạn uốn cong tạo nên một lực cản xung quanh đùi phía ngay trên đầu gối. Chân dang bằng hông, tay của bạn để sát nhất với gót chân 

Bước 2: Siết bụng để phần lưng của bạn ép sát xuống sàn 

Bước 3: Đẩy chân và nâng hông cho đến khi hông thẳng với đầu gối của bạn, căng dây đàn hồi 

Bước 4: Hạ mông xuống sàn để trở về vị trí bắt đầu 

Bài tập này chủ yếu tác dụng vào mỡ thừa ở đùi sau, cho bạn một bờ mông, căng, mẩy tròn trịa.

Donkey Kick

dây tập Gym tại nhà

Bước 1: Đặt dây đàn hồi vòng quanh đùi, ngay trên đầu gối của bạn

Bước 2: Chân phải uốn cong, đá lên về phía trần nhà, sử dụng phận siết cơ bụng để giữ thăng bằng. Cố  gắng tập trung vào việc giữ chân của bạn thẳng hàng với hông (để hông không mở rộng sang bên phải khi nhấc lên) và lưng không bị cong khi đá lên trần nhà.

Bước 3: Quay trở lại vị trí ban đầu. Sau đó lặp lại với bên còn lại.

Bài này tác dụng đồng thời cả vào cơ bụng và mông.

Fire Hydrant

dây tập Gym tại nhà

Động tác này tương tự như Donkey Kick, ngoại trừ bây giờ bạn sẽ mở hông nhiều hơn. Đeo dây đàn hồi quanh đùi, ngay trên đầu gối của bạn. 

Bước 1: Nâng đầu gối sang phải trong khi vẫn siết chặt cơ bụng để giữ phần còn lại của cơ thể ổn định và cột sống của bạn ở vị trí trung lập.

Bước 2: Đưa đầu gối trở lại sàn trở về vị trí ban đầu. Làm tất cả ở 1 bên, sau đó lặp lại với bên còn lại.

Dây nhảy 

Nếu bạn đang tìm một dụng cụ đốt cháy calo, giảm cân an toàn thì dây nhảy chính loại dây tập Gym tại nhà dành cho bạn. 1 giờ nhảy dây sẽ đốt cháy tới 600 calo. Nếu có lỡ trong ngày ăn một chiếc bánh ngọt khoảng 500 calo thì việc nhảy dây sẽ giúp bạn tiêu thụ chúng. 

Ngoài ra, khi nhảy dây thì hầu như toàn bộ cơ thể đều phải hoạt động. Mỡ thừa sẽ được đốt cháy nhiều nhất ở đùi, bắp chân, cánh tay. Sau đó sẽ là cơ bụng, bắp tay. 

Bạn sẽ phải giữ cơ thể thăng bằng khi nhảy dây. Điều này sẽ dần hình thành một thói quen tốt đó là tư thế đi đứng của bạn rất thẳng, vóc dáng cân đối.

Ưu điểm khi sử dụng dây nhảy

  • Thay thế những máy tập chân cồng kềnh ở phòng tập 
  • Một chiếc dây nhảy xịn, chính hãng chỉ có giá khoảng 300.000
  • Nhanh chóng có được vóc dáng cân đối 
  • Nâng cao sức bền nếu tập luyện mỗi ngày 

Nhược điểm khi sử dụng dây nhảy

  • Tập luyện sai cách có thể khiến bắp chân to lên 
  • Những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp cao, đang chữa trị bệnh khớp, cột sống không thể sử dụng dây 

3 kiểu nhảy dây “mới” mà bạn chắc chắn sẽ muốn thử 

Vừa nhảy vừa xoay eo 

2 loai day tap gym co the thay the nhung may tap tai nha 4 3

Động tác nhảy dây kết hợp với việc vặn mình sang 2 bên sẽ tác động rất nhiều tới phần đùi, eo.

Vừa nhảy vừa xoạc chân 

2 loai day tap gym co the thay the nhung may tap tai nha 5

 

Nhịp đầu chụm chân, nhịp sau xoạc chân ngang bằng vai. Động tác này giúp cho khớp đùi linh hoạt, đồng thời tác động vào 2 bên hông giúp giảm mỡ thừa. 

Vừa nhảy vừa xoay vòng tròn 

nhay day

Động tác này là bài tập nâng cao của tư thế nhảy dây cơ bản. Nó yêu cầu bạn phải giữ thăng bằng tốt hơn, vận dụng nhiều bộ phận trên cơ thể nên giúp giảm cân nhanh chóng.

Dành ra khoảng 1 tiếng/ngày cùng 2 loại dây tập Gym tại nhà có thể thay thế những máy tập, bạn sẽ nhanh chóng có được thân hình săn chắc như ý. Ngoài ra, các bài tập này cũng có thể kích thích tuần hoàn máu khiến làn da của bạn trở nên hồng hào, tươi trẻ.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá