8 cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất cho nàng “đùi to”

0
(0)

Bên cạnh vòng eo khổng lồ, ngực “lép” thì cặp đùi ếch to bự cũng gây ra sự tự ti cho phái đẹp. Bởi nó gây ra rắc rối trong việc lựa chọn trang phục hay vận động. Sở hữu ngay đôi chân thon gọn cùng 8 cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé.

1. 8 cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất cho nàng đùi to

1.1. Ăn kiêng giảm mỡ đùi

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Ăn kiêng là một trong những cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất được phái đẹp lựa chọn

Một trong những nguyên nhân gây hiện tượng đùi to, mỡ tích tụ nhiều chính là chế độ ăn kém khoa học. Ăn uống không đúng bữa, ăn thừa chất, ăn quá nhiều thực phẩm chiên dầu mỡ, thức ăn nhanh,… Gây ra hiện tượng tích tụ mỡ khiến vùng đùi phát phì lên. 

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất chính là ăn kiêng. Bổ sung nhiều rau củ, trái cây tươi để cung cấp vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là rau xanh, các loại rau có chứa nhiều vitamin cùng các hoạt chất có khả năng đào thải mỡ thừa trên cơ thể như bông cải xanh, củ cải trắng, táo, trà xanh,… Hạn chế các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột, đường,… Tùy vào tình trạng thể chất, sức khoẻ để lên thực đơn ăn kiêng cho phù hợp. 

1.2. Xông hơi bằng nước nước muối

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Xông hơi bằng nước muối là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Một cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất cực kỳ đơn giản chính là xông hơi bằng nước muối. Đây là giải pháp dân gian được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Không chỉ giúp bạn loại bỏ mỡ dư thừa nơi đùi mà còn làm thon gọn vùng eo của bạn. Hơn nữa, cách này rất đơn giản bởi trong góc bếp của mỗi gia đình đều có hũ muối riêng. 

Cách thực hiện: 

– Dùng nước ấm cho vào bồn tắm với lượng vừa đủ để ngâm cơ thể.

– Cho muối hạt vào hoà tan

– Ngâm mình trong nước, dùng chăn trùm kín lại để hơi nước không thoát ra ngoài.

– Xông hơi khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày sau đó làm sạch cơ thể và lau khô bằng khăn sạch.

1.3. Massage đùi

Đùi to thường là hiện tượng tế bào chất béo tích tụ nhiều, massage đùi hỗ trợ làm mềm các mô từ đó thúc đẩy bắp chân săn chắc, thon gọn hơn.

Cách thực hiện: 

– Làm sạch đôi chân

– Dùng dầu gừng xoa 2 tay và thoa đều lên vùng đùi. 

– Massage nhẹ nhàng theo chiều dọc từ trên xuống dưới, sau đó đổi hướng di chuyển theo chiều ngang. Miết chặt các ngón tay để dầu gừng thấm đều vào da.

Gừng có tính nóng, là loại thực phẩm cực tốt dùng để đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

1.4. Uống trà detox

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Detox giúp làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất bởi lượng vitamin cùng các hoạt chất đốt đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả

Theo nguyên lý rau xanh, trái cây tươi chứa nhiều vitamin có khả năng hỗ trợ đào thải mỡ dư thừa, detox đang là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất thu hút phái đẹp lựa chọn thực hiện. 

Tùy theo sở thích mà bạn có thể pha chế các loại detox khác nhau. Trong số đó, trà chanh, mật ong có hiệu quả thanh lọc cơ thể, đốt cháy calo cực tốt. Sự kết hợp của các loại dưỡng chất giúp loại bỏ mỡ dư thừa ở vùng đùi, cho bạn sở hữu một body hoàn hảo sau chu kỳ thực hiện thường xuyên. 

Bạn có thể sử dụng detox làm thức uống hằng ngày của mình bằng cách thay đổi các loại thực phẩm khác nhau để mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt nhé.

1.5. Uống trà xanh

Trà xanh là loại thức uống cần thiết nên có trong chế độ giảm cân của bạn. Là loại thực phẩm lành tính, tốt cho sức khoẻ, trong trà xanh có chứa hàm lượng cao hoạt chất EGCG có hiệu quả trong việc chống ung thư, ngăn ngừa lão hoá, làm đẹp da. 

Đặc biệt, hoạt chất này còn có khả năng đốt cháy mỡ dư thừa thông qua quá trình kích thích trao đổi chất, tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Tuy nhiên, với những người uống không quen nên pha loãng trà để không bị say.

1.6. Tập gym

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Squat là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Bên cạnh việc đùi to do cơ địa hoặc do chế độ ăn uống kém khoa học, tập luyện sai cách cũng gây nên tình trạng này. Chính vì vậy, việc tìm hiểu kỹ thuật tập là điều quan trọng. Một cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất nữa chính là tập gym. 

Có nhiều bài tập gym hỗ trợ làm giảm mỡ đùi, bạn có thể chọn nội dung tập phù hợp với thể chất của mình như squat, tư thế đạp xe, hít xà đơn,… 

Đặc biệt, squat được biết đến là bài tập có hiệu quả nhất cho việc giảm mỡ đùi. Bởi là bài tập thể dục toàn thân, squat tạo điều kiện cho hệ thống cơ bắp vận động với cường độ cao. Tập luyện hằng ngày giúp tiêu hao lượng calo nhiều, giảm mỡ đùi nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, các bài tập tạ, xà đơn, hít đất,… có sự vận động tích cực của cơ bắp chân cùng các cơ quan đều có khả năng làm giảm mỡ đùi, cho bạn sở hữu một đôi chân thon gọn nhất. Tập luyện thể hình là cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất, đừng quên kết hợp với chế độ dinh dưỡng nữa nhé.

1.7. Tập yoga

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Một trong những phương pháp giảm béo được ưa chuộng hiện nay chính là yoga. Những bài tập nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự vận động liên tục của cơ đùi với nhiều hướng khác nhau. Sự xoay chuyển, xê dịch nhịp nhàng giúp vùng đùi của bạn trở nên săn chắc hơn. Tập luyện thường xuyên sẽ làm giảm lượng mỡ dư thừa ở vùng đùi.

Bạn có thể thực hiện các tư thế yoga như:

– Tư thế chim bồ câu: Chân trái gập lại sao cho bàn chân chạm vào đáy xương chậu, duỗi chân phải ra đằng sau. Đầu gối gập lại, mũi chân hướng lên trần nhà, giãn căng mũi bàn chân. Tay phải hướng ra sau, mũi bàn chân đặt lên tay, quay mặt sang phải, hai bàn tay nắm lại với nhau. Giữ nguyên tư thế, lặp lại động tác trên. 

– Tư thế con cò: Để phần chân trái duỗi thẳng, chân phải gập sát với hông. Sử dụng tay trái kéo căng chân phải sao cho chân phải vượt quá đầu của bạn. Sau đó, sử dụng tay trái giữ nguyên chân phải, tay phải chống sàn giữ thăng bằng. Quay mặt và vai về phía chân trái, giữ một lúc rồi đổi bên.

– Tư thế chiếc ghế: Đứng thẳng, hai chân song song, 2 tay giơ thẳng lên trời. Chùng gối xuống, ưỡn ngực hết cỡ về phía trước sao cho mông ra sau, hai mắt nhìn thẳng. Giữ nguyên tư thế này khoảng 1 phút rồi đứng thẳng lại. Hít thật sâu. Lặp đi lặp lại động tác trên.

Kiên trì tập luyện sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.

1.8. Chạy bộ

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Chạy bộ đúng cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất cuối cùng chính là chạy bộ. Quá trình vận động này đòi hỏi sự hoạt động liên tục của đôi chân, tiêu hao calo lớn, tạo cơ bắp săn chắc, tiêu hao mỡ dư thừa nhanh chóng. Việc chạy bộ thường xuyên giúp quá trình đốt mỡ xảy ra liên tục, bắp đùi của bạn sẽ săn chắc, thon gọn hơn.

=> Tham khảo lịch chạy bộ giảm cân trong 4 tuần cho người mới bắt đầu.

2. Những lưu ý cần biết để giảm mỡ đùi an toàn, hiệu quả

Cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất

Lựa chọn đúng cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả để an toàn cho bạn

– Quá trình giảm mỡ đùi đòi hỏi sự kiên trì của bạn, đặc biệt với các giải pháp nguyên liệu tự nhiên cần thực hiện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả mong muốn.

– Không nên lạm dụng các nguyên liệu giàu acid trong giảm mỡ như chanh, cam, bưởi,… bởi nó có thể gây hại cho hệ tiêu hoá của bạn.

– Cần có sự kết hợp các giải pháp với nhau như dinh dưỡng với tập luyện. Điều này giúp làm tăng quá trình đốt cháy mỡ nhanh chóng hơn.

– Hãy lên thực đơn cũng như thời gian biểu hợp lý với thể chất của bạn.

– Khi thực hiện các phương pháp công nghệ, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc, cần nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ.

3. Kết luận

Trên đây là 8 cách làm giảm mỡ đùi hiệu quả nhất cho các nàng “đùi to”. Hy vọng rằng, những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc giảm mỡ, tìm kiếm body hoàn hảo.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá