Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

0
(0)

Nếu như nam giới thường mong muốn sở hữu cặp đùi to, săn chắc khỏe khoắn thì ngược lại đôi chân dài thon gọn lại là mong ước của nhiều bạn nữ. Không ít cô nàng sở hữu bắp chân to khiến họ mất tự tin khi đối diện với người khác giới hoặc diện những bộ đồ mà họ yêu thích. Để thêm phần tự tin, hãy thực hiện những cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dưới đây để có thể sở hữu cặp đùi thon gọn săn chắc nhé.

1. Thói quen tai hại nào khiến bạn phải sở hữu cặp đùi to?

1.1. Ngồi vắt chéo chân

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Ngồi vắt chéo chân là thói quen gây hại

Nhiều người, nhất là phái nữ thường có thói quen ngồi vắt chéo chân. Đây là động tác được coi là để làm duyên, giữ phép lịch sự. Thậm chí, nhiều người ngồi vắt chân vì đơn giản đây là thói quen cố hữu. 

Nhưng ít ai biết rằng đây là thói quen rất tai hại. Nếu ngồi vắt chân lâu ngày, phần bắp sẽ bị dồn ứ, đọng máu, và tích tụ mỡ thừa. Lâu ngày bắp chân bạn sẽ trở nên quá khổ.

Thay vì ngồi chéo chân, bạn nên ngồi duỗi thẳng chân và massage chân thường xuyên để giúp máu huyết được lưu thông và giảm thiểu các tình trạng trên.

1.2. Ngồi khoanh chân

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Ngồi khoanh chân là một trong những lý do khiến chân to lên nhanh chóng

Ngồi khoanh chân cũng là một trong những lý do khiên chân to lên một cách nhanh chóng. Có điều này là do mạch máu bị chèn ép nên máu di chuyển xuống chân kém hơn.  

Quá trình tuần hoàn máu và bạch huyết cũng bị cản trở, chất béo tích tụ. Từ đó sẽ khiến chân to ra. Vì vậy, nếu không bắt buộc phải ngồi khoanh chân, bạn nên hạn chế tư thế này. Hãy duỗi chân và massage thường xuyên để giảm sưng phù và tránh tích tụ mỡ.

1.3. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Ăn vặt bất cứ lúc nào, ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn đồ ngọt, uống nước ngọt, trà sữa…đều là những nguyên nhân chính dẫn đến việc cân nặng tăng lên nhanh chóng. Và đây cũng là một trong những lý do khiến bắp chân phình to ra.

Cân nặng tăng cũng đồng nghĩa với việc các bộ phận trên cơ thể được phân chia đều lượng calo dư thừa. Vùng chân và vùng bụng của bạn sẽ phải hứng chịu nhiều nhất. Vì vậy, nếu không muốn bắp đùi trông như “cột đình”, bạn nên cân đối chế độ ăn uống của mình. Ăn nhiều rau xanh, trái cây và tránh xa những đồ chiên rán, mỡ, hoặc đồ ngọt.

1.4. Lười vận động

Không tập thể dục thể thao khiến lượng calo dung nạp sẽ trở thành mỡ thừa và gây ra tình trạng tăng cân, béo phì… Bắp đùi cũng không là trường hợp ngoại lệ. Do đó, thay vì lười nhác và ngồi im một chỗ thì bạn nên đứng dậy vận động, đi lại hoặc thực hiện những bài tập dễ dàng để đánh bay mỡ cơ thể.

1.5. Thói quen đi đứng không đúng chuẩn

Việc đi đứng cũng có ảnh hưởng lớn đến kích cỡ của chân. Nếu bạn không đặt cả bàn chân xuống đất mà lại thường xuyên đi bằng gót chân khiến trọng tâm cơ thể dồn cả vào gót chân và gây áp lực lên chân. Điều này không những làm cho dáng đi của bạn trở nên xấu xí mà còn khiến chân và đùi cũng to ra một cách nhanh chóng. Vì vậy, hãy tập thói quen đi đúng chuẩn hoặc nhón gót để sở hữu một đôi chân thon gọn hơn. 

1.6. Tập luyện sai cách

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Tập luyện sai cách khiến đùi trở nên quá khổ

Tập luyện không đều đặn, tập quá nhiều hoặc quá ít các bài tập ở vùng chân đều khiến bắp chân và đùi to ra.  Do vậy, hãy đảm bảo cho mình một lộ trình tập luyện rõ ràng, không đốt cháy giai đoạn để có một cơ thể và vóc dáng cân đối.

2. Những cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà hiệu quả

2.1. Giảm mỡ đùi bằng ăn uống

Lượng calo dung nạp vào cơ thể cũng quyết định đến kích thước của vòng đùi. Bởi vậy, muốn giảm mỡ đùi hay sở hữu đôi chân thon gọn, hãy thay đổi thực đơn dinh dưỡng của mình. 

Giảm lượng tiêu thụ mỡ thực vật, đồ ăn nhanh hoặc những loại đồ chiên xào. Cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay bánh mì, cơm gạo bằng cách loại củ như khoai lang, khoai môn…

Thành phần tinh bột có trong những sản phẩm này rất ít, chỉ khoảng ⅓ so với cơm gạo và bột mì. Và nó chứa rất nhiều vitamin, axit amin,  khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe của những người giảm cân.

Thay thế những đồ ăn gây béo phì bằng các loại thịt, cá, rau xanh, quả tươi…hoặc các thực phẩm giàu chất xơ cũng là một trong những phương án hiệu quả để giũ gìn bắp đùi thon gọn, săn chắc.

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn có đôi chân thon gọn 

Những thực phẩm được khuyến cáo tốt cho người giảm cân là trứng, thịt gà, táo, bí đao, củ cải trắng…Hoặc những loại nước ép cam, chanh, bưởi, nước gừng, dưa hấu, trà xanh…

>> Xem thêm: Đồ uống hàng ngày: Uống nước chè xanh có giảm cân không?

2.2. Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà bằng việc thực hiện các bài tập

2.2.1. Burpee

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Tập burpee là cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà

Tập Burpee là cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà.

Burpee được coi là bí quyết giảm mỡ đùi nhanh cấp tốc cho những ai sở hữu cặp đùi quá khổ. Đây là bài tập kết hợp nhiều động tác như hít đất, bật nhảy….để giảm mỡ toàn thân. Và tác động mạnh đến cơ hông, đùi. Vì vậy, lượng tiêu thụ mỡ ở những bộ phận này rất cao. 

Ngoài việc hỗ trợ tăng cường sức mạnh, sức bền và khả năng dẻo dai của cơ thể, burpee còn giúp đốt cháy một lượng calo lớn trong một thời gian ngắn.

Cách thực hiện: 

  • Chọn không gian luyện tập rộng rãi và thoáng đãng.
  • Đứng thẳng trên sàn, đặt 2 chân gần nhau và 2 tay duỗi thẳng hai bên thân. 
  • Hạ người xuống vào tư thế Squat, chống hai tay xuống đất, nhón hai gót chân lên một chút.
  • Dồn lực vào hai tay, bật nhảy hai chân về phía sau, để toàn thân người duỗi thẳng vào tư thế hít đất chuẩn.
  • Thực hiện một vài lần hít đất.
  • Bật nhảy, thu 2 chân về phía trước ở tư thế ngồi xổm.
  • Bật nhảy tại chỗ lên càng cao càng tốt và đưa 2 tay lên qua đầu.
  • Tiếp đất và trở về tư thế squat
  • Thực hiện lặp lại động tác. 

>> Tham khảo: Jumping jack là gì? Biến thể của bài tập jumping jack

2.2.2. Chạy bộ nâng cao gối

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Chạy bộ nâng cao gối là phương pháp giảm mỡ đùi hiệu quả

Những bài tập chạy bộ thường tác động và giúp tiêu hao phần mỡ đùi, chân rất hiệu quả. Vì vậy, nhiều người chọn chạy bộ nâng cao đùi làm bài tập hiệu quả giảm mỡ phần chân cho mình. Đây cũng là động tác quen thuộc và khá đơn giản đã được dạy trong các trường học.

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân dang rộng bằng hông và chạy tại chỗ.
  • Nâng cao đùi sao cho chân vuông góc với bụng trong khoảng 5 -10 phút.
  • Nếu có thể, bạn hãy chạy nâng càng cao gối càng tốt. 
  • Lặp lại động tác nhiều lần khi cơ thể đã thích nghi với bài tập.

2.2.3. Tập squat

Squat cũng là cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà.

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà dành cho cả nam và nữ

Squat giúp vùng chân, hông thon gọn săn chắc

Squat được coi là vua các bài tập. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ toàn thân mà còn có tác dụng rất tốt cho mông, đùi, giúp phần cơ của hai bộ phận này phát triển săn chắc, thon gọn.

Hãy bắt đầu từ những bài tập Squat cơ bản:

  • Tư thế chuẩn bị: Mở rộng ngực bằng vai, hai tay khoanh trước ngực hoặc khóa trước ngực bằng vai, mắt nhìn thẳng.
  • 2 chân tách ngang và mở rộng bằng hông, đầu gối và mũi chân cùng hướng.
  • Đầu gối gập và từ từ hạ người xuống. Lưng và mông tạo thành đường thẳng. Dồn trọng tâm cơ thể vào phần gót chân và phần hông.
  • Giữ khoảng 5s rồi trở về tư thế ban đầu.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý về các bài tập giúp chân thon gọn hiệu quả. Ngoài những bài tập cardio trên, bạn có thể thực hiện thêm những bài tập khác như nhảy dây, đạp xe đạp, leo cầu thang, jumping jack, Front kicks…giúp đốt mỡ cả cơ đùi trước và cơ đùi sau và tiêu hao năng lượng tối đa nhất. 

>> Tham khảo thêm: Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

3. Cần lưu ý gì khi tiến hành giảm mỡ đùi tại nhà

  • Việc giảm mỡ đùi bằng các bài tập cần kết hợp với chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý. Nếu không chân bạn sẽ ngày càng to ra do ăn uống thừa chất.
  • Khởi động kỹ trước khi tập để tránh chấn thương cho mình. 
  • Tập đều các nhóm cơ để không bị mất cân đối giữa các nhóm cơ và có vóc dáng cơ thể hoàn hảo.
  • Không thực hiện những bài tập nặng khi bạn gặp chấn thương ở vùng hông, chân.

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất tại nhà là kết hợp các bài tập mông, chân với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chỉ cần bạn tập đúng cách, có lịch tập luyện rõ ràng và loại bỏ những đồ ăn nhiều calo không tốt cho sức khỏe, bạn sẽ nhanh chóng có đôi chân thon gọn như ý muốn. 

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá