Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

0
(0)

Đạp xe là bộ môn thể thao rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng trước bước vào quá trình luyện tập, chắc hẳn bạn đã nghe thông tin về việc đạp xe nhiều có thể làm cho chân to ra. Câu hỏi đạp xe đạp có bị to bắp chân không vẫn đang là thắc mắc của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ yêu thích bộ môn này.  

1. Đạp xe đạp có làm cho bắp chân to lên không?

1.1. Đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Thông thường, phái đẹp luôn mong mình có một đôi chân dài, nhỏ và thon gọn để tự tin diện những bộ cánh bó sát, khoe dáng. Ngược lại, phái mạnh lại mong muốn sở hữu phần thân dưới to khỏe, săn chắc. Và rất nhiều người cả nam và nữ đã chọn giải pháp đạp xe đạp để có được đôi chân như ý. 

Nhưng có nhiều luồng thông tin trái chiều xoay quanh việc đạp xe đạp. Nhiều người cho rằng đạp xe sẽ làm chân săn chắc, nhỏ gọn. Người khác lại cho rằng đạp xe nhiều sẽ làm chân to hơn do đặc điểm của việc đạp xe là phần chân phải vận động nhiều, lâu ngày chân sẽ to ra. 

Vậy, đâu mới là đáp án đúng cho câu hỏi đạp xe đạp có bị to bắp chân không

Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Trên thực tế, bắp chân to còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa (khung xương to); di truyền; chế độ ăn uống, ảnh hưởng của các hormon trong cơ thể, chế độ luyện tập áp dụng hằng ngày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Y Khoa Anh quốc. Việc đạp xe và vận động đôi chân sẽ giúp đốt cháy lượng Calo ở đùi, bắp chân, mông hiệu quả. Do đó, khi đạp xe bắp chân sẽ không bị to ra mà còn trở nên thon gọn hơn.

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi đạp xe đạp có bị to bắp chân không là “Không” nhé.Tất nhiên, muốn chân không to, điều kiện đi kèm đó là bạn phải đạp xe đúng cách và theo hướng dẫn của các chuyên gia. 

1.2. Lợi ích của việc đạp xe mỗi ngày

  • Giảm béo

Quá trình đạp xe sẽ giúp tiêu hao năng lượng đáng kể, nhất là giảm mỡ thừa cho phần thân dưới. Đây cũng là hình thức cardio đơn giản và phù hợp cho nhiều đối tượng. 

Nếu đạp xe liên tục không ngắt quãng với tốc độ trung bình sẽ giúp tiêu hao từ 300 – 400 Calo mỗi giờ. Nếu tăng cường độ luyện tập thì lượng Calo được tiêu hao có thể cao hơn.

Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Giảm béo là một trong những tác dụng của việc đạp xe

  • Săn chắc cơ bắp

Không chỉ giảm mỡ mà đạp xe còn giúp cơ bắp của bạn săn chắc. Tùy vào phần chân tiếp xúc với bàn đạp mà săn chắc nhóm cơ tương ứng. 

Mũi chân tiếp xúc với bàn đạp giúp săn chắc cơ đùi.

Nếu tiếp xúc với bàn đạp là phần gót chân thì cơ bắp chân sẽ được tác động nhiều.

Tiếp xúc với bàn đạp là giữa lòng bàn chân thì lực sẽ tác động lên cơ mông.

Vì vậy, nếu bạn muốn nhóm cơ nào săn chắc, gọn gàng thì hãy chọn phần tiếp xúc với bàn đạp phù hợp nhé.

  • Tăng sức bền độ dẻo dai

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay, chân, thân người sẽ giúp cho xe cân bằng và di chuyển theo ý mình. Vì vậy, tăng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận khác nhau trên cơ thể, giúp rèn  luyện sức bền, độ nhẫn nại và độ dẻo dai cho cơ thể. 

  • Tốt cho tim mạch
Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Đạp xe tốt cho sức khỏe tim mạch

Khi đạp xe, tim sẽ đập nhanh hơn và tăng khả năng bơm máu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, đạp xe kích thích đốt cháy lượng chất béo dư thừa, kiểm soát hàm lượng cholesterol, tránh khỏi những biến chứng tim mạch nguy hiểm.

  • Thư giãn tinh thần

Đạp xe là việc kết hợp giữa tập luyện ngoài trời và khám phá các khu vực mới. Điều này sẽ giúp phóng thích adrenalin và endorphin ra khỏi cơ thể. Đây là những chất duy trì cảm giác hạnh phúc, vui vẻ.

Vì vậy, đạp xe giúp bạn giải tỏa căng thẳng và thư giãn tinh thần. Nhất là khi được đạp xe cùng với những người bạn yêu quý.

2. Đạp xe đúng cách để bắp chân săn chắc

Với câu hỏi đạp xe đạp có bị to bắp chân không, chắc chắn bạn đã tìm ra câu trả lời cho mình. Nhưng cách đạp xe như thế nào để giúp bắp chân săn chắc thì không phải ai cũng biết. Vậy, cần chú ý gì trong quá trình đạp xe?

2.1. Chọn xe đạp để tập tốt

Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Một chiếc xe tốt là người bạn đồng hành đáng tin cậy

Một chiếc xe tốt giúp bạn có được cho mình những người bạn đồng hành tin cậy trong quá trình luyện tập hằng ngày. Đạp xe để bắp chân thon gọn cần được duy trì trong một thời gian dài nên việc sắm cho mình một chiếc xe tốt là rất cần thiết. 

Cần chọn những chiếc xe nhẹ và êm để giúp bạn có thể di chuyển dễ dàng và tránh mất nhiều sức lực trong quá trình luyện tập. 

2.2. Chọn thời điểm và không gian đạp xe

  • Thời điểm đạp xe

Đây là hai yếu tố khá quan trọng trong quá trình luyện tập và đi xe đạp. Bạn có thể đạp xe vào những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để đạp xe là ngay sau khi thức dậy hoặc buổi chiều sau lúc tan làm. Đây là những khoảng thời gian hoàn hảo cho các hoạt động thể chất.

Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Buối chiều muộn là khoảng thời gian lý tưởng để đạp xe

Khi mới bắt đầu đạp xe, bạn chỉ nên đạp khoảng 15 – 20 phút với vận tốc đều đặn. Sau đó, tăng dần thời gian luyện tập phù hợp với bản thân, nhưng không quá 60 phút mỗi ngày. Theo các chuyên gia, thời gian lý tưởng là tầm 30 – 45 phút mỗi ngày. 

  • Không gian đạp xe

Hãy chọn những nơi có không gian rộng thoáng đãng thay vì những cung đường ngột ngạt, bụi bặm và đông xe cộ. Điều này không chỉ tốt cho hệ hô hấp mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài bận rộn với công việc. Vì vậy, lựa chọn không gian đạp xe cũng là việc rất quan trọng.

2.3. Tốc độ đạp xe 

Lúc mới bắt đầu, hãy đạp xe thật chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Sau đó, tăng dần tốc độ của các vòng đạp. Sau khi nhịp thở nhanh và gấp thì nên quay trở lại trạng thái đạp xe lúc đầu trước khi chấm dứt tập luyện. 

Phương pháp này không chỉ đánh tan lớp mỡ thừa ở đùi và bắp chân, giúp chân thon gọn và săn chắc hiệu quả mà còn tốt cho hệ thống tim mạch của người tập luyện.

2.4. Bổ sung nước cho cơ thể khi đạp xe

Đạp xe trong những ngày thời tiết nóng bức sẽ khiến cơ thể toát mồ hôi. Nếu không bù lại lượng nước kịp thời sẽ khiến người tập rơi vào trạng thái mệt mỏi. Bạn nên mang theo một chai nước lọc bên mình và thường xuyên bổ sung nước cứ sau 15 phút đạp xe. 

Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Cần bổ sung nước cho cơ thể trong quá trình đạp xe

Tất  nhiên, cần bổ sung lượng nước vừa phải, tránh uống quá no sẽ gây cảm giác nặng nề cho cơ thể. Ngoài ra, cần bổ sung năng lượng bằng các loại thức ăn nhẹ lành mạnh để cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho việc luyện tập được đạt hiệu quả. 

Nếu đạp xe đúng cách, bạn sẽ không phải lo lắng về việc đạp xe đạp có bị to bắp chân không. Đạp xe mỗi ngày mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Vì vậy, hãy đạp xe thường xuyên để nâng cao sức khỏe và sở hữu một đôi chân thon gọn như mong ước nhé.

>> Tham khảo thêm: 5 Cách tập cơ ngực săn chắc tại nhà không thể bỏ lỡ

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá