Bật mí bí quyết tăng cân trong 1 tuần giúp nàng thoát tình trạng “con mắm”

0
(0)

Cân nặng là một trong những chỉ số mà phái đẹp thường quan tâm. Gầy quá cũng không được, mập quá cũng không ưa, một body hoàn hảo luôn là niềm ao ước các nàng. Đặc biệt với các cô nàng thường bị gắn với biệt hiệu nhìn như “con mắm” gầy quá mức thực sự gây ra nhiều rắc rối cho bạn. Vậy làm thế nào để tăng cân? Cùng khám phá bí quyết tăng cân trong 1 tuần giúp nàng thoát tình trạng “con mắm” trong bài viết dưới đây nhé.  

1. Nguyên tắc tăng cân cho người gầy bạn cần biết

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần cần chú ý cân bằng dinh dưỡng trong thực đơn cho người gầy

Để tăng cân hiệu quả, bạn cần có những bí quyết tăng cân riêng cho mình. Trong đó, việc tuân thủ các nguyên tắc tăng cân là điều cần thiết. Hãy chú ý 3 điều cần thiết sau để đảm bảo quá trình tăng cân đạt hiệu quả hơn.

– Cân bằng chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, đủ chất. 

– Tăng khẩu phần bữa ăn mỗi ngày

– Chế độ nghỉ ngơi và tập luyện khoa học để đảm bảo sức khoẻ và quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

2. Những sai lầm trong tăng cân thường gặp

Để tăng cân, không ít biện pháp được chị em đề xuất và thực hiện. Tuy nhiên, có không ít sai lầm dẫn tới việc thực hiện bí quyết tăng cân trong 1 tuần không hiệu quả. Bạn cần chú ý tới những vấn đề thường gặp trong quá trình tăng cân sau.

2.1. Ăn nhiều mỡ sẽ giúp béo lên

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Chắc hẳn rằng trong chúng ta có rất nhiều người sẽ nghĩ rằng, ăn nhiều mỡ cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng. Họ tập trung nạp vào cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ chỉ mong rằng cơ thể sẽ béo lên. Tuy nhiên, nhận định này là một sai lầm. Bởi nếu ăn quá nhiều chất béo, cơ thể dễ dẫn tới tình trạng khó tiêu, phình bụng. 

Chất béo tích tụ trong cơ thể có thể gây hại đến gan, mạch máu, nóng trong người và xuất hiện các bệnh về tim mạch.

2.2. Ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt là loại thực phẩm dễ gây dư thừa năng lượng trong cơ thể nhưng lại ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Ăn nhiều đồ ngọt dẫn tới việc tăng cân qua quá trình tích tụ lượng mỡ dư thừa  trong cơ thể. Tuy nhiên, chất béo nhiều đường có thể dẫn tới việc mỡ tích tụ trên thành động mạch, nội tạng trong cơ thể, gây ra nhiều căn bệnh có hại cho sức khỏe.

2.3. Ăn quá nhiều, ăn liên tục

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Một sai lầm mà thường dễ gặp phải chính là ăn quá nhiều. Thực tế, ăn nhiều chưa chắc đã tăng cân nhưng chắc chắn sẽ mang đến nhiều tác hại cho hệ tiêu hoá. Khi lượng dinh dưỡng hấp thụ quá dư thừa, quá tải dẫn tới việc chuyển hoá kém đi. Cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, buồn nôn, phình bụng, khó chịu hơn.

2.4. Ăn đêm và sử dụng quá nhiều thuốc để tăng cân nhanh

Ăn đêm giúp bạn tích tụ mỡ dư thừa, tăng cân nhưng lại ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Thói quen ăn đêm trước khi ngủ khiến hệ tiêu hoá phải tăng công suất hoạt động, nhưng ở thời điểm ban đêm, các cơ quan dần trở về trạng thái nghỉ nên sự gồng mình thực hiện chuyển hoá các dưỡng chất khiến hệ tiêu hoá yếu hơn. 

Hơn nữa, việc tồn trữ lượng thức ăn qua đêm lớn dẫn tới tình trạng đau dạ dày, rối loạn tiêu hoá, cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, thuốc tăng cân cũng được nhiều bạn lựa chọn để thúc đẩy khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể và tăng cân. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách có thể dẫn tới tình trạng phản ngược hiệu quả.

2.5. Không cân bằng thải độc cho cơ thể

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Việc không cân bằng thải độc cho cơ thể sẽ dẫn tới việc có hại cho các hệ cơ quan bên trong. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng sẽ không cao dẫn tới quá trình tăng cân bị trì trệ lại. Bạn nên thải độc bằng việc uống nhiều nước,  tăng khả năng vận động,…

Bên cạnh đó, đừng quên ngủ đủ giấc để tăng sức khỏe cho hệ cơ, sức khỏe, não bộ và tinh thần, kích thích việc ăn uống, tiêu hoá.

3. Bật mí bí quyết tăng cân trong 1 tuần giúp nàng thoát tình trạng “con mắm”

3.1. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần đầu tiên bạn nên tăng lượng calories trong mỗi khẩu phần ăn của mình. Nên ưu tiên các nguồn thực phẩm dễ hấp thụ, giàu dưỡng chất calo, protein và chất béo như bơ, đậu phộng, sữa, phomat, các loại ngũ cốc, trái cây sấy khô… Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để cơ thể hấp thụ dễ dàng nhanh chóng hơn.  

3.2. Tăng cường khẩu phần ăn mỗi ngày

Thay vì 3 bữa mỗi ngày, hãy chia nhỏ bữa ăn thành 5 bữa/ngày. Nên bổ sung thêm các món ăn nhẹ ở bữa thì như bánh kem, sữa, trái cây,… Hơn nữa, thay vì sử dụng các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh, đồ chiên, bạn nên bổ sung cho cơ thể các loại hạt giàu chất béo tốt như hạnh nhân, đậu nành, dầu oliu,… Bên cạnh đó, tăng khẩu phần các loại trái cây, sữa chua cùng nguồn protein như cá hồi, thịt bò,…

3.3. Sử dụng thực phẩm bổ sung an toàn

Bên cạnh các nguồn thực phẩm tự nhiên, thực phẩm bổ sung cũng là bí kíp tăng cân trong 1 tuần mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng nguồn dinh dưỡng này sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho cơ thể của bạn.

Hãy sử dụng thực phẩm bổ sung đúng cách, đúng liều lượng mỗi ngày để làm tăng hiệu quả hấp thụ cho cơ thể. Từ đó, cân nặng của bạn sẽ tăng lên, cơ thể khỏe khoắn hơn.

3.4. Kết hợp tập luyện điều độ

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Bí quyết tăng cân trong 1 tuần

Tập luyện là yếu tố cần thiết để hỗ trợ quá trình tăng cân của bạn hiệu quả hơn. Hãy lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, hạn chế việc tiêu hao năng lượng calo quá lớn để đảm bảo cân nặng của bạn vẫn tăng đều. Một số bài tập phù hợp với các nàng như đi bộ, yoga, cùng bài tập gym cần thiết. Hãy thư giãn cơ thể để cân nặng tăng lên nhanh chóng nhé.

3.5. Đừng quên lên kế hoạch chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cần có ở bí quyết tăng cân trong 1 tuần, nghỉ ngơi và tập luyện cũng cần được bạn quan tâm. Một trong những nguyên nhân gây sụt cân, giảm sức khỏe chính là làm việc quá sức, áp lực công việc khiến cơ thể suy nhược. Hãy nghỉ ngơi khoa học để hồi phục thể lực, tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất nhé.

4. Kết luận

Trên đây là bí quyết tăng cân trong 1 tuần thông qua chế độ dinh dưỡng, tập luyện, sinh hoạt và nghỉ ngơi. Hãy lên cho mình thực đơn tăng cân phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất nhé.

=> Khám phá thực đơn tăng cân cho sinh viên ngon + bổ + rẻ

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá