Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng cho cô nàng mập hay không?

0
(0)

Chạy bộ buổi sáng từ lâu là niềm đam mê của không ít bạn trẻ và lứa tuổi trung niên. Khoảng thời gian từ 4 – 7h sáng trở thành thời điểm lý tưởng được lựa chọn để tập thể dục. Vậy chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng hay không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ của bạn

Chạy bộ là môn thể thao có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng con người. Trong đó, 5 tác dụng tuyệt vời sau sẽ là lời khuyên cho bạn nên thử trải nghiệm chạy bộ vào buổi sáng nhé. 

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch

Chạy bộ là quá trình bạn có thể rèn luyện sức bền của mình, từng bước di chuyển nhịp nhàng, hít thở không khí đất trời. Quá trình chạy tiêu hao năng lượng lớn, giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu. Từ đó, hỗ trợ giảm mỡ dư thừa tích tụ trong máu có thể dẫn tới các hiện tượng vỡ động mạch khi di chuyển. 

Hơn nữa, lượng cholesterol thấp giúp giảm các bệnh về tim mạch, mạch máu não và đột quỵ. Từng bước nhẹ nhàng loại bỏ mỡ máu, ngăn chặn sự tích tụ dư thừa của mỡ máu, bảo vệ an toàn cho bạn và tăng tuổi thọ lâu hơn.  

Tăng chiều cao

Nghe thú vị biết bao khi chạy bộ là giải pháp giúp tăng chiều cao hiệu quả. Đôi bàn chân của bạn phải hoạt động liên tục, từng bước nâng lên, thả xuống phối hợp nhịp nhàng kích thích sự tăng trưởng của các mô xương. Mật độ xương dày hơn giúp cơ thể tăng chiều cao. Hơn nữa, bạn có thể phối hợp với các bài gập bụng, giãn cơ để tăng trưởng chiều cao hiệu quả hơn nhé.

Cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Quá trình vận động thường xuyên với các bài tập thể dục, gym sẽ giúp cơ thể linh hoạt hơn. Đặc biệt, chạy bộ buổi sáng là phương pháp để rèn sức bền cho đôi chân, sự linh hoạt của đôi tay, từng bước tăng cường sức mạnh các cơ giúp người tập chuyển động nhanh nhẹn, dứt khoát và cơ thể dẻo dai hơn. Đặc biệt, kiên trì tập luyện lâu dài giúp bạn có thể thích nghi dễ dàng với môi trường mới, bền bỉ, khoẻ mạnh hơn.

Tăng cơ bắp, giảm mỡ

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng, tăng cơ bắp hiệu quả. Bởi lẽ, khi chạy bộ lượng calo bị đốt cháy rất lớn, làm giảm lượng mỡ dư thừa nhanh chóng. 

Thông thường, khi bạn chạy được 1km với tốc độ trung bình có thể đốt cháy 200 – 300 calories. Mỗi buổi sáng bạn có thể lên mục đích cho mình những quãng đường riêng, lượng calo đốt cháy cao lớn, đồng thời hỗ trợ quá trình phát triển cơ bắp chân, tay tốt hơn. 

Thải độc, thanh lọc cơ thể

Khi bạn chạy bộ, cơ thể bắt đầu tiết ra mồ hôi, lỗ chân lông mở rộng ra, các chất độc được đào thải ra ngoài. Phổi hít thở không khí đất trời, những giọt sương ban mai còn đọng trên cỏ, cành cây, hít một hơi, thở một hơi sảng khoái. Hơn nữa, không khí sáng mai trong lành là thời điểm giúp bạn hấp thụ không khí tốt, thanh lọc cơ thể tốt hơn. 

Hơn nữa, việc cải thiện sức bền, độ dẻo dai của đôi chân giúp bạn tăng lên cường độ tập luyện theo từng ngày. Hệ miễn dịch được nâng cao, sức đề kháng tốt giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Lựa chọn chạy bộ buổi sáng là giải pháp tuyệt vời bạn có thể trải nghiệm nhé. Vậy chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng hay không?

2. Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng hay không?

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chắc chắn là có nhé.

Chạy bộ buổi sáng là thời điểm sau một đêm dài bạn nghỉ ngơi, dưỡng cơ thể. Lúc này, xương khớp, cơ bắp cần sự khởi động để tạo sự linh hoạt cho cơ khớp. Quá trình vận động lúc này sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể, tiêu hao calo, giúp cơ thể săn chắc hơn. 

Đặc biệt vùng cơ bụng sẽ dần được hình thành. Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng tạo nên cho bạn một thân hình trong mơ khi mỡ bị đào thải, cơ săn chắc. 

3. Hướng dẫn cách chạy bộ buổi sáng giảm mỡ bụng hiệu quả

3.1. Khởi động

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Khởi động kỹ lưỡng trước khi chạy bộ

Khởi động là quá trình không thể thiếu trước khi bắt đầu vào một bài thể dục hoặc môn thể thao nào. 

Khởi động giúp chuyển cơ thể từ trạng thái nghỉ sang trạng thái sẵn sàng vận động. Từng bước giúp làm quen với nhịp điệu để giúp phòng tránh các chấn thương cơ bắp khi chạy bộ. 

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng bước đầu tiên bạn cần làm nóng cơ thể. Đi bộ nhẹ nhàng và thực hiện các động tác xoay cơ vai, làm nóng bụng, lưng, di chuyển chéo chân… Các bài khởi động được thực hiện lặp lại từ 4 – 7 lần. 

Thông thường, chị em phụ nữ thường có xu hướng giảm mỡ bụng nên việc lựa chọn chạy bộ là giải pháp hoàn hảo. Ở phần khởi động thay vì các bài tập cứng nhắc, dễ gây căng thẳng hãy lựa chọn các động tác chuyển động như nhảy để điều hoà trạng thái, tạo cảm giác thoải mái hơn khi tập luyện.

3.2. Thực hiện

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

– Hãy lựa chọn đường chạy gần với ngôi nhà của bạn, bởi điều này sẽ giúp làm tăng động lực, không bị nhụt chí khi phải di chuyển ở đường xa. Bạn có thể lựa chọn không gian như công viên, sân vận động, đường phố, cạnh bờ sông,… 

– Lựa chọn vùng chạy yên tĩnh, trong lạnh, mềm một chút để tạo sự thoải mái cho bạn. 

– Thông thường, đối với những người mới chạy bộ, hãy lên mục tiêu ngắn cho mình. Từng đoạn nhỏ để hoàn thành, làm động lực tiến tới những mục tiêu xa hơn. 

– Chia thành từng hiệp chạy khác nhau và đừng quên nghỉ ngơi giữa hiệp.

– Kết hợp chạy bộ với các bài tập khác để làm tăng hiệu suất tập.

3.3. Kết hợp

Hãy chạy bộ kết hợp với đi bộ để hạn chế tình trạng mất sức, hao tổn năng lượng quá nhiều. Từ đó, giúp bạn duy trì sức bền trên đường chạy của mình. 

Bên cạnh đó, tuỳ vào mục đích hướng tới bạn có thể kết hợp chạy bộ với các bài tập khác để đạt hiệu quả tốt nhất. Thực hiện cùng với chạy bộ, bài tập tăng cơ, giảm mỡ, … 

=> Tham khảo cách hít thở khi chạy bộ giúp gia tăng sức bền

4. Một số lưu ý cần biết để giảm mỡ bụng bằng giải pháp chạy bộ

4.1. Chế độ dinh dưỡng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng hay không cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Để đạt được cường độ tập luyện tốt, chế độ dinh dưỡng là điều cần thiết mà bạn cần quan tâm. Hãy ăn uống đủ chất, đủ lượng để đảm bảo chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng đạt hiệu quả. 

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày để cung cấp vitamin và các khoáng chất cho cơ thể, đồng thời thanh lọc cơ thể tốt hơn chuẩn bị cho quá trình giảm mỡ bụng.

Bổ sung chất đạm, protein cần thiết để tăng cường năng lượng mỗi sáng mai thức dậy khỏe khoắn, tràn đầy sức sống hơn.

Đừng quên uống nước đầy đủ mỗi ngày và chuẩn bị sẵn sàng nước để mang theo khi chạy bộ nhé.

4.2. Chế độ tập luyện

– Thời gian tập: 5 – 6h sáng 

– Thời lượng: 2 – 4 buổi/tuần

– Bạn nên tập và nghỉ ngơi xen kẽ để cơ thể có thời gian phục hồi. 

– Không nên chạy bộ vào thời điểm quá muộn bởi sẽ gây mất ngủ hoặc chạy quá sớm dễ dẫn tới tổn thương khi cơ thể chưa sẵn sàng. 

– Hãy uống một cốc nước trái cây hoặc sữa trước khi bắt đầu tập luyện khoảng 20 phút. 

– Đừng quên khởi động kỹ lưỡng trước khi tập luyện

– Tùy vào thể trạng cơ thể để xác định cường độ tập luyện cho phù hợp.

– Hãy chạy tăng dần mức độ và kết thúc với quá trình nhịp điệu chậm dần, tuyệt đối không dừng đột ngột bởi có thể gây đột quỵ.

– Tìm cho mình một người hoặc một nhóm bạn đồng hành để có động lực hơn.

4.3. Chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng

Chế độ ngủ nghỉ cũng ảnh hưởng quan trọng tới quá trình chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng. Để đạt được hiệu quả, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Hãy ngủ trước 23h để có thể dậy sớm

– Ngủ đủ giấc vào tối hôm trước để bạn có thể duy trì năng lượng vào mỗi sáng thức dậy, sẵn sàng chạy bộ.

– Hãy đặt chuông báo thức để không bỏ lỡ giờ chạy bộ vào mỗi sáng nhé. 

=> Tham khảo lịch chạy bộ giúp giảm cân 4 tuần hiệu quả cho người mới.

5. Kết luận

Như vậy, chạy bộ mang đến nhiều lợi ích cho người tập. Trong đó, chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng hay không tùy thuộc vào chế độ tập luyện của bạn như thế nào. Hãy lập thời gian biểu có sự phối hợp giữa chế độ tập, dinh dưỡng và sinh hoạt để mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng cho bạn.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá