5 động tác giãn cơ tốt nhất cho chứng đau chân vào buổi sáng

0
(0)

Đau chân vào buổi sáng bao gồm tất cả mọi thứ, từ đau cơ khởi phát chậm đến viêm cân gan chân (viêm cân gan chân, một dải mô nối xương gót chân với ngón chân của bạn) cho đến bệnh lý gân mãn tính (viêm lâu dài và suy các gân) (Nightingale nói).

Cho dù cơn đau chân của bạn là tạm thời hay là kết quả của một tình trạng mãn tính, thì việc kéo giãn có thể giúp giảm đau nhức và giảm đau ở mức độ vừa phải. Ở đây, Nightingale chia sẻ một loạt các động tác kéo dài để giúp bạn bắt đầu một ngày mới thuận lợi (dự định chơi chữ). Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về 5 động tác giãn cơ tốt nhất cho chứng đau chân vào buổi sáng nhé.

1. Động tác giãn cơ tốt nhất 1: giải phóng mô mềm cho vòm dọc trung tâm

Động tác giãn cơ tốt nhất

Động tác giãn cơ tốt nhất

Quy trình thực hiện: 

– Đặt một quả bóng lacrosse (hoặc một quả bóng nhỏ và chắc khác) dưới chân của bạn.

– Đẩy chân của bạn về phía trước, duy trì áp lực khi bạn lăn bóng về phía sau cho đến khi nó chạm đầu gót chân của bạn.

– Sau đó lăn bóng về phía trước với bóng của chân bạn.

– Lặp lại động tác này trong 60 giây cho mỗi bàn chân.

=> Xem thêm: 7 động tác cùng ống lăn massage tiêu tan “mệt mỏi” cơ bắp

2. Động tác giãn cơ tốt nhất 2: căng da bụng ba chiều

Động tác giãn cơ tốt nhất

Động tác giãn cơ tốt nhất

Quy trình thực hiện:

– Đứng quay mặt vào tường và đặt bàn chân trước của bạn cách đó một khoảng bằng nắm tay. Trong khi gồng mình vào tường, hãy chuyển trọng lượng cơ thể về phía trước để cho phép đầu gối của bạn uốn cong và áp sát vào tường.

– Giữ hai gót chân chạm sàn và chân sau thẳng, sau đó duỗi thẳng đầu gối trước.

– Tiếp tục trong 10 reps.

– Với chân trước tương tự, bước ra rộng, theo đường chéo về bên phải, giữ chân hướng thẳng vào tường và gập người về phía trước.

– Lặp lại điều tương tự với bên trái của bạn.

– Tiếp tục trong 10 reps.

– Với cùng một chân, bước ra rộng, theo đường chéo về bên phải của bạn. Lần này xoay nhẹ bàn chân của bạn vào trong và uốn cong về phía trước.

– Tiếp tục trong 10 reps.

– Lặp lại với chân còn lại.

3. Động tác giãn cơ tốt nhất: Phổi mở rộng Hallux

Động tác giãn cơ tốt nhất

Động tác giãn cơ tốt nhất

Quy trình thực hiện: 

– Bắt đầu ở tư thế tách đôi với chân mục tiêu ở phía sau.

– Giữ trọng tâm của bạn tập trung qua ngón chân cái của bàn chân sau khi bạn hạ xuống thành tư thế cúi người, mở rộng bàn chân hoàn toàn.

– Từ từ trở lại tư thế đứng.

– Hoàn thành 15 lần lặp lại.

4. Động tác giãn cơ tốt nhất: Seated Ankle Plantarflexion

Động tác giãn cơ tốt nhất

Động tác giãn cơ tốt nhất

Quy trình thực hiện: 

– Bắt đầu bằng bốn chân trên thảm, sau đó từ từ chuyển trọng lượng của bạn trở lại tư thế ngồi trên gót chân của bạn.

– Khi bạn ngồi về phía sau và tăng trọng lượng lên mắt cá chân của bạn, hãy đảm bảo rằng bàn chân của bạn song song với bàn chân giữa và các ngón chân.

– Tìm điểm căng tối đa có thể chịu được và giữ trong 10 giây.

– Lặp lại tổng cộng 3 hiệp.

5. Động tác giãn cơ tốt nhất: Pronation to Supination Rotation

Động tác giãn cơ tốt nhất

Động tác giãn cơ tốt nhất

Quy trình thực hiện:

– Bắt đầu đứng.

– Đặt chân mục tiêu trên sàn, giữ trọng lượng ở đây, sau đó xoay hông ra ngoài và bước chân còn lại về phía sau.

– Kéo lên qua vòm bàn chân đứng yên khi bạn xoay hông về phía trước và bước chân tự do về phía trước.

– Tiếp tục trong 10 lần, sau đó đổi bên.

=> Xem thêm: Top 5 con lăn Yoga cứng matxa sâu cùng 3 bài tập cơ bản

Khi tìm hiểu rõ kỹ thuật về các động tác giãn cơ tốt nhất, hỗ trợ thư giãn cơ khớp chân, tay vào mỗi sáng. Tuy nhiên, để hiệu quả bạn cần nắm rõ các kỹ năng, kết hợp phụ kiện bảo hộ cần thiết.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá