Khi nào nên sử dụng bó đầu gối tập gym?

5
(1)

Gym thu hút đông đảo người tham gia tập luyện, sự đa dạng của các bài tập mang đến những hiệu quả bất ngờ. Để hỗ trợ hiệu suất tập và bảo vệ đầu gối khỏi chấn thương, nhà sản xuất cho ra đời bó gối gym. Vậy khi nào nên sử dụng bó đầu gối tập gym? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn, cùng theo dõi nhé.

1. Bó đầu gối tập gym có vai trò gì?

Bó đầu gối tập gym

Bó đầu gối tập gym giúp bảo vệ khớp gối và hỗ trợ tăng hiệu suất tập

Bó đầu gối tập gym được thiết kế tinh tế, với chất liệu bền bỉ có khả năng bảo vệ khớp gối khỏi các tác động từ bên ngoài. Điều này giúp hỗ trợ làm giảm chấn thương xuống mức thấp nhất. 

Các bài tập thể hình cường độ cao như tạ, xà đơn,… đều dễ bị tổn thương, nhất là khi cơ thể tiết mồ hôi nhiều, gây trơn trượt hoặc thể lực không đáp ứng đủ trọng lượng dụng cụ. Bó gối làm từ sợi tổng hợp, co giãn tốt, thoáng khí tạo cảm giác khô ráo, thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Giảm các sự cố trơn trượt khớp gối khi thực hiện các động tác nâng đỡ.

Là lớp đệm ngăn cách giữa khớp gối và lực tác động từ bên ngoài, bó đầu gối tập gym giúp làm giảm áp lực khi vận động. Bảo đảm an toàn cho bạn và tăng hiệu suất thực hiện các động tác. Tuỳ vào từng bài tập khác nhau, bạn có thể lựa chọn cho mình phụ kiện phù hợp làm người bạn đồng hành. 

Dưới sự hỗ trợ của bó đầu gối tập gym, bạn có thể linh hoạt hơn trong quá trình nâng đỡ các dụng cụ hạng nặng. Đầu gối trở nên nhẹ nhàng, thoăn thoắt chịu áp lực trọng lượng cơ thể, vận động nhịp nhàng để nhanh chóng đạt được mục đích tập. Vậy khi nào nên sử dụng bó đầu gối tập gym? Hay nói cách khác, những bài tập gym nào có thể sử dụng bó gối gym?

2. Khi nào nên sử dụng bó đầu gối tập gym?

2.1. Nâng tạ

Bó đầu gối tập gym

Nên sử dụng bó đầu gối tập gym khi nâng tạ

Nâng tạ là môn thể thao được xếp vào top khó và mạo hiểm, bởi nếu không cẩn thận hàng loạt chấn thương có thể xảy ra. Mới gần đây, một lực sĩ thể hình 23 tuổi người Anh đã bị đứt cơ ngực khi cố nâng mức tạ 220Kg và nguy cơ anh ấy sẽ phải giải nghệ sớm hơn dự tính. Tuy nhiên, khi bạn nâng tạ đúng cách và có phụ kiện bảo hộ như bó đầu gối tập gym, chắc chắn hiệu quả tạ mang lại cực hấp dẫn. 

Nâng tạ không chỉ giúp tăng mật độ xương mà còn hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ nạc, giảm cân, giúp duy trì vóc dáng. Vì vậy mà bài tập này không chỉ thu hút phái mạnh mà các nàng cũng ưa chuộng. Bên cạnh đó, nâng tạ còn giúp sợi cơ bắp to ra, tăng cơ phù hợp cho các chàng muốn rèn múi bụng, cơ tay, cơ chân. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong suốt 3 ngày sau khi tập,tăng hiệu quả dinh dưỡng khi có chế độ ăn lành mạnh, khoa học. Chính vì vậy, nâng tạ cũng là bài tập bạn nên lựa chọn khi tập gym.

2.2. Hít xà

Bó đầu gối tập gym

Lựa chọn bó gối gym phù hợp để đảm bảo khả năng bảo vệ và hỗ trợ tốt khi vận động

Ngay từ khi còn là học sinh, các thầy cô giáo đã hướng dẫn rằng, xà đơn là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả. Đó là khẳng định đúng, bởi khi kéo dãn hệ cơ, xương khớp thông qua thanh xà, theo thời gian, sự phát triển bên trong nhanh chóng, hiệu quả. Hơn nữa, hít xà đơn còn giúp giảm cân, giảm mỡ bụng khi năng lượng cần có để tập luyện vô cùng lớn.

Hít xà còn giúp tạo dáng cho lưng xô, định hình chắc chắn hơn. Đồng thời, cho đôi tay chắc khỏe, hạn chế các tình trạng bệnh như thoát vị đĩa đệm, đau cơ, đau vai gáy,… Một lợi ích nữa mà xà đơn thu hút nhiều người ưa chuộng chính là khả năng tăng cường cơ bắp, cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, giống như nhiều môn thể thao khác, khi tập xà đơn bạn cũng dễ bị chấn thương nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng cả về kỹ thuật lẫn phụ kiện bảo hộ. Việc trang bị găng tay hít và bó đầu gối tập gym là điều cần thiết giúp cải thiện hiệu suất tập và ngăn ngừa chấn thương. Hãy lựa chọn cho mình bó gối chắc chắn, bền bỉ để bảo vệ tốt nhất cho bạn.

2.3. Squat kết hợp với hòn tạ

Bó đầu gối tập gym

Squat kết hợp với tạ mang đến nhiều lợi ích về sức khoẻ và thể hình

Không chỉ nâng tạ có hiệu quả tăng cơ, giảm mỡ mà kết hợp với squat mang đến nhiều kết quả tốt cho người tập. Bởi lẽ, phối hợp nhịp nhàng giữa hai động tác giúp bạn sở hữu được vòng eo thon gọn, tăng vòng 3, giảm mỡ dư thừa và khoẻ khoắn, linh hoạt hơn. 

Tuy nhiên, khi vừa squat vừa nâng tạ nếu không cẩn thận bạn có thể bị trơn trượt, ngã hay rơi hòn tạ đều có thể gây nên tổn thương. Sự hỗ trợ của bó đầu gối tập gym giúp giảm chấn thương xuống mức thấp nhất, bảo vệ an toàn cho bạn. 

=> Xem thêm: Top 5+ loại đai bảo vệ đầu gối tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

3. Một số lưu ý khi sử dụng bó gối gym

Bó đầu gối tập gym

Lựa chọn bó đầu gối tập gym phù hợp là giải pháp đồng hành tuyệt vời trong quá trình tập luyện các bài tập cường độ cao

Bó đầu gối tập gym là phụ kiện bảo hộ khớp gối, vì vậy tiêu chí bền bỉ, thoải mái và tinh tế cực kỳ cần thiết. Để đảm bảo sản phẩm phát huy được trọn vẹn các tính năng, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Chọn bó gối gym phù hợp với bạn về kích thước, kiểu dáng,… để đảm bảo khớp gối của bạn linh hoạt để thực hiện các động tác. 

– Chú ý chất liệu phụ kiện, cần chắc chắn rằng, nó bền bỉ, co giãn tốt để bảo vệ an toàn cho bạn. 

– Kiểm tra kỹ càng bó đầu gối tập gym trước khi sử dụng

– Ưu tiên chọn bó gối được thiết kế lớp đệm silicon để ngăn ngừa tổn thương tốt nhất.

– Chọn bó gối thoáng khí, thoát mồ hôi tốt để tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. 

Như vậy, bó đầu gối tập gym là phụ kiện cần thiết khi tập tạ, xà đơn, hít đất,… Bạn cần xác định được mục đích tập luyện, tính chất và cường độ bài tập từ đó lựa chọn cho mình sản phẩm chính hãng, phù hợp, chất lượng tốt để mang đến hiệu quả tốt nhất.

=> Xem thêm: 5 địa chỉ bán đai bó gối thể thao tại Hà Nội

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá