Những điều bạn chưa biết về lợi ích của dây tập đàn hồi

0
(0)

Dây tập đàn hồi hay dây kháng lực được sử dụng đúng như tên gọi của nó. Lợi ích của dây đàn hồi là tạo ra lực để thách thức các bộ phận trên cơ thể hoạt động. Khi tập với thân trên thì tất cả các cơ vai, lưng, ngực, bắp tay đều phải hoạt động, bên dưới thì cơ hông đùi. Dây có giá thành rẻ, dễ sử dụng nên đang được rất nhiều người ưa thích sử dụng.

Cách thức của dây đàn hồi tương tự như tạ tay

Cách thức của dây đàn hồi tương tự như tạ tay

Bạn có tự hỏi, một chiếc dây thun nhỏ bé thế thì sao có thể biến đổi cơ thể bạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dây tập đàn hồi tác động gì với cơ thể chúng ta?

Về cơ bản, dây tập đàn hồi được sử dụng để rèn luyện sức mạnh của cơ bắp hay giúp những người đang trong quá trình vật lý trị liệu hồi phục nhanh hơn. Chúng kích hoạt cơ bắp, làm sắc chắc và gia tăng sức mạnh trong thời gian tập luyện. Dây đàn hồi thường được so sánh với những bài tập với tạ tay, nhưng vẫn chưa ai có thể cân đo đong đếm xem bên nào tốt hơn, chỉ biết rằng chúng đều tạo ra được 1 bài tập rèn luyện cơ thể có thể tập tại nhà.

8 lợi ích của dây đàn hồi 

Tin vui là, dù là để rèn luyện sức khỏe hay giảm cân, dây đàn hồi đều đem lại những lợi ích tốt với tất cả mọi người. Một nghiên cứu của Tạp chí Khoa học vật lý trị liệu khẳng định rằng, tập luyện thường xuyên cùng dây đàn hồi có thể cải thiện khả năng giữ thăng bằng, linh hoạt trong cách vận động, sửa dáng đi và còn có tác động tích cực đến sức khỏe của những người cao tuổi.

Bây giờ, chúng ta sẽ đi sâu vào tác dụng của dây tập đàn hồi hơn nữa 

1.Độ khó của bài tập tăng dần 

Khi kéo dài dây đàn hồi, bạn sẽ tạo ra sự căng cứng trong cơ bắp và khiến nó bị co lại. Bạn càng kéo căng, lực cản càng mãnh liệt và khiến bài tập càng trở nên khó hơn. Hoặc bạn có thể dùng 2 sợi dây để mức độ kháng lực được gấp đôi.

2.Hỗ trợ những bài tập khó 

Dây đàn hồi có thể giúp bạn tiến bộ lên từng ngày khi tập những bài khó. Ví dụ, đối với những người muốn cải thiện sức kéo, chỉ cần để dây ngay phía trên đầu gối hoặc bàn chân của bạn. Khi bạn thực hiện những động tác Squat, Plank, trọng lượng của bạn sẽ được hỗ trợ bởi dây, giúp bạn bắt đầu bài tập đơn giản hơn 

3.Công cụ tuyệt vời cho việc giãn cơ 

Bạn có bao giờ bị đau lưng, cổ, vai gáy không? Các loại dây kháng lực được sử dụng để giảm đau thông qua một vài động tác kéo dài thật dài. Để kéo dài phần lưng trên, hãy thử bài tập này: Ngồi trên sàn với 2 chân mở rộng và vòng dây xung quanh chân bạn. Nắm 2 tay cầm kéo tới ngực và nhẹ nhàng đẩy lưng về phía sau. 

Có thể sử dụng dây đàn hồi để giãn cơ sau mỗi buổi tập thể thao

Có thể sử dụng dây đàn hồi để giãn cơ sau mỗi buổi tập thể thao

Bạn có thể hình thành thói quen sử dụng dây kháng lực sau khi tập luyện. Với sự trợ giúp của chúng, bạn có thể nhẹ nhàng kéo dài chân tay và giải phóng bất kỳ sự bó cơ nào.

4.Trọng lượng nhẹ và sử dụng linh hoạt 

Dây đàn hồi có thể là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những ai đi du lịch nhưng vẫn muốn tập thể dục. Chúng cực kỳ nhẹ và có thể dễ dàng cất vào vali hay hành lý xách tay của bạn.

5.Thích hợp với hầu hết mọi người 

Dây đàn hồi hoạt động tương tự như tạ – đó là giúp cơ bắp cơ lại để tạo ra sự ổn định và kiểm soát những chuyển động bạn mong muốn. Tuy nhiên, không giống như tạ, dây đàn hồi không dựa vào trọng lực để cung cấp lực cản, mà dựa vào chính sức từ cơ thể người.

6.Liệu pháp tốt để phục hồi chấn thương 

Dây đàn hồi là giải pháp tốt cho những người phục hồi chức năng do chấn thương liên quan đến thể thao hoặc cơ bắp. Do các dây kháng lực không gây áp lực như cách mà trọng lượng làm, giữ cho khớp của bạn và những vùng đang có chấn thương được an toàn. 

Hơn nữa, mọi người ở lứa tuổi và trình độ thể dục đều có thể tập hiệu quả bằng cách sử dụng các dây đàn hồi, vì nhiều bài tập có thể được thực hiện ngay khi ngồi.

7.Bảo vệ xương và khớp của bạn 

Dây đàn hồi giúp xương chắc khỏe hơn, theo cái cách y như khi chúng tác động tới cơ bắp của bạn. Nó có thể hỗ trợ xương của bạn sản sinh ra nhiều tế bào hơn và trở nên dày đặc, ngăn ngừa tình trạng loãng xương và đau lưng.

Dây đàn hồi cung cấp thêm sức đề kháng, làm tăng hiệu quả của các bài tập sức mạnh và khởi động liên tục quá trình xây dựng xương. Sử dụng dây đàn hồi cũng làm giảm ảnh hưởng của những bài tập tới xương khớp.

8.Giá cả phải chăng 

Dây đàn hồi không hề tốn kém, chỉ với khoảng 100-200 nghìn đồng. Hãy nhớ rằng dây càng dày, nó càng có nhiều lực kháng hơn nên các bài tập sẽ trở nên khó hơn. Chọn một set các loại từ nhẹ tới nặng nếu bạn mới bắt đầu sử dụng.

4 bài tập “kinh điển” với dây đàn hồi 

Dưới đây là một số bài tập cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Hầu như ai sử dụng dây đàn hồi cũng đều biết tới những bài tập này. 

Cây cầu

Bài tập với dây đàn hồi

Ngồi xổm về phía trước 

Mở vỏ sò 

Bài tập với dây kháng lực Bài tập với dây đàn hồi

Đi bộ sang ngang 

Trên đây là những tổng hợp về lợi ích của dây đàn hồi. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tiến gần hơn tới mục tiêu vóc dáng, thể lực của mình. Hãy sắm ngay cho mình một sợi dây, chắc chắn đây là một khoản đầu từ hiệu quả nhất!

Xem các thông tin chi tiết về dây đàn hồi tại đây.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Copywriter tại | Website

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá