Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

0
(0)

Đã là phụ nữ thì ai cũng hướng đến tiêu chí eo thon, ngực nở, mông căng tròn. Nhưng nhiều chị em sau khi trải qua quá trình sinh nở hoặc thuộc cơ địa khó giảm cân thì lại không thể giữ gìn được vóc dáng, cân nặng và vòng eo thon gọn nữa. Lúc này, vấn đề giảm mỡ bụng, giảm vòng eo và  làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần được nhiều chị em đặt lên hàng đầu.

1. Các nguyên nhân gây ra tình trạng vòng 2 to

Dù bạn đã cố gắng tìm cách ăn uống, tập thể dục để có vòng 2 phẳng, không ngấn mỡ. Nhưng vòng bụng của bạn vẫn to bất thường khiến bạn lo lắng. Trước khi tìm hiểu cáchlàm sao để có vòng eo thon trong 1 tuầncần biết được các nguyên nhân gây nên tình trạng eo to. Dưới đây là những lý do quen thuộc khiến vòng 2 của bạn phì nhiêu hơn bình thường.

1.1. Do di truyền

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân khiến vòng 2 to

Trong số các nguyên nhân gây ra tình trạng to vòng 2 thì di truyền chính là một trong những nguyên nhân đầu tiên. Khi sinh ra, bạn đã không được quyền quyết định về vóc dáng cơ thể của mình. Và mỡ bụng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 

Mặc dù việc di truyền không trực tiếp khiến bụng bạn to bụng, nhưng đây là nguyên nhân chính khiến lượng mỡ bụng tích tụ nhiều và gây nguy cơ vòng 2 tăng bất thường. Nếu gia đình bạn có tiền sử béo bụng thì nhiều khả năng bạn cũng sẽ sở hữu vùng bụng to. Nhưng bụng to do di truyền vẫn có thể khắc phục được bằng cách tập luyện và dinh dưỡng.

1.2. Ăn nhiều muối

Nhiều người có sở thích ăn mặn hoặc nêm các món ăn thật đậm đà để có thể ăn ngon miệng hơn. Nhưng ít ai có thể ngờ rằng việc ăn quá mặn chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng vòng 2 to. 

Ăn nhiều muối khiến cơ thể tích nước nhiều hơn và khiến lượng mỡ tăng cao. Mỡ sẽ được tích tụ trong các bộ phận của cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho việc ăn mặn trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân, béo bụng.

1.3. Lười tập thể dục

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Lười tập thể dục khiến cơ thể tích tụ mỡ và gia tăng cân nặng

Khi lượng calo được đốt cháy nhiều hơn lượng được dung nạp thì cơ thể sẽ không tăng cân. Lối sống không vận động chính là cách nhanh nhất khiến calo tích tụ và được chuyển hóa thành mỡ thừa. Vì vậy, lười tập thể dục, vận động chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng. Điều này lý giải vì sao chị em văn phòng thường phải ngồi lâu làm việc nhiều giờ đồng hồ thường có vùng bụng ngấn mỡ.

1.4. Stress, căng thẳng

Có thể bạn rất ngạc nhiên tại sao căng thẳng lại có thể gây ra béo bụng?

Khi cơ thể lo âu thì hoạt động trao đổi chất và đốt cháy chất béo sẽ diễn ra  kém hiệu quả. Bên cạnh đó, việc căng thẳng sẽ khiến cơ thể sản xuất ra một loại hormone gọi là cortisol gây tích tụ chất béo, đặc biệt là khiến bụng to ra và trở nên xấu xí hơn nếu chúng thường xuyên phải duy trì trong cơ thể. 

1.5. Uống nhiều bia rượu

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Uống nhiều bia rượu khiến bụng ngày càng to

Bia rượu là thức uống chứa hàm lượng calo cao. Khi tiêu thụ quá mức sẽ dẫn đến việc dư thừa calo trong cơ thể. Đây là lý do những người thường xuyên tiêu thụ bia rượu sẽ gặp phải nguy cơ béo bụng hơn là những người không uống. Mỡ bụng do uống bia thường là mỡ nội tạng nên không chỉ gây ra tình trạng béo phì, xấu xí cho vòng bụng mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người.

Ngoài những nguyên nhân trên thì còn rất nhiều lý do khác khiến bạn béo bụng như thiếu ngủ, rối loạn, thay đổi hoocmon, sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm, insulin…và người béo bụng cũng cần phải tìm cách khắc phục. Không chỉ vì để có được vóc dáng chuẩn mà còn vì sức khỏe của chính mình.

2. Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Chú ý tới chế độ ăn uống, tập luyện và dinh dưỡng là cách để trả lời cho câu hỏi làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần.

2.1. Giảm cân bằng các loại nước uống giúp eo thon

Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần? Hãy thường xuyên sử dụng các loại nước uống quen thuộc giúp tiêu hao mỡ cho cơ thể.  

Bên cạnh những loại nước uống giảm mỡ bụng nhanh chóng quen thuộc phổ biến như trà xanh, trà gừng, cà phê, nước chanh gừng…thì một số loại nước dưới đây cũng góp phần làm giảm vòng bụng một cách nhanh chóng.

Uống nước lọc

Rất nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao nước lọc lại có thể giúp giảm cân. Nhưng theo nhiều nghiên cứu đưa ra, lượng năng lượng nghỉ ngơi có thể tăng tới 24 – 30% trong vòng 10 phút sau khi uống nước. Nước còn giúp gan và thận làm việc hiệu quả thải độc tố. Hơn nữa, nước có thể lấp đầy dạ dày của bạn giúp bạn cảm thấy no hơn. Uống nước trước ăn là cách đơn giản nhất để hạn chế dung nạp thức ăn vào cơ thể và giảm vòng bụng.

Uống nước khổ qua

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần? – Uống nước khổ qua

Do hàm lượng calo ít cùng lượng chất xơ dồi dào, khổ qua thường được dùng làm nước ép giảm cân. Khổ qua giúp kích thích gan tiết dịch mật, có chức năn hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể chuyển hóa chất béo hiệu quả và giảm cân nhanh hơn. Thêm vào đó, các enzym trong khổ qua giúp phân hủy chất béo thành axit béo tự do. Quá trình phân hủy này sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ toàn cơ thể, trong đó có mỡ bụng.

Giấm táo

Trong giấm táo chứa hàm lượng lớn axit amin. Trong đó axit axetic có khả năng phá vỡ và đốt cháy calo cao giúp giảm mỡ hiệu quả, giảm cholesterol thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, uống giấm táo thường xuyên còn giúp ức chế sự thèm ăn, giảm hàm lượng đường nạp vào cơ thể. Chỉ cần pha 3 thìa giấm táo vào một cố nước lọc là bạn sẽ có một loại thức uống giảm vòng eo hiệu quả lại vừa tốt cho sức khỏe.

Nước uống nha đam

Nha đam giúp tăng cường trao đổi chất và gia tăng lượng calo được đốt cháy trong một ngày. Điều này thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Nha đam cũng giúp giảm trọng lượng và mỡ trong cơ thể. Từ đó, giảm béo bụng một cách nhanh nhất. Bạn có thể tham khảo các công thức làm thức uống khác nhau từ nha đam trên mạng để thay đổi khẩu vị.

Sinh tố quả Acai

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Sinh tố acai giúp giảm mỡ bụng rất tốt

Sinh tố acai là một trong những câu trả lời cho câu hỏi làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần. 

Acai berry – một loại quả mọng màu tím là một trong những thực phẩm có công dụng tốt đối với việc giảm cân. Đây là loại quả còn khá xa lạ với người Việt, nhưng công dụng giảm béo của loại quả này rất đáng ghi nhận. 

Với hàm lượng cao các axit amin, carbohydrate, axit béo omega và các vitamin, khoáng chất cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp giảm tích lũy chất béo trong cơ thể, giảm sự thèm ăn tự nhiên nhờ cung cấp lượng chất xơ dồi dào.  Vì vậy, đây được coi là sản phẩm giảm cân thần tốc và là kẻ thù của mỡ thừa. 

>> Xem thêm: Chạy bộ giảm mỡ bụng dưới – áp dụng cho người to vòng 2

2.2. Thực hiện các bài tập giảm mỡ vòng eo

Bên cạnh việc uống các loại nước để giảm cân thì việc thực hiện các bài tập cũng là câu trả lời cho câu hỏi làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần. 

Chất béo nội tạng sẽ là chất đầu tiên bị giải phóng khi bạn tập luyện. Ngoài giảm béo nội tạng thì bạn có thê giảm béo dưới da bụng bằng các bài tập giảm mỡ bụng sau.

Tập cardio để đánh tan mỡ bụng

Những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả như chạy bộ, chạy nhanh trên máy chạy , leo cầu thang bộ, burpee, jumping jack, squat jum…là những gợi ý bài tập cardio giúp bạn đốt cháy calo và tác động sâu vào những vùng chất béo. Chất béo nội tạng sẽ là chất đầu tiên bị giải phóng khi bạn tập luyện. Sau đó là vùng mỡ dưới da. Và vùng bụng cũng không loại trừ. Vì vậy, muốn giảm mỡ bụng, hãy tập các bài cardio để mang lại hiệu quả đốt mỡ, giảm béo thần tốc và nhanh chóng lấy lại vùng bụng thon gọn, 6 múi.

Tập các động tác gập bụng

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Động tác gập bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Những bài tập như crunches – gập bụng, twist crunches – gập bụng chéo, gập bụng nghiêng, gập bụng dọc, nâng chân, palnk… cũng là cách tác động vào vùng bụng sẽ kích thích việc đốt cháy mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Bạn chỉ cần 7 – 12 lần tập, mỗi lần lặp đi lặp lại động tác trong vòng một phút và lặp lại bài tập từ 1 – 3 lần. Chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập, bạn sẽ thấy vòng eo giảm đi đáng kể. Không những thế, những bộ phận như hông, đùi, chân cũng sẽ trở nên săn chắc hơn.  

>> Xem thêm: Tập gì để giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà?

2.3. Áp dụng thực đơn ăn giảm cân trong 1 tuần

Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần? Hãy áp dụng thực đơn ăn giảm mỡ bụng trong vòng 7 ngày như sau:

Ngày 1

Sáng: 1 cốc sinh tố hoa quả

Trưa: 1 củ khoai lang + 1 đĩa salad

Xế chiều: Nước ép cam không đường

Tối: 1 đĩa salad rau củ.

Ngày 2

Sáng: 1 trứng luộc + 1 bánh mì đen

Trưa: Rau salad trộn trứng luộc và dầu oliu

Xế chiều: Nước ép cà chua

Tối: 1 củ khoai lang + 1 salad bắp cải trộn dầu oliu

Ngày 3 

Sáng: 1 khoai lang + 1 hộp sữa chua

Trưa: 1 đĩa salad rau củ + 1 cốc nước ép hoa quả

Xế chiều: 1 nắm hạt nho khô

Tối: 1 quả táo + 1 nắm nho khô

Ngày 4

Sáng: 1 cốc sữa tươi không đường + 1 lát bánh mì đen

Trưa: 1 quả trứng luộc + 1 đĩa salad rau củ

Xế chiều: 1 sữa chua không được

Tối: 1 tô phở gà + 1 quả cam

Mẹo nhỏ: Làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần

Sinh tố rau củ rất phổ biến trong thực đơn giảm cân

Ngày 5

Sáng: 1 củ khoai + 1 trứng luộc

Trưa: 1 bát súp rau củ + 1 cá hấp

Xế chiều: Nước chanh mật ong

Tối: Sữa tươi không đường + 1 lát bánh mì đen

Ngày 6

Sáng: 1 miếng bánh mì đen nguyên cám + 1 nước ép cà rốt

Trưa: 1 bát cháo bột yến mạch + chuối

Xế chiều: 1 quả táo

Tối: 1 cốc sữa tươi không đường + 1 trứng luộc

Ngày 7

Sáng: 1 quả táo + 1 củ khoai lang

Trưa:  1 chén cơm + 1 bát canh rau + ½ chén thịt luộc + 1 cốc nước cam không đường.

Xế chiều: 1 quả táo

Tối: 1 chén cơm + 200gr thịt bò + 1 hộp sữa chua không đường.

Chỉ cần thực hiện theo thực đơn trên, bạn sẽ trả lời được câu hỏi làm sao để có vòng eo thon trong 1 tuần và chắc chắn bạn sẽ giảm được mỡ bụng đáng kể đấy.

3. Những điểm cần lưu ý để có vòng eo thon trong 1 tuần

  • Tăng cường tập luyện các bài tập ngắn tác động vào vùng cơ bụng.
  • Tránh xa các loại thức ăn có đường và bổ sung vitamin C đầy đủ.
  • Ngủ đủ giấc để tránh việc cơ thể mệt mỏi, sẽ sản sinh ra các enzim gây thèm ăn.
  • Không sử dụng các loại thuốc giảm cân thần tốc sẽ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.
  • Không nhịn ăn sáng hoặc ăn sáng, tối quá muộn vì việc này có thể khiến tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.

>> Xem thêm: Uống gì để tan mỡ bụng trong một thời gian ngắn

4. Kết luận

Câu hỏi làm sao để có vòng eo thon gọn trong 1 tuần sẽ không hề khó giải đáp nếu bạn có thể khắc phục được nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng. Ngoài ra, một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đầy đủ cũng là cách đánh bay mỡ vùng bụng một cách nhanh chóng. Hãy thực hiện ăn uống, tập luyện một cách kiên trì để có thể sở hữu vòng “eo con kiến” và nhanh chóng tìm lại được vóc dáng đẹp như mong muốn nhé.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá