Tập gì để giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà?

0
(0)

Mỡ bụng trên cơ thể luôn là điều thực sự đáng ghét với rất nhiều người. Mỡ bụng không chỉ khiến vóc dáng trở nên xấu xí mà còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, tim mạch, tiểu đường…Ăn gì và tập gì để giảm mỡ bụng không phải là vấn đề khi bạn thực hiện5 bài tập dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến bụng dưới ngày càng tích tụ nhiều mỡ

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc vòng 2 to quá khổ. Việc tập gì để giảm mỡ bụng rất quan trọng. Nhưng trước hết, bạn cần tìm hiểu và khắc phục các nguyên nhân chính dẫn đến việc béo bụng đã nhé. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng mà bạn có thể không ngờ tới. Trong đó, có những nguyên nhân cơ bản dưới đây:

1.1. Do chế độ ăn uống

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Ăn uống không khoa học là nguyên nhân dẫn đến béo bụng

Béo bụng xảy ra khi bạn ăn những thức ăn khó tiêu dẫn đến tình trạng chướng bụng và đầy bụng. Hiện tượng này thường xuất hiện ở những người mắc bệnh về dạ dày. Bụng của bạn sẽ sưng và căng trong thời gian ngắn. Khi thức ăn tiêu hết thì tình trạng này cũng chấm dứt. Đây la tình trạng béo bụng tạm thời và có thể khắc phục được bằng những loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua, chuối, rau xanh…

>> Xem thêm: Các bài tập với dây kháng lực dành cho nam và nữ

1.2. Do ít vận động

Bạn là người làm công việc văn phòng, lái xe hoặc những việc khác phải ngồi nhiều một chỗ. Nếu vậy, tình trạng béo bụng sẽ rất dễ ghé qua thăm bạn. Nguyên nhân là do bạn ít vận động, lười đi lại, thường xuyên ngồi 1 chỗ cố định và ăn nhiều đồ ăn chứa tinh bột. Lúc này, lượng calo dư thừa sẽ tích tụ và trở thành mỡ ở vùng bụng.

1.3. Do căng thẳng 

Khi cơ thể mệt mỏi, lo âu, các hoạt động trao đổi chất và đốt cháy chất béo sẽ diễn ra kém hiệu quả. Khi thần kinh căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra một loại hormone gọi là cortisol gây ra tình trạng tích tụ chất béo. Lâu ngày, các chất này sẽ tích tụ ở bụng và khiến vòng 2 của bạn to một cách bất thường. 

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Căng thẳng là tác nhân gây ra tình trạng béo bụng

1.4. Do chất béo nội tạng

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc hình thành chất béo nội tạng. Chất béo này thường chiếm không gian giữa các cơ quan trong bụng và làm cho bụng to lên nhanh chóng. Đây là loại béo bụng gây hại cho sức khỏe của con người và rất khó để giảm nếu bạn không vận động.

1.5. Do lớp mỡ dưới da bụng

Việc tích trữ mỡ dưới da bụng, hông, eo tuy không gây hại cho cơ thể, nhưng lại làm cho những bộ phận này phình ra trông rất mất thẩm mỹ. Thậm chí, tình trạng béo do lớp mỡ dưới da còn khiến da bạn chảy xệ, lỏng lẻo và thiếu săn chắc. Do đó, cần duy trì các hoạt động thể dục thể thao để có thể khắc phục tình trạng trên. 

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Mỡ tích trữ dưới da cũng gây nên hiện tượng béo bụng

2. Tập gì để giảm mỡ bụng? 5 bài tập giảm mỡ hiệu quả

Tập gì để giảm mỡ bụng không khó để trả lời. Có rất nhiều các bài tập khác nhau để giảm mỡ như gập bụng duỗi tay, plank tay gấp, gập bụng, uốn lườn…Đây đều là các bài tập tác động nhiều đến các cơ vùng bụng, đốt cháy calo, lượng mỡ thừa giúp vòng 2 luôn được săn chắc, gọn gàng.

>> Bài viết liên quan: Body weight là gì? Top 5 bài tập body weight tốt cho cơ thể

2.1.  Gập bụng 

Là một trong những bài tập đơn giản dễ làm và mang lai hiệu quả vố cùng lớn. Động tác này sẽ tác động đến toàn bộ cơ bụng và nhanh chóng đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng này.

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa, uốn cong đầu gối và đặt chân lên tấm thảm. Để 2 chân cạnh nhau hoặc giữ chúng hơi xa.
  • Đặt tay ra sau đầu. Ngón tay cái đặt phía sau tai và đỡ đầu. 
  • Nâng phần thân trên của cơ thể lên khỏi sàn nhà. Cố gắng giữ 2 khuỷu tay cách xa nhau và thở ra khi nâng lên. 
  • Quay lại vị trí ban đầu.
  • Lặp đi lặp lại động tác nhiều lần.
Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Gập bụng là một trong những bài tập rất dễ thực hiện

2.2. Tư thế cánh cung

Là một trong những tư thế Yoga cơ bản, giúp cơ bụng trở nên săn chắc hơn.

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Cánh cung là tư thế cơ bản trong Yoga giúp đốt cháy mỡ bụng

Thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, chân khép và tay duỗi theo thân người, cằm chạm sàn và mũi bàn chân duỗi thẳng.
  • Chống hai tay ngang ngực và mũi chân trái gập lên đùi, tay trái bắt co lấy chân trái. Thực hiện tương tự với chân phải.
  • Hít sâu, keo 2 chân lại thân người càng cao càng tốt. Giữ im trong 15 – 30s.
  • Lặp lại bài tập 10 lần và thư giãn 15s sau mỗi lần tập. 
  • Tăng dần cường độ tập.

2.3. Đá chân cắt kéo

Bạn sẽ không phải lo về việc tập gì để giảm mỡ bụng với bài tập đá chân cắt kéo. Khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này, bạn sẽ thấy phần mỡ bụng dưới giảm rõ rệt chỉ sau một thời gian luyện tập.

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Đá chân cắt kéo giúp đốt cháy mỡ bụng trong một thời gian ngắn

Thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc thảm tập. Hai chân và vai duỗi thẳng tự nhiên.
  • Siết chặt cơ bụng, hai tay đỡ cơ thể và nâng hai chân lên cao cách mặt sàn khoảng 20cm
  • Đá một chân lên cao vuông góc với sàn nhà. Sau đó hạ chân xuống (nhưng không được đặt hẳn chân xuống sàn nhà) và tiếp tục đá chân còn lại lên. 
  • Thực hiện càng nhanh càng tốt. 

2.4. Tư thế Kegel hay còn gọi là Floor bridge

Bài tập này khá đơn giản dành cho những ai có sức bền không tốt. Đây cũng là bài tập nhẹ nhàng và giúp giảm cơ bụng hiệu quả. 

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Tư thế cây cầu giành cho người béo bụng

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân xuống đất và nâng hông lên cao. Thắt chặt bụng và cơ sàn chậu.
  •  Khi nâng người cần giữ cho phần vai, lưng, hông, đùi và đầu gối nằm trên một đường thẳng. Hít vào khi nâng hông lên và thở ra khi hạ xuống. 
  • Lặp lại động tác 3 hiệp và mỗi hiệp 20 lần.

2.5. Tư thế con thuyền

Là bài tập không chỉ giúp giảm mỡ bụng, mỡ đùi mà còn là động tác hỗ trợ cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Tập gì để giảm mỡ bụng nhanh tại nhà?

Tư thế con thuyền có tác dụng giảm mỡ bụng và đùi

Thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng hai tay và hai chân. Gót chân khép lại và đầu ngón chân căng.
  • Hít sâu sau đó thở ra đồng thời nâng tay, chân, và thân người lên.
  • Hai tay duỗi thẳng song song với sàn và chạm vào chân.
  • Giữ nguyên tư thế trong 60 – 90s.
  • Hít vào thở sau và nằm xuống tư thế ban đầu.
  • Thực hiện 5 lần và tăng đều số lần thực hiện. Thư giãn 15s sau mỗi lần tập.

5 bài tập dễ thực hiện trên đây là một gợi ý không tồi cho câu hỏi tập gì để giảm mỡ bụng. Ngoài việc tránh xa những nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng thì các bài tập được nói đến ở trên đều hết sức đơn giản, dễ thực hiện nên các bạn hãy tập tập hằng ngày để nói không với mỡ bụng  và giữ cho mình vóc dáng cân đối, hoàn hảo nhé.

>> Xem thêm: Jumping jack là gì? Biến thể của bài tập jumping jack

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá