Nhịn ăn tối 1 tuần giảm 5cm vòng eo – bạn có tin không?

0
(0)

“Nhịn ăn tối để giảm cân” đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng liệu rằng phương pháp giảm mỡ dư thừa này có đúng hay không? Bạn phải áp dụng như thế nào để đạt hiệu quả? Cùng đi tìm câu trả lời về phương pháp nhịn ăn tối 1 tuần giảm 5cm vòng eo trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nhịn ăn tối 1 tuần khoa học có tác dụng gì?

Nhịn ăn tối 1 tuần

Nhịn ăn tối 1 tuần khoa học có tác dụng gì?

Bạn sẽ bắt gặp nhiều thông tin rằng, nhịn ăn tối có hại cho sức khỏe, gây ra những căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, khoa học chứng minh rằng, nếu bạn nhịn ăn tối 1 tuần cách khoa học sẽ mang đến những tác dụng bất ngờ. 

  • Nhịn ăn khoa học giúp kiểm soát tâm lý, hạn chế suy nghĩ tiêu cực

Khi nhịn ăn đúng cách, giúp bạn giảm đau đầu, căng thẳng. Thông thường, các chuyên gia đo được mức độ trầm cảm, lo lắng giảm tới 80%, trạng thái cơ thể, tinh thần sẽ thoải mái hơn khi bạn thực hiện các biện pháp nhịn ăn khoa học.

  • Hạn chế hiện tượng suy giảm trí nhớ

Khi cơ thể hoạt động bình thường, quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vẫn diễn ra, trí não hoạt động bình thường khi bạn nhịn ăn đúng cách. Hỗ trợ làm chậm quá trình phát triển của các chứng bệnh của người già như mất trí, Alzheimer.

  • Khống chế đường huyết 

Khi bạn nhịn ăn cách khoa học, thực hiện các chế độ ăn kiêng đúng cách sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình khống chế đường huyết. Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường. 

  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Một tác dụng tuyệt vời nữa của nhịn ăn 1 tuần chính là hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến ung thư. Những giải pháp nhịn ăn khoa học mang đến cho bạn những kết quả tuyệt vời.

  • Giảm cân

 Cuối cùng, điều thu hút các chị em phụ nữ lựa chọn phương pháp nhịn ăn chính là khả năng giảm cân nhanh chóng. Khi nhịn ăn, cơ thể bạn sẽ không còn ồ ạt hấp thụ lượng calo cung cấp vào nữa. Calo giảm, quá trình giảm cân sẽ đạt hiệu quả tốt khi bạn kết hợp phương pháp khoa học, tập luyện thể thao.

2. Phương pháp nhịn ăn tối 1 tuần an toàn, khoa học

2.1. Bí quyết nhịn ăn tối 1 tuần để thanh lọc cơ thể, giảm mỡ bụng

Nhịn ăn tối 1 tuần

Nhịn ăn tối để thanh lọc cơ thể

Nhịn ăn tối 1 tuần còn là biện pháp giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm mỡ bụng. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rằng, để tăng hiệu quả giảm mỡ, rút ngắn thời gian thực hiện các chế độ  bạn nên lựa chọn biện pháp nhịn ăn tối 1 tuần để thanh lọc cơ thể. 

Điều này có nghĩa, trong 1 tuần cơ thể của bạn sẽ không bổ sung cơm hay nguồn dinh dưỡng nào trong vòng 24 giờ. Bạn có thể lựa chọn các khung giờ nhịn ăn phù hợp từ 19h tối hôm qua tới 19h tối ngày mai. Sau đó, thực hiện chế độ ăn uống khoa học ở những ngày còn lại. Giải pháp này được các nhà khoa học ủng hộ thực hiện với tên gọi “1 ngày thanh lọc cơ thể”. Việc thực hiện nhịn ăn cách đều đặn 1 ngày trong tuần là giải pháp giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất béo tích tụ, vóc dáng cải thiện tích cực.

Bạn nên lựa chọn 1 ngày phù hợp trong tuần để thực hiện chế độ giảm cân đặc biệt này.

2.2. Cách nhịn ăn tối 1 tuần giúp giảm cân hiệu quả

Nhịn ăn tối 1 tuần

Cách nhịn ăn tối 1 tuần hiệu quả

Để giảm cân hiệu quả theo phương pháp nhịn ăn tối 1 tuần, bạn cần chú ý tới một số vấn đề trong thực đơn sau:

  • Bổ sung cho cơ thể nhiều rau xanh, trái cây tươi và nước uống.
  • Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ như thức ăn nhanh,.. Bởi những nguồn thực phẩm này dư thừa năng lượng, gây tích tụ mỡ, gây béo phì nhanh chóng.
  • Hạn chế các loại thực phẩm nhiều đường, muối. Bởi chúng có nguy cơ gây tích tụ nước, mỡ trong máu và gây ra những bệnh nguy hiểm.
  • Không sử dụng các loại thực phẩm chứa chất kích thích, cồn như bia, rượu, cà phê sữa,.. Bởi nó có thể gây hiện tượng phình bụng, gan nhiễm mỡ, lượng mỡ dư thừa gây béo phì.
Nhịn ăn tối 1 tuần

Lên thực đơn nhịn ăn giảm cân phù hợp

  • Lên thực đơn dinh dưỡng kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả giảm cân theo phương pháp nhịn ăn tối.
  • Đừng quên kết hợp với chế độ tập luyện khoa học để đào thải lượng mỡ dư thừa nhanh chóng, cho bạn cơ thể săn chắc, khỏe khoắn.

Việc thực hiện đúng chế độ cách khoa học, có thể giúp bạn giảm vòng eo 5cm sau 1 tuần thực hiện nhé. Hãy tuân thủ nguyên tắc chế độ dinh dưỡng cùng tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Những lưu ý khi giảm cân bằng cách nhịn ăn tối

nhin an toi 1 tuan 3

Những lưu ý cần biết khi thực hiện chế độ nhịn ăn giảm cân

Bên cạnh việc lên thực đơn theo chế độ nhịn ăn tối để giảm cân, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Những ai không nên sử dụng phương pháp giảm cân nhịn ăn tối 1 tuần?

Cần loại trừ suy nghĩ giảm cân theo chế độ nhịn ăn khi bạn mắc phải một số tình trạng như: Huyết áp thấp, có tiền sử hoặc đang điều trị thiếu máu, đau dạ dày, trẻ nhỏ bị thừa cân béo phì, trẻ trong độ tuổi dậy thì, người thể trạng yếu, thường xuyên bị chóng mặt, suy nhược, phụ nữ sau sinh, phụ nữ đang trong thời kì thai nghén,.. Những tình trạng cơ thể này không nên áp dụng phương pháp giảm cân nhịn ăn tối 1 tuần, bởi có thể gây ra những nguy hại cho cơ thể.

  • Nhịn ăn vào thời điểm bữa tối giúp là lựa chọn phù hợp bởi lúc này cơ thể ít vận động, dễ bị tích tụ mỡ thừa nếu bạn bổ sung dinh dưỡng, tinh bột cho cơ thể. 
  • Hãy kiên trì thực hiện. Nhịn ăn tối 1 tuần mang đến hiệu quả rõ rệt cho cơ thể của bạn. Nhưng để phát huy được các tính tích cực của giải pháp, cho bạn một thể hình chuẩn thì cần kiên trì thực hiện thời gian lâu dài.
  • Hạn chế sử dụng các nhóm thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ chiên dầu, bia rượu hay bánh ngọt.

4. Bạn có nên chọn phương pháp giảm cân nhịn ăn tối 1 tuần?

Nhịn ăn tối 1 tuần

Bạn có nên chọn phương pháp giảm cân nhịn ăn

Vậy bạn có nên lựa chọn phương pháp nhịn ăn tối 1 tuần để giảm cân hay không?

Nếu bạn cam kết rằng, sẽ tuân thủ các nguyên tắc chế độ giảm cân khoa học thì đây có thể là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng, nhịn ăn với tần suất cao, thường xuyên. Bởi quy trình này có thể phản tác dụng nếu bạn không tuân thủ chế độ, giảm cân không khoa học. Một số tác hại có thể xảy ra nếu bạn lạm dụng phương pháp giảm cân nhịn ăn.

  • Rụng tóc: Khi cơ thể thiếu các dưỡng chất cần thiết như: sắt, canxi, vitamin, protein,.. Lông, tóc sẽ trở nên khô, cứng và rụng ngày càng nhiều.
  • Táo bón: Nhịn ăn không đúng cách dẫn tới cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, thiếu hụt về chất xơ, dẫn tới hiện tượng táo bón. 
  • Mất ngủ: Nhịn ăn với tần suất cao có thể dẫn tới hiện tượng insulin trong cơ thể giảm đột ngột, gây tụt huyết áp, cơ thể sẽ có cảm giác tỉnh táo, không buồn ngủ. Não bộ hoạt động quá mức khi adrenaline tiết quá nhiều. Hoạt chất này gây nên cảm giác khó ngủ hoặc bạn sẽ bị “thức chước” rất nhiều lần.
  • Bệnh lý dạ dày: Một căn bệnh có thể xảy ra thường xuyên khi bạn nhịn ăn quá mức chính là đau dạ dày. Dạ dày trống rỗng, quá trình co bóp diễn ra gây đau, viêm loét và có thể dẫn tới “thủng”.

5. Kết luận

Như vậy, nhịn ăn tối 1 tuần là giải pháp giảm cân hiệu quả nếu bạn thực hiện chế độ cách khoa học. Tuy nhiên, không ít những vấn đề xấu có thể xảy ra nếu bạn quá lạm dụng phương pháp này. Hãy chú ý đến tình trạng cơ thể của mình để lựa chọn giải pháp giảm cân cho phù hợp nhé.

=> Khám phá Mẹo giảm cân “siêu tốc” bằng cách nhảy dây nhé.

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá