[Góc chia sẻ] Nhịn ăn tối có giảm cân không? 

0
(0)

Cân nặng luôn là câu hỏi mà bạn không nên đặt ra trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào với phụ nữ. Giảm cân chính là giải pháp các nàng tìm đến body hoàn hảo cho mình. Nhưng không phải bất kỳ ai cũng hiểu rõ các công thức chuẩn mực để làm thước đo giảm cân cho mình đúng. Đặc biệt, ngày này có không ít bạn trẻ nhịn ăn vào buổi tối nhằm mục đích giảm cân. Nhưng thực tế nhịn ăn tối có giảm cân không? Hãy cùng chuyên gia giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé.

1. Theo chuyên gia, nhịn ăn tối có giảm cân hay không?

Nhịn ăn tối giảm cân không

Nhịn ăn tối giảm cân không?

Thân hình thon gọn, body chuẩn luôn là mong ước của chị em phụ nữ. Để có được thân hình ấy, không ít chị em lựa chọn phương pháp nhịn ăn tối để giảm cân. Nhưng đó liệu rằng có phải là giải pháp đúng.

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm 4 tuần nhảy giảm cân thành công

Các chuyên gia cho rằng, nhịn ăn tối có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và rất nhanh trong thời gian đầu. Nhưng càng về sau, hiện tượng phản tác dụng lại xảy ra. Không chỉ cân nặng không giảm mà còn gây ra nhiều bệnh tật nữa. 

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, không nên nhịn ăn tối để giảm cân. Người nhịn ăn buổi tối thường rất mệt mỏi, khó chịu, choáng váng sau khi ngủ dậy. Cơ thể suy kiệt dẫn tới xu hướng ăn uống bù trở lại. Gây tăng cân nhanh chóng hơn. 

Như vậy, với câu hỏi nhịn ăn tối có giảm cân không bạn đã có câu trả lời. Hãy chú ý tình trạng sức khỏe của mình trước khi quyết định giảm cân với cách “khó ngần” như nhịn ăn nhé.

2. Tác hại của việc nhịn ăn tối đối với bạn

Nhịn ăn tối có giảm cân không tùy thuộc vào bạn thực hiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và rèn luyện. Tuy nhiên, các chuyên gia đã kiểm nghiệm và chứng minh được một số nguy hiểm có thể xảy đến nếu bạn nhịn ăn tối thường xuyên. 

2.1. Bệnh tiểu đường

nhin an toi giam can khong 8

Nhịn ăn tối thường gây ra nhiều tổn thương cho sức khỏe của bạn.

Nhịn ăn tối để giảm cân trong thời gian dài có thể gây thiếu đường, thiếu năng lượng cho cơ thể. Bên trong cơ thể có thể diễn ra các phản ứng tự nhiên, sự biến đổi các chỉ số đường huyết bên trong, gây ra nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Quá trình chuyển đổi bên trong không ổn định có thể dẫn tới tình trạng béo phì.

Thay vì nhịn ăn tối, hãy ăn vừa đủ (khoảng 60 – 70%) và rời khỏi bàn ăn trong cảm giác thèm ăn để giảm cân. Bạn có thể hạn chế các thực phẩm chứa carbohydrate (gạo, mì, miến…). Quá nhiều lượng protein động vật. Thay vào đó hãy ăn một số protein thực vật (đậu nành, rau quả tươi, chất xơ). Nhịn ăn tối có giảm cân không sẽ trả lời cho bạn.

2.2. Đau dạ dày 

Nhịn ăn tối giảm cân không

Nhịn ăn tối gây ra đau dạ dày cùng nhiều tổn thương khác.

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa của cơ thể. Sau một đêm dài bạn không ăn, các cơ quan tiêu hóa vẫn tiết ra axit dạ dày, kích thích niêm mạc hoạt động dẫn tới hiện tượng co bóp, đau đớn. Tình trạng đau dạ dày càng nặng hơn khi chế độ ăn uống của bạn không ổn định. 

Nhịn ăn tối có giảm cân không thì vẫn chưa đạt được hiệu quả. Nhưng người giảm cân theo giải pháp này thường xuất hiện các bệnh về dạ dày, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của bạn.

2.3. Suy giảm trí nhớ, khô da

Khi đặt câu hỏi nhịn ăn tối có giảm cân không, bạn sẽ tìm hiểu được những nguy hiểm tiềm ẩn từ nó. Không chỉ ảnh hưởng về sức khỏe, sắc đẹp của bạn cũng chịu tổn thương nghiêm trọng.

Chất béo chính là nguồn năng lượng thúc đẩy hoạt động của não bộ. Nhịn ăn thường xuyên, dẫn tới chất béo không được bổ sung, gây suy giảm trí nhớ, đau nhức đầu. Hơn nữa, việc nhịn ăn, cơ thể sẽ không được cung cấp các chất dưỡng, gây mất nước, làn da bị khô nứt, bong tróc.

2.4. Hạ đường huyết

Nhịn ăn tối giảm cân không

Nhịn ăn tối thường xuyên dẫn tới hạ đường huyết

Sau khi phân hủy carbohydrate trong thức ăn ra tạo ra đường huyết. Nó có chức năng bổ sung năng lượng cho các cơ quan bộ phận trong cơ thể hoạt động. Nếu bạn bỏ bữa tối, đồng nghĩa lượng đường huyết sẽ suy giảm, lượng đường trong máu xuống thấp dẫn tới hiện tượng chóng mặt, mất cân bằng. Bạn sẽ cảm thấy choáng váng vào mỗi buổi sáng, dễ say sóng và khó định vị phương hướng nếu tình trạng này diễn ra lâu dài.

3. Bật mí cách giảm cân an toàn và hiệu quả khi đặt câu hỏi “nhịn ăn tối có giảm cân không?”

Giảm cân đúng cách không chỉ đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của bạn còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cùng hiểu và biết rõ cách giảm cân khoa học. Nhịn ăn tối có giảm cân không? Hy vọng sẽ không còn gây trở ngại, thắc mắc cho chị em nữa. 

3.1. Hãy uống nhiều nước.

Nhịn ăn tối giảm cân không?

Uống nhiều nước để tăng hiệu quả giảm cân hơn

Bên cạnh việc uống nước lọc thường xuyên, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, chất xơ cần thiết từ các loại nước ép. Như nước ép bưởi, nước ép táo, nước ép cà rốt, nước dừa…Không chỉ giảm cân hiệu quả mà cũng cho bạn một cơ thể khỏe mạnh với làn da trắng hồng rạng rỡ.

>> Tham khảo thêm: Béo mặt không nên ăn gì? – Bí quyết giảm cân cho nàng

3.2. Hãy ăn một quả táo trước bữa tối

Táo là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và vitamin. Các chất xơ có trong táo sẽ làm bạn cảm thấy no hơn. Hạn chế chứng thèm ăn của bạn. Chính vì vậy, ăn táo trước bữa có thể giúp bạn điều chỉnh lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể. Khẩu phần ăn nhẹ nhàng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho bạn. 

3.3. Hạn chế các loại thực phẩm đường đơn

Nhịn ăn tối giảm cân không

Bổ sung vitamin và chất xơ từ rau củ, trái cây tươi thường xuyên

Vào buổi tối, để giảm cân, hãy hạn chế ăn các loại thực phẩm làm từ đường đơn, dễ hấp thu như bánh ngọt, nước ngọt. Thay vào đó, hãy chọn các loại thực phẩm nhẹ cho hệ tiêu hóa, bổ sung nhiều rau củ, trái cây tươi. Hãy đảm bảo rằng, cơ thể được cung cấp đủ các chất xơ, vitamin thay vì protein và chất béo.

3.4. Đừng quên luyện tập là điều cần thiết và giảm cân an toàn

Nhịn ăn tối giảm cân không

Luyện tập thể dục là phương pháp đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học. Bạn cần hiểu rằng, tập luyện thể dục thể thao là điều cần thiết để điều tiết và giảm cân. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ chậm hoặc nhảy dây đốt cháy lượng mỡ dư thừa của cơ thể. Hãy chọn cho mình một bài tập phù hợp nhất nhé.

Như vậy, bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “nhịn ăn tối có giảm cân không”. Hãy lựa chọn phương pháp giảm cân an toàn, khoa học nhất để đảm bảo sức khỏe cho chính mình nhé.

>> Bài viết tham khảo: 5 lầm tưởng về việc nhảy dây giảm cân

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá