Nhịn ăn tối có tốt không? 5 tác hại đáng sợ khi nhịn ăn tối

5
(1)

Theo khảo sát, những năm gần đây, số lượng các nàng lựa chọn biện pháp nhịn ăn tối giảm để giảm cân ngày càng nhiều. Với suy nghĩ, chỉ cần không nạp lượng calo vào bữa tối, cơ thể sẽ không tăng cân mà còn giảm cân. Liệu rằng suy nghĩ ấy có đúng không? Nhịn ăn tối có tốt không? Nó có tác dụng giảm cân không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ ràng cho bạn. Cùng theo dõi nhé.

1. Nhịn ăn tối có tốt không?

Nhịn ăn tối có tốt không

Nhịn ăn tối có tốt không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Thực tế, nếu bạn nhịn 1 – 2 bữa tối thì không sao. Nhưng nếu bạn bỏ bữa trong thời gian dài, nhiều tác hại sẽ đến với cơ thể. 

Nhịn ăn tối có tốt không thì tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng của bạn. Thay vì nhịn ăn tối trọn, hãy lựa chọn loại thực phẩm phù hợp, lượng calo ít để bổ sung làm bữa tối. Bởi lẽ nhịn ăn tối không đúng cách, mang lại nhiều hiểm họa khôn lường. Chúng ta có thể điểm danh 5 tác hại đáng sợ khi nhịn ăn tối để trả lời liệu rằng “nhịn ăn tối có tốt không” nhé.

2. 5 tác hại đáng sợ khi nhịn ăn tối

2.1. Giảm cân nặng

Nhịn ăn tối có tốt không

Nhịn ăn tối có tốt không?

Một điều tệ hại mà chúng ta ít ai biết rằng, nhịn ăn tối sai cách có thể gây phản ngược, giảm cân không “phanh kịp”. Thực tế, khi lượng calo hấp thụ vào cơ thể ít, cân nặng của bạn sẽ giảm rõ rệt, nhanh chóng đạt được mục tiêu cân nặng đã đề ra trước khi giảm cân. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu. 

Nếu bạn không biết giảm cân đúng cách, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng, đờ đẫn, theo thời gian,

 cơ bắp, lượng mỡ xây dựng củng cố cấu trúc bị mất đi. Cơ thể trở nên gầy yếu “da bọc xương”, thân hình nhão, nhìn già dặn đi so với lứa tuổi. Theo thời gian, nếu bữa tối bạn bỏ qua thì hình thể sẽ biến đổi cách nhanh chóng.

=> Xem thêm: Nhịn ăn tối 1 tuần giảm 5cm vòng eo! Bạn có tin không?

2.2. Tăng cân cách đột ngột

Nhịn ăn tối có tốt không

Nhịn ăn tối có tốt không?

Nhịn ăn tối có tốt không? Bên cạnh việc giảm sút cân nặng, không ít trường hợp cân nặng không thấy giảm mà lại tăng lên vùn vụt. 

Thông thường, khoảng thời gian đầu nhịn ăn, cân nặng sẽ giảm sút, đến một hạn mức cân nặng dừng lại, đổi ngược và dễ tăng cân lên. Nhịn ăn tối đồng nghĩa bạn sẽ ăn nhiều vào bữa sáng và bữa trưa để bù lại. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé, nó tương đương với bạn chẳng nhịn ăn, đồng thời lại gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Khi hấp thụ dinh dưỡng ban ngày nhiều, cơ thể hấp thụ lượng lớn trong thời gian ngắn, không những không thể giảm cân mà cân nặng cũng tích cực tăng lên.

2.3. Hạ đường huyết

Không ít trường hợp vì nhịn ăn tối quá lâu mà dẫn tới hiện tượng giảm đường huyết. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bạn có thể cảm thấy khó chịu, chóng mặt, run rẩy, cơ thể trắng bệch, tim đập nhanh,… Không ít bạn bị ngất xỉu khi bị hạ đường huyết cách đột ngột.

2.4. Bệnh về đường tiêu hoá

Nhịn ăn tối có tốt không

Nhịn ăn tối có tốt không?

Việc ăn uống không điều độ, đúng bữa, mang đến nhiều nguy cơ về bệnh tật cho hệ tiêu hoá. Trong đó, nếu bỏ bữa tối, theo thời gian, hệ tiêu hoá từ đường ruột tới dạ dày bắt đầu biến đổi, phát sinh nhiều vấn đề khi không có năng lượng cung cấp để vận động trong thời gian dài. 

Buổi tối, hệ tiêu hoá của ạn còn phải hoạt động, tiết acid trong dạ dày, co bóp điều độ như một cỗ máy. Khi dạ dày trống rỗng dẫn đến tình trạng kích thích hệ niêm mạc, kéo giãn, co bóp dẫn đến bệnh đau dạ dày. Căn bệnh này phát tác mạnh khi hệ tiêu hoá của bạn không cung cấp đủ dinh dưỡng, gây đau đớn, khó chịu, buồn nôn. Khi hệ tiêu hoá bị ảnh hưởng, việc hấp thụ dinh dưỡng ở bữa sáng, bữa trưa sẽ không còn ngon miệng nữa, cảm giác chán ăn gây ra nhiều hậu hoạ khôn lường.

2.5. Mệt mỏi, khó chịu, tinh thần bất ổn

Khi chúng ta đói bụng, cảm giác mệt mỏi, khó chịu. nếu nhịn ăn tối lâu ngày, lượng dinh dưỡng cơ thể hấp thụ không đủ, gây ra tình trạng suy nhược cơ thể, tinh thần bất ổn. Tình trạng này kéo dài, gây ra rất nhiều khó khăn cho cơ thể.

3. Nhịn ăn tối có tốt cho việc giảm cân không?

Nhịn ăn tối có tốt không

Nhịn ăn tối có tốt cho việc giảm cân không?

Nhịn ăn tối có tốt không? 5 hậu quả trên quả thực giải thích rằng, bạn không nên nhịn ăn tối. Nếu với mục đích giảm cân, hãy nhịn ăn tối đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Thay vì “nhịn ăn tối” hãy ăn ít hơn, ăn lượng calo thích hợp. Bạn bổ sung cho cơ thể đủ lượng calo mỗi ngày, nạp ít tinh bột, chất béo, tuyệt đối hạn chế ăn vặt trong quá trình giảm cân. 

– Ăn nhiều rau xanh, hấp thụ protein tự nhiên qua các nguồn thực phẩm như: bắp bò, vịt, trứng gà, hàu, cá hồi,… 

– Không ăn các loại thực phẩm chế biến tinh chế, đồ chiên dầu,.. 

– Nhịn ăn đúng cách, đừng quên kết hợp tập thể dục, thể thao để mang đến hiệu quả tốt nhất.

=> Xem thêm: Giảm cân nhờ nhịn ăn tối theo phương pháp khoa học

4. Kết luận

Như vậy, trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “nhịn ăn tối có tốt không”. Nhịn ăn không chỉ gây giảm cân mà còn giảm cơ bắp, gây nên tình trạng suy nhược, mệt mỏi, khó chịu trong thời gian dài. hãy giảm cân đúng cách để mang lại an toàn và hiệu quả cho bạn.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá