Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

3
(1)

Nằm xem điện thoại ngay sau khi ăn no là thói quen của rất nhiều người khiến vòng 2 dần to ra trông rất mất thẩm mỹ. Nhưng đa phần, mọi người đều không để ý đến thói quen có hại này. Vậy, ngoài việc nằm ngay sau khi ăn thì mọi người còn mắc những sai lầm nào nữa khiến bụng ngày 1 quá khổ? Ăn xong nên làm gì để bụng không to? Hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình đang mắc phải những sai lầm nào nhé.

1. Những sai lầm sau khi ăn khiến vòng 2 béo lên nhanh chóng

Những thói quen không tốt sau khi ăn uống khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Đặc biệt là vòng 2 thường to ra một cách dễ dàng hơn các bộ phận khác. Trước khi trả lời câu hỏi ăn xong nên làm gì để bụng không to, hãy xem bạn đã phạm phải sai lầm nào trong những thói quen có hại dưới đây khiến bụng to ra nhé. 

Đi tắm ngay sau khi ăn

Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Đi tắm ngay sau ăn là thói quen có hại

Rất nhiều người đang mắc phải thói quen có hại này. Để quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi, máu cần lưu thông về dạ dày để kích thích bộ phận này hoạt động. Nhưng khi thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết mà chúng ta đã vội đi tắm máu sẽ chuyển hướng sang bàn tay bàn chân. Vì vậy, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ bị chậm lại và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất nên tắm sau ăn 30 phút – 1 tiếng.

Ngủ

Ngủ ngay sau ăn sẽ gây áp lực lên cơ hoành và chèn ép hoạt động của tim. Lượng thức ăn trong dạ dày chưa kịp tiêu hóa sẽ là tác nhân chính gây nên cảm giác bức bối, đầy bụng và mỏi mệt sau khi ngủ dậy. Ngoài ra, đây còn là việc làm khiến mỡ tích tụ ở eo và khiến bạn sở hữu vòng 2 phát phì.

>> Xem thêm: Luyện tập hằng ngày: Đạp xe đạp có bị to bắp chân không?

Ăn hoa quả và đồ ăn vặt

Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Nhiều người có thói quen dùng hoa quả tráng miệng sau bữa ăn

Ăn hoa quả và đồ ăn vặt tráng miệng sau bữa là việc rất nhiều người đang làm. Nhưng ít ai biết rằng đây là thói quen cực kỳ có hại. Trong hoa quả chứa một lượng đường tự nhiên rất lớn. Chính lượng đường này cùng khối lượng thức ăn đã dung nạp trước đó khiến lượng calo dung nạp tăng gấp đôi và gây khó khăn cho việc tiêu hóa. 

Ngoài việc cơ thể phải dung nạp thêm năng lượng tạo điều kiện cho việc tích tụ mỡ thừa thì ăn hoa quả, đồ ăn vặt ngay sau bữa còn khiến cho cơ thể gặp tình trạng đầy bụng, tức bụng nữa đấy.

Vận động ngay sau khi ăn

Vận động mạnh ngay sau khi ăn không làm tiêu hóa thức ăn như mọi người vẫn tưởng. Ngược lại, đây còn là nguyên nhân chính gây tình trạng trào ngược dạ dày, ngăn dịch tiêu hóa hấp thu các dưỡng chất từ thức ăn và điều này hoàn toàn không có lợi cho cơ thể.

Ngồi co chân hoặc nằm, ngồi gục trên bàn

Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Gục trên bàn sau ăn tạo áp lực cho hệ tiêu hóa

Việc ngồi gục hay ngồi co chân đều tạo ra áp lực không mong muốn lên các bộ phận khác nhau như dạ dày, ruột, thực quản…và làm phát sinh các vấn đề về tiêu hóa. Lâu dần, ngồi co chân hoặc gập bụng sẽ hình thành nên các ngấn bụng, mỡ hai bên hông và làm cho vòng 2 “nảy nở” một cách không mong muốn.

2. Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Có rất nhiều đáp án khác nhau để trả lời cho câu hỏi ăn xong nên làm gì để bụng không to? Dưới đây là một vài hoạt động nên thực hiện sau ăn để tốt cho sức khỏe và tránh tình trạng béo bụng.

>> Gợi ý xem thêm: Uống nước dừa có béo không? 3 gợi ý giảm cân từ nước dừa

2.1. Massage nhẹ nhàng vòng bụng

Thay vì việc cứ ăn xong lại ngồi hoặc nằm một chỗ để nghỉ ngơi, bạn nên chuẩn bị các dụng cụ như túi chườm, khăn nóng để xoa đều lên vùng bụng, quanh rốn hoặc cạnh sườn. 

Việc massage nhẹ nhàng vùng bụng sẽ giúp kích thích hoạt động của dạ dày, ruột. Từ đó, hỗ trợ tốt nhất cho việc tiêu hóa thức ăn. 

Hãy dùng tay để xoa nhẹ nhàng khu vực quanh rốn và vùng bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Bạn sẽ không còn cảm thấy đầy và tức bụng nữa.

Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Massage nhẹ nhàng vùng bụng sau ăn là cách giảm béo hiệu quả

2.2. Uống nước chanh hoặc nước gừng

Uống nước chanh hoặc nước gừng cũng là câu trả lời cho câu hỏi ” ăn xong nên làm gì để bụng không to?”.

Nhiều người vẫn thường lo lắng rằng: ” Ăn hoa quả có béo không?“. Hãy chọn cho mình hai thức uống này sau khi ăn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. 

Trong nước chanh có chứa vitamin C thúc đẩy và hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo và mỡ thừa trong cơ thể. Còn trong gừng lại chứa 2 thành phần gingerol và shogaol sẽ làm tăng độ PH trong dạ dày, góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa và giúp phân hủy chất béo.

Đây là lý do nước chanh và nước gừng là hai thức uống được lựa chọn để sử dụng sau ăn. 

Giải đáp: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Uống nước chanh và gừng sau ăn giúp vòng 2 thon gọn

2.3. Đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn tối

Các hoạt động mạnh sau ăn thường không được khuyến khích bởi nó sẽ gây áp lực đến dạ dày và khiến cho bộ phận này làm việc kém hiệu quả. Nhưng việc vận động ở mức nhẹ nhàng vừa phải lại khác hẳn. Việc đi bộ thong thả, thư giãn sẽ tạo ra những tác động tốt, kích thích dạ dày đẩy nhanh quá trình làm việc. 

Sau khi ăn khoảng vài phút, bạn không nên ngồi 1 chỗ hoặc vận động mạnh mà nên đứng dậy và đi bộ nhẹ nhàng trong vòng 3 -5 phút để thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

2.4. Tập ngồi xổm sau khi ăn

Ngồi xổm là bài tập nhẹ nhàng và được khuyến khích thực hiện sau ăn để tránh việc béo bụng

  • Đặt 1 chiếc gối sau bức tường thẳng và tựa lưng vào
  • Lưng giữ thẳng và từ từ ngồi xổm xuống sao cho gối được giữ giữa lưng và tường.
  • Di chuyển người từ trên xuống dưới nhưng vẫn giữ thẳng đỉnh đầu, gáy, xương cụt. Mông giữ ở vị trí gần sát mặt đất và cẳng chân áp sát trước bụng.
  • Giữ nguyên tư thế trong 5 phút và kết thúc bài tập sau 30 phút để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng.

Với những thông tin ở trên, chắc bạn đã biết ăn xong nên làm gì để bụng không to rồi đúng không. Hãy là người có lối sống và sinh hoạt lành mạnh để nói “không” với vòng 2 quá khổ nhé.

Đánh giá của bạn

3 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá