Nâng cao bài tập Yoga của bạn bằng cách tiếp đất

5
(1)

Bạn có thể nâng cao bài tập yoga bằng nhiều cách khác nhau, ngay cả cách tiếp đất nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ cách nâng cao bản thân khi tiếp đất trong bài tập Yoga nhé. 

1. Ngôn từ trong yoga

Nâng cao bài tập yoga

Nâng cao bài tập yoga bằng cách tiếp đất

Lời nói là quan trọng, và những gì chúng ta nói khi dạy cũng quan trọng. Vì vậy, xin gửi lời khen ngợi đến giáo viên yoga kiêm blogger Michelle Myhre, người đã viết một bài luận đáng suy ngẫm trên Tạp chí Voi về việc làm sạch ngôn ngữ dạy yoga bằng cách loại bỏ những lời nói lấp liếm. Tôi rất đồng ý rằng tôi đang cân nhắc việc đeo một sợi dây thun vào cổ tay của mình và thắt nó một cách nhẹ nhàng, tất nhiên, mỗi khi tôi nghe bản thân mình nói: “Bây giờ chúng ta sẽ làm..”

Nhưng chúng tôi chia tay khi Myhre gợi ý rằng các giáo viên yoga nên xóa từ “xuống” khỏi các từ vựng của họ. Sau khi trích dẫn một số trường hợp chẳng hạn như “buồn lòng”, “xuống bãi rác”, “xuống miệng” và đối với máy tính, chỉ cần “xuống”, cô viết:

“Liệu ‘xuống’ có phải là hạt giống mà chúng ta muốn gieo vào tâm trí học sinh của mình không? ‘Xuống’ có phải là một sinh tử mà chúng ta muốn trong đầu? ‘Xuống’ có tự tin không? Nó có được nâng cao, cao, đầy sức sống, bay bổng và vui vẻ không? Sự ‘xuống dốc’ phổ biến cần được đại tu”.

Về mặt triết học, lên và xuống, giống như tất cả các mặt đối lập, là hai mặt của cùng một đồng tiền. Không có xuống, không có lên. Chúng ta có thể thích những cảm giác tươi sáng, đầy nắng, phấn khích liên quan đến “lên”, nhưng như một định hướng, nó vốn dĩ không tốt hơn là xấu. Và trong điều kiện thực tế, việc cúi xuống thường phải đến trước, như hành động mà tôi sẽ mô tả trong bài đăng này: ấn xuống gò ngón chân cái và vòm ngoài của bạn để nâng mắt cá chân bên trong của bạn lên.

Nâng cao bài tập yoga

Nâng cao bài tập yoga bằng cách tiếp đất

Thật thú vị làm sao, khi biết rằng từ “xuống” của chúng ta bắt nguồn từ từ dun trong tiếng Anh Cổ, có nghĩa là “xuống, đồng hoang, độ cao, đồi, núi.” Ví dụ, bạn có thể đi bộ đường dài và “đi lên trên xuống”. Và lúc đầu, khi bạn chưa đi xuống, bạn là “ofdune”, nghĩa là “từ trên đồi.” Dần dần chữ “of” bị loại bỏ, và nghĩa của từ “down” chuyển sang đối lập với nó, thu thập một loạt các liên tưởng tiêu cực và chỉ có một số liên tưởng tích cực, chẳng hạn như “giải quyết” và “bình tĩnh” thoải mái và yên bình. 

=> Xem thêm: Lợi ích sức khỏe của Yoga: các nghiên cứu cho thấy Yoga có thể giúp làm dịu chứng viêm

2. Làm thế nào để nâng cao bản thân khi tiếp đất trong bài tập Yoga

Nâng cao bài tập yoga

Nâng cao bài tập yoga bằng cách tiếp đất

– Đứng trong tư thế Núi (Tadasana) với hai chân cách nhau bằng hông. Xếp các vòm bên ngoài với các mép bên ngoài của tấm chiếu của bạn. Nhấn xuống bằng các vòm bên ngoài của bạn. (Ảnh Phải-Có, hãy tiến xa đến phần vòm bên ngoài của bạn để tìm hiểu cảm giác ấn xuống như thế nào.)

– Để tăng cường cảm giác, hãy lắc lư từ từ về phía bên phải, do đó, trọng lượng của bạn dồn lên bàn chân phải bên ngoài của bạn nhiều hơn. Sau đó lắc lư về phía bên trái. Nhẹ nhàng chuyển trọng lượng của bạn trở lại gót chân bên ngoài của bạn, sau đó để nó lăn về phía các ngón chân nhỏ của bạn. Đưa trọng lượng của bạn trở lại trung tâm.

– Sau đó, từ từ, vẫn ấn vào vòm ngoài, đưa ngón chân cái trở lại sàn và ấn chúng xuống.

– Bây giờ chuyển sang tư thế đứng uốn cong về phía trước (Uttanasana) với bất kỳ độ cao nào bạn cần dưới tay để cho phép bạn giữ đầu gối thẳng. Bạn có thể sử dụng hai khối yoga ở bất kỳ độ cao nào hoặc đặt tay lên ghế tựa nếu điều đó hữu ích.

Nâng cao bài tập yoga

Nâng cao bài tập yoga bằng cách tiếp đất

– Nhìn vào mắt cá chân bên trong của bạn và khi bạn ấn xuống bằng bàn chân bên ngoài, hãy nâng mắt cá chân bên trong lên khỏi sàn. Giữ lực nâng ở mắt cá chân và nâng đầu gối bên trong của bạn.

– Nếu bạn đang ấn xuống đủ mạnh, bạn sẽ cảm thấy một lực nâng chạy lên toàn bộ phần chân bên trong của bạn.

– Muốn cường độ cao hơn? Đưa lòng bàn tay ra phía ngoài bắp chân và ấn vào trong.

3. Kết luận

Thực hiện đúng cách nâng cao bài tập yoga bằng tiếp đất, mang đến hiệu quả tuyệt vời cho bạn cả về hình thể lẫn tâm trạng. Bạn cần hiểu rõ đúng kỹ thuật từng động tác, tập luyện đúng cường độ, thời điểm để đạt được hiệu suất tốt nhất.

=> Xem thêm: Cách xử lý chấn thương trong Yoga hiệu quả

Khi bạn đã thực hiện được động tác nâng cao bài tập yoga cần thiết là nâng mắt cá trong của mình lên, hãy xem liệu bạn có thể duy trì nó ở tư thế đứng hay không. Hãy thử Tư thế cây (Vrksasana) hoặc tư thế mở rộng bàn tay to bằng ngón chân cái (Utthita Hasta Padangustasana) để xem sự khác biệt mà bạn có thể tạo ra bằng cách nhấn xuống để nâng lên.

Sau đó, hãy thử nó trong Tư thế chó hướng xuống (Adho Mukha Svanasana). Bạn sẽ không thể ấn vòm ngoài của mình xuống, nhưng một khi bạn biết cách nâng mắt cá chân trong lên, bạn sẽ tìm thấy nguồn năng lượng mới ở chân.

Eve Johnson

Eve Johnson đã dạy Iyengar Yoga 18 năm trước khi được giới thiệu về Spinerity vào năm 2016. Bị thuyết phục bởi tính logic, rõ ràng và hiệu quả của việc căn chỉnh Spinerity, cô đã tham gia khóa đào tạo giáo viên và được chứng nhận vào tháng 7 năm 2018. Eve dạy cả Spinecity và Spineful Yoga tại Prodigy Phong trào, ở Vancouver. Để biết thông tin về lớp học, hãy truy cập http://spinerity.ca.

 

 

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá