Tư vấn cách mua và sử dụng dây quấn đầu gối gym

0
(0)

Đầu gối là vị trí dễ bị tổn thương trong các trận thi đấu bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,… thậm chí là tập gym. Để bảo vệ khớp gối, việc trang bị một đôi dây quấn là điều không thể bỏ qua. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ về cách mua và sử dụng dây quấn đầu gối gym nhé.

1. Dây quấn đầu gối gym có vai trò gì?

Dây quấn đầu gối gym

Dây quấn đầu gối gym có cần thiết hay không?

Dây quấn đầu gối gym là phụ kiện hỗ trợ khớp gối trong quá trình tập luyện. Được thiết kế đặc biệt, dây quấn đảm nhận nhiệm vụ bao bọc đầu gối, giảm áp lực tác động trong quá trình vận động. 

Dây quấn gối giúp hạn chế chấn thương lên khớp, đứt gân hay chệch khớp khi tập gym với cường độ cao. Hơn nữa, dây quấn đầu gối gym được thiết kế đàn hồi có khả năng dồn nén trọng lực của cơ thể và hòn tạ trong bài tập squat. Khả năng hỗ trợ người tập thực hiện các hoạt động di chuyển, chịu lực của đôi chân, giảm áp lực, ngăn ngừa các sự cố chấn thương có thể xảy ra.

Dây quấn đầu gối gym tối giản, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu khi đeo, không bị rườm rà, bó buộc khi thực hiện các động tác có cường độ cao.

2. Khi nào nên sử dụng dây quấn đầu gối?

Dây quấn đầu gối gym

Khi nào nên sử dụng dây quấn đầu gối gym?

Dây quấn gối là phụ kiện bảo vệ và hỗ trợ đầu gối trong quá trình vận động, đặc biệt là ở các bài tập đòi hỏi cường độ cao. Vậy nên sử dụng dây quấn đầu gối gym khi nào?

Với thiết kế dây quấn bản rộng, dày dặn, co giãn tốt hỗ trợ khớp gối hiệu quả trong quá trình vận động, đặc biệt phù hợp với các bài tập squat, deadlift. Những bài tập gánh đùi, gánh tạ, nâng xà, đạp đùi sẽ thực sự đạt công suất tốt nhất khi có sự kết hợp với dây quấn gối và đai lưng cứng. 

Trong tập tạ, khi bạn có vấn đề về đầu gối hoặc buộc phải dùng trên 80% sức lực để nâng tạ thì việc sử dụng dây quấn đầu gối gym là điều cần thiết.

3. Bật mí cách mua dây quấn đầu gối gym phù hợp với bạn

Dây quấn đầu gối gym

Chọn dây quấn đầu gối gym phù hợp để hỗ trợ hiệu quả tốt nhất

Dây quấn đầu gối gym là phụ kiện tiếp xúc trực tiếp với làn da trong quá trình sử dụng, nó đòi hỏi chất liệu phải an toàn và đảm bảo tính năng an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, lựa chọn dây quấn phù hợp giúp thiết bị phát huy được tối đa các công năng của nó. Bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Nên chọn loại dày, càng nhiều vải bảo vệ càng tốt, tương đương quấn nhiều vòng thì khớp gối sẽ được bảo vệ tối đa hơn.

– Chiều dài: >=5m

– Không nên chọn loại bản quá to, bởi nó rất cồng kềnh, đàn hồi kém.

– Lựa chọn thương hiệu uy tín, được khách hàng đánh giá cao để đảm bảo về chất lượng và hiệu quả trong quá trình sử dụng.

– Kiểm tra kỹ dây quấn trước khi sử dụng.

=> Xem thêm: 5 bước để chọn băng gối phù hợp cho bạn

4. Hướng dẫn sử dụng dây quấn đầu gối gym đúng cách

4.1. Bước 1

Dây quấn đầu gối gym

Dây quấn đầu gối gym

Chuẩn bị sẵn dây quấn đầu gối gym phù hợp với kích cỡ đầu gối của bạn và cường độ bài tập thể hình. Cuộn tròn dây quấn để quá trình thực hiện thao tác nhanh chóng hơn.

4.2. Bước 2

– Ngồi trên ghế, duỗi chân thẳng ra hướng về phía trước.

– Bắt đầu từ vị trí giữa gối và đì lên phía trên, ngược chiều kim đồng hồ với chân trái, cùng chiều với chân phải. 

– Quấn 2 vòng ngay dưới đầu gối, sau đó từ từ quấn từ từ lên phía trên, sao cho mỗi vòng quấn cách ngay 1 nửa chiều rộng của dây quấn.

4.3. Bước 3

Dây quấn đầu gối gym

Nâng tạ nên sử dụng dây quấn đầu gối gym

Thắt lại ngay khi dây quấn đi qua đầu gối, cách gối tầm 10cm tính từ vị trí xương bánh chè.

Hoàn thành các bước quấn dây quanh đầu gối, bạn cần thực hiện các động tác khởi động để kiểm tra độ chắc chắn của dây quấn. Cần đảm bảo rằng, khi thực hiện một bài tập squat hoặc deadlift dây quấn hỗ trợ làm giảm lực kéo lên cơ đùi trước, bảo vệ an toàn cho khớp gối.

5. Kết luận 

Như vậy, dây quấn đầu gối gym là phụ kiện cần thiết cho bạn khi thực hiện các bài tập thể hình cường độ cao. Hãy trang bị cho mình phụ kiện phù hợp để mang đến hiệu quả tốt nhất.

=> Xem thêm: Top 5+ loại đai bảo vệ đầu gối tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá