Yoga có thể giúp giảm đau lưng?

5
(1)

Đau lưng là một vấn đề phổ biến ở thời hiện đại. Phổ biến đến mức khoảng 80% mọi người phàn nàn về việc gặp rắc rối với nó tại một số thời điểm khác trong cuộc sống của họ. Mặc dù khá bình thường khi lão hóa, đau lưng cũng có thể xảy ra do một số nguyên nhân bao gồm quá tải, hao mòn, ngồi lâu, tư thế xấu, căng thẳng tinh thần, chấn thương và một số bệnh lý nhất định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét liệu yoga có thể giúp giảm đau lưng hay không, và tại sao.

4 bí mật chọn đồ tập yoga đúng chuẩn chuyên gia

Đau lưng cũng là lý do phổ biến thứ 3 khi đến gặp bác sĩ. Với mức độ phổ biến cao như vậy, chỉ cần tưởng tượng rằng phải có đủ mọi cách để điều trị nó.

Tất nhiên, có hàng tá lựa chọn có sẵn để chống lại cơn đau lưng. Có thuốc, mát-xa, phẫu thuật và tất cả các loại liệu pháp mà bạn có thể lựa chọn để kiểm soát cơn đau lưng của mình. Nhiều phương pháp điều trị trong số này có thể có tác dụng giảm đau trong chốc lát nhưng chúng thường không giải quyết được nguyên nhân và việc thanh toán thường trở lại sớm hơn là muộn hơn.

Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó có tác dụng lâu dài và trở nên tốt hơn khi bạn thực hiện nó nhiều hơn, một thứ gì đó mà bạn có thể tự làm mà không cần phải thường xuyên đến gặp bác sĩ, thì Yoga có thể là sở thích của bạn. 

1. Yoga có thể giúp giảm đau lưng không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra Yoga là một cách hiệu quả để kiểm soát chứng đau lưng mãn tính.

Các Đại học Bác sĩ Hoa Kỳ khuyến nghị Yoga là phương pháp điều trị đầu tiên hoàn hảo cho chứng đau thắt lưng mãn tính. (Đau lưng dưới là chứng bệnh phổ biến hơn khi chúng ta nói về đau lưng vì đau lưng trên chủ yếu liên quan đến cổ và vai.)

Hơn nữa, một con số khổng lồ 87% yogi lớn tuổi và có kinh nghiệm khẳng định đã Yoga có thể giúp giảm đau lưng.

Sở dĩ có con số ấn tượng như vậy là nhờ cách tiếp cận toàn diện của yoga trên cả cơ thể và tâm trí. Bằng cách làm việc trên tất cả các khía cạnh quan trọng của cuộc sống, như thể chất, tình cảm, đạo đức, tinh thần và tâm linh như một thay vì đối xử với chúng một cách riêng biệt, yoga mang lại sự cân bằng, hài hòa và nhận thức về cơ thể – tâm trí hơn các phương pháp điều trị khác.

Yoga là một hình thức trị liệu y học bổ sung và thay thế (CAM) kết hợp nhiều phương pháp luyện tập khác nhau, bao gồm các tư thế và chuyển động thể chất (asana), bài tập thở (pranayama) và thiền định.

Liệu pháp CAM là một hình thức điều trị được sử dụng hầu hết để kiểm soát các vấn đề về cơ xương và tim mạch. Theo một Tạp chí xuất bản trên tạp chí Bio Med Central (BMC), Yoga có thể là liệu pháp CAM phổ biến nhất cho bệnh đau lưng cho đến nay.

Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Yoga có thể giúp giảm đau lưng, bạn nên khám bác sĩ nếu tình trạng này xuất hiện lâu dài

2. Yoga có tác dụng như thế nào đối với bệnh đau lưng?

Mặc dù cơ chế chính xác vẫn chưa rõ ràng, nhưng có nhiều lý thuyết hợp lý xoay quanh cộng đồng y tế để hiểu về cách yoga có thể cải thiện các vấn đề liên quan đến lưng như đau lưng.

Lý thuyết phổ biến nhất đề xuất bốn cách có thể để Yoga có thể giúp giảm đau lưng, tức là

=> Xem thêm: Trị gù lưng tại nhà với 5 tư thế yoga siêu dễ

2.1. Hoạt động thể chất

Yoga làm giảm suy giảm thể chất và mang lại nhiều lợi ích bao gồm:

  • Sức mạnh và tính linh hoạt
  • Tư thế, thăng bằng và căn chỉnh cơ thể
  • Thư giãn và tràn đầy sức sống
  • Cải thiện các quá trình nội bộ như trao đổi chất, hô hấp và tim, trong số những quá trình khác
  • Giảm cân
  • Phòng chống thương tích

(Được phép của: Hiệp hội nắn xương Hoa Kỳ)

Lưu ý: Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu và đau khi tập yoga lần đầu tiên. Nhưng đừng quá choáng ngợp vì cảm giác này sẽ dịu đi trong vài phút. Hãy bắt đầu nhẹ nhàng và cố gắng không quá sức.

Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Yoga có thể giúp giảm đau lưng

2.2. Đánh giá nhận thức khi Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Yoga cải thiện khả năng nhận thức của bạn bằng cách giảm khả năng tránh sợ hãi hoặc phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy. Nó nâng cao hiệu quả bản thân của bạn và tăng nhận thức về cơ thể của bạn ở cấp độ tế bào.

Ngoài nhận thức, yoga còn cải thiện khả năng phản ứng của cơ thể bạn bằng cách duy trì các chu kỳ và nhịp điệu sinh học, đồng thời tăng cường các phản ứng của cơ thể.

2.3. Ảnh hưởng và căng thẳng khiến Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Quản lý căng thẳng là một lợi ích chính khác của việc tập yoga thường xuyên cũng có thể giúp bạn giảm đau lưng.

Căng thẳng, lo âu và trầm cảm có thể gây ra nhiều rối loạn sinh lý như khó ngủ, đau đầu, mệt mỏi, đau mãn tính, đặc biệt là đau lưng, mỏi cổ.

  • Tập yoga thường xuyên có thể giúp tinh thần minh mẫn và bình tĩnh hơn.
  • Nó giúp thư giãn tâm trí của bạn, do đó cải thiện sự tập trung và tập trung.
  • Yoga làm giảm căng thẳng mãn tính và ngăn ngừa lạm dụng chất kích thích hoặc nghiện ma túy (ngay cả những thứ “hợp pháp” được quy định).

2.4. Dấu ấn sinh học của chức năng nội tiết thần kinh

Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Yoga có thể giúp giảm đau lưng

Cải thiện chức năng nội tiết thần kinh cũng là một lý do có thể cho thấy tác dụng của yoga đối với chứng đau lưng.

Nghiên cứu gợi ý rằng yoga cải thiện sự bài tiết của một số dấu ấn sinh học như serotonin, cortisol, DHEA và BDNF. Mức độ tối ưu của các hợp chất này có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều lợi ích mà yoga mang lại cho bệnh đau lưng.

3. Phần kết luận

Yoga là một trong những phương pháp tự điều trị hiệu quả nhất không chỉ giúp giải quyết cơn đau lưng mà còn để ngăn ngừa nó ngay từ đầu. Các tư thế yoga cải thiện sức mạnh và độ đàn hồi của cơ bắp của bạn, do đó điều hòa toàn bộ cốt lõi của bạn, cải thiện hỗ trợ cột sống để giữ thăng bằng và chuyển động tốt hơn. Hít thở giúp liên kết các tư thế và chuyển động với nhau, đồng thời cải thiện hô hấp cũng như giảm mức độ căng thẳng của bạn. Thiền giúp thư giãn tinh thần cũng như thể chất.

Vì vậy, dựa trên các nghiên cứu,Yoga có thể giúp giảm đau lưng về nhiều mặt và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Kiểm tra bài viết này với 5 tư thế yoga chữa đau lưng để giúp bạn bắt đầu.

=> Xem thêm: 5 bài tập yoga hàng ngày giúp tăng khả năng phục hồi

Ashish

Ảnh hồ sơ của Ashish

Một nhà văn tự do, một nhà thơ và một người ham đọc sách. Anh ấy là một thợ rèn chữ đam mê tin tưởng vào việc viết nội dung đơn giản, đẹp mắt và nhiều thông tin. Anh ấy là một nhà giao tiếp thực hành do Học viện Anh Quốc huấn luyện.
Ngoài là một người viết nguệch ngoạc vui tươi, anh ấy còn là một người hâm mộ âm nhạc hạng nặng và thích khám phá không gian và khoa học. Anh ấy cũng là một người có tâm hồn thiêng liêng và đam mê thể dục. Yoga, thiền và tập luyện là một số hoạt động sức khỏe yêu thích của anh ấy.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá