Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng? thực đơn dành cho phái đẹp

5
(1)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tích tụ mỡ bụng, nhưng phải khẳng định rằng, nhược điểm này gây ra sự tự ti cũng như nhiều rắc rối dành cho phái đẹp. Bên cạnh việc tập luyện để giảm lượng mỡ dư thừa này, chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ cần thiết và quan trọng. Vậy buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Nguyên tắc dinh dưỡng cho chế độ giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Khi giảm cân, mỡ bụng là một trong những nhân tố quan trọng liên quan trực tiếp tới chỉ số cân nặng của bạn. Lượng mỡ dư thừa càng nhiều thì khối lượng cơ thể càng cao. Bởi khi cơ thể hấp thụ carb vào, chúng chuyển hóa biến đổi thành đường glucose trong máu, tác động tới làm nồng độ đường huyết tăng lên. Cơ thể tiết Insulin kéo đường huyết trở lại mức ổn định, biến số đường Glucose trong máu thành mỡ thừa tích ở trên cơ thể. 

Để giảm lượng mỡ dư thừa ấy, chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ quan trọng. Vậy nên xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng theo nguyên tắc nào?

– Để xác định được buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng bạn cần tìm hiểu rõ tình trạng cơ thể mình, nguyên nhân tích tụ mỡ thừa.

– Thực đơn cần có protein và chất béo lành mạnh

– Nói không với các loại đồ uống có ga, bánh ngọt

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi

– Ăn ít tinh bột tốt

– Uống nhiều nước mỗi ngày

– Tuyệt đối không nhịn bữa sáng

– Lượng thức ăn bữa sáng cần có sự kết hợp, hài hoà với những bữa ăn còn lại trong ngày.

Việc hiểu rõ các nguyên tắc dinh dưỡng cần có trong thực đơn giảm mỡ bụng mang đến hiệu quả nhanh chóng, an toàn cho bạn. 

=> Tham khảo: Thực đơn giảm cân 1 tuần 2kg cho nàng eo thon, dáng gọn

2. Thực đơn buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng cho phái đẹp

2.1. Trứng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Một trong những loại thực phẩm buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng chính là trứng. Là nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng như protein, vitamin, giá rẻ, dễ chế biến trứng trở thành món ăn không thể thiếu để giảm cân. 

Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món ăn khác nhau từ luộc, xào, chiên hoặc kết hợp cùng các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, với bữa sáng bạn nên chọn trứng luộc là món ăn tốt nhất, không chỉ ngón mà còn giúp hạn chế dầu mỡ ảnh hưởng tới quá trình giảm cân. 

2.2. Cháo yến mạch

Khi đặt ra câu hỏi buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng, cháo yến mạch là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Trong hạt yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất beta glucan, chất xơ hỗ trợ làm giảm cholesterol trong máu, ngăn chặn các bệnh về tim mạch hay hiện tượng tích tụ mỡ dư thừa. Hơn nữa, cháo yến mạch còn giàu acid béo omega-3 cùng các khoáng chất có khả năng hỗ trợ trí não, no lâu và là dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Lựa chọn cháo yến mạch làm bữa sáng là bí kíp giảm mỡ bụng hiệu quả.

2.3. Sữa tươi và sữa chua 

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Một nguồn thực phẩm phù hợp với câu trả lời “buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng” chính là sữa tươi và sữa chua. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp nó sau khi đã ăn một loại thực phẩm khác như khoai lang tím hay bắp,… 

Sữa chua chứa nhiều vitamin, canxi, protein tốt cho hệ tiêu hoá, tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn cho bạn khoẻ khoắn, thoải mái mỗi sáng. Sử dụng thường xuyên, đúng cách giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả, cơ thể săn chắc hơn.

Trong khi đó, sữa tươi cũng là nguồn bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thể mỗi sáng. Bổ sung 1-2 ly sữa mỗi ngày hỗ trợ bảo vệ sức khỏe đồng thời giúp cơ thể giảm cân hiệu quả.

=> Tham khảo: Uống gì để tan mỡ bụng trong một thời gian ngắn

2.4. Chuối

Nhắc đến các loại trái cây giúp giảm cân, giảm mỡ bụng không thể không nhắc tới chuối. Trái cây chứa nhiều chất xơ, vitamin, đường tự nhiên là bí kíp cần thiết cho quá trình giảm cân. Khi sử dụng chuối mỗi sáng bạn không cần lo lắng về cân nặng của mình đâu nhé. 

Hơn nữa, chuối còn chứa nhiều khoáng chất như kali giúp cân bằng huyết áp, tinh bột tốt tạo cảm giác khá no, hạn chế cảm giác thèm ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

2.5. Trái cây vitamin C

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Một nguồn thực phẩm phù hợp với câu trả lời “buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng” chính là các loại trái cây giàu vitamin C như cam, ổi, bưởi, dứa,… Trong bưởi có chứa các loại thành phần hoạt chất giúp kiểm soát lượng đường và insulin trong máu, tăng cảm giác no lâu, giúp ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa dưới da. 

Bên cạnh đó, trong dứa lại chứa enzym dạ dày giúp tiêu hóa nhanh, giảm chứng ợ nóng tăng cường quá trình đốt cháy calo, Fructozơ ngăn cản sự thèm ăn, giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

3. Các loại thực phẩm buổi sáng không nên ăn khi giảm cân

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng không nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Bên cạnh các loại thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, buổi sáng không nên ăn gì?

– Các loại đồ ăn nhanh, bánh ngọt như bánh rán, hamburger,…

– Thực phẩm nhiều carb

– Đồ uống có ga, nhiều đường

– Thịt đỏ 

– Đồ ăn vặt

– Trái cây sấy đóng hộp

– Khoai tây

– Socola

– Đồ uống có cồn

Kiêng kị những thực phẩm này vào bữa sáng giúp bạn bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hãy lựa chọn loại thực phẩm phù hợp để mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt nhất nhé.

=> Tham khảo: Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

4. Những lưu ý khi lên thực đơn giảm mỡ bụng vào buổi sáng cho nàng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Một số lưu ý cần thiết khi lên thực đơn “buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng” các nàng cần biết là:

– Thời gian ăn bữa sáng tốt nhất là trước 8 giờ, cách bữa trưa ít nhất là 4-5 tiếng.

– Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, vì đây là bữa chính quan trọng cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và buổi sáng làm việc. Bỏ bữa sáng có thể ảnh hưởng tới cân nặng và sức khỏe của bạn.

– Cần cân đối đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể phát triển tốt, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

– “Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng” tuỳ thuộc vào thể chất cũng như điều kiện để lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất.

– Cân đối bữa ăn 1 ngày, thông thường bạn nên ăn no vào buổi sáng, buổi trưa và ăn ít vào buổi tối. Nên chia nhỏ khẩu phần ăn để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

5. Kết luận

Như vậy, trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi “buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng”. Hãy lên cho mình thực đơn phù hợp để mang đến hiệu quả giảm cân, giảm mỡ tốt nhất nhé.

=> Bật mí thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây rồi – thực hiện thôi! chờ gì

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá