Cách giảm 1kg trong 1 tuần an toàn, hiệu quả

0
(0)

Thừa cân luôn là nỗi lo, nỗi đau của chị em phụ nữ. Bởi nó không chỉ gây ra nhiều bệnh tật mà trong sinh hoạt, công việc, cuộc sống hằng ngày cũng gặp nhiều rắc rối. Giảm cây đang là xu hướng nhiều chị em thực hiện để tìm lại cho mình một body chuẩn, thon thả. Cùng khám phá các cách giảm 1 kg trong 1 tuần an toàn, hiệu quả trong bài viết sau nhé. 

1. Tác hại của béo phì đối với con người

Giảm 1kg trong 1 tuần

Béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nặng trong cơ thể

 Béo phì không chỉ gây tác hại lên hình thể bên ngoài của bạn mà còn là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm bên trong. 

  • Béo phì làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch

Béo phì thường tích tích tụ lượng mỡ dư thừa lớn. Dẫn tới nồng độ cholesterol trong máu của những người béo phì tăng cao. Gây ức chế tuần hoàn máu, tăng nguy cơ cao huyết áp, đau tim, đột quỵ. Lượng mỡ máu cao dẫn tới tình trạng bệnh tim mạch nguy hiểm hơn.

  • Giảm khả năng sinh sản

Khi mô mỡ quá lớn, tăng sinh quá nhiều có thể làm rối loạn buồng trứng. Từ đó, ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Một vài trường hợp, lớp mỡ lan ra, che kín buồng trứng, dẫn tới tinh trùng không thể gặp trứng trong chu kỳ sinh sản. Có nguy cơ dẫn tới vô sinh nếu tình trạng này duy trì lâu dài. 

Đặc biệt, một vài tình trạng béo phì ở phụ nữ có thể dẫn tới các hội chứng đa nang buồng trứng. Dẫn tới khó khăn trong quá trình thụ tinh. Đồng thời, các trường hợp mang thai có thể bị sẩy nếu lượng mỡ quá nhiều.

  • Dễ bị bệnh gout

Khi nồng độ acid uric trong cơ thể của người béo phì tăng cao, tăng nhanh dẫn tới các tình trạng sưng đau, viêm ở xương khớp. Điều này dẫn tới bệnh gout xảy ra thường xuyên hơn. Chính vì vậy, ở người béo phì bạn có thể bắt gặp các tình trạng sừng vù khớp xương. Bệnh gout phát triển gây ra những rắc rối trong vận động, di chuyển. 

  • Tăng nguy cơ ung thư:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nam giới béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng cao hơn. Trong khi đó, nữ giới lại dễ dàng mắc các bệnh ung thư đường mật, ung thư buồng trứng, tử cung, vú… cao hơn. 

  • Tăng khả năng đột quỵ
giam 1kg trong 1 tuan 5

Đột quỵ thường dễ xảy ra ở người béo phì

Thừa cân quá nhiều thường có nguy cơ đột quỵ cao hơn so với người bình thường. Theo đánh giá của bộ y tế, những người có chỉ số BMI trên 30 sẽ có nguy cơ tử vong do xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não cao hơn. Sự kết hợp của béo phì với các rối loạn khác có thể dẫn tới các căn bệnh nguy hiểm hơn.

  • Tăng nguy cơ tiểu đường type 2

Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường type 2 chính là béo phì. 

Bên cạnh những căn bệnh thường gặp này, béo phì còn gây ra những trở ngại trong cuộc sống của  bạn. Đối với người trẻ, học sinh tình trạng “Body shaming” thường xảy ra đối với những ai béo phì quá cỡ. Gây ra sự tự ti, e ngại trong cuộc sống, sinh hoạt khi có kích cỡ quá thể. Để giảm cân, các bạn thường tìm đến những giải pháp hút mỡ thừa hay tăng cân bằng thuốc. Nhưng chúng ta cần biết rằng, chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình giảm cân. Tham khảo thực đơn giảm 1kg trong 1 tuần sau nhé.

2. Thực đơn dinh dưỡng giảm 1kg trong 1 tuần bạn cần biết

Để giảm cân hiệu quả trong 1 tuần, bạn cần lên danh sách thực đơn phù hợp. Cân bằng các dưỡng chất để đảm bảo cơ thể vừa phát triển, đủ chất lại vừa giảm lượng mỡ dư thừa. Đừng quên thanh lọc cơ thể vào ngày đầu tiên để giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể thực hiện các bài tập yoga, đi bộ kết hợp với thực đơn dinh dưỡng để tăng cường quá trình trao đổi chất, nhịp tim tăng lên, tình trạng căng thẳng, stress, áp lực sẽ được giải tỏa. Kết hợp hoàn hảo giữa luyện tập và dinh dưỡng để giảm 1kg trong 1 tuần hiệu quả nhất.

>> Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm 4 tuần nhảy giảm cân thành công

  • Ngày thứ nhất:
Giảm 1kg trong 1 tuần

Lên thực đơn phù hợp để đạt hiệu quả giảm 1kg trong 1 tuần tốt nhất

Bữa sáng: Súp thịt bò rau củ, khoai tây và uống 1 ly nước chanh mật ong

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, canh rau cải nấu tôm, thịt viên sốt cà, táo

Bữa tối: Canh bí đỏ nấu thịt

  • Ngày thứ hai:

Bữa sáng: Bún mọc

Bữa trưa: Cơm gạo lứt, thịt bò nấu đậu, canh cải xoong nấu thịt, quýt

Bữa tối: Canh bí đao nấu thịt

  • Ngày thứ ba: 

Buổi sáng: Bánh mỳ lúa mạch đen nguyên cám, trứng ốp la, nước trái cây tươi

Buổi trưa: Cơm gạo lứt, canh cua rau dền mồng tơi, cá thu kho thơm, đào

Buổi tối: Canh khoai môn nấu thịt

  • Ngày thứ tư
giam 1kg trong 1 tuan 9

Tùy vào từng điều kiện khác nhau để lên thực đơn phù hợp

Buổi sáng: Bánh mì bò kho, nho, trà xanh

Buổi trưa: Cơm trắng, salad rau củ, 2 trứng luộc

Buổi tối: Trái cây, salad tôm – bưởi

  • Ngày thứ năm:

Buổi sáng: Cháo hạt sen, chuối, nước ép táo

Buổi trưa: Cơm gạo lứt, canh hạt sen rau củ, rau luộc

Buổi tối: Rau luộc, chè hạt sen nha đam

  • Ngày thứ sáu:
Giảm 1kg trong 1 tuần

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng mang đến hiệu quả tốt cho bạn

Buổi sáng: Lát bánh mù, trứng ốp la, salad dưa chuột hành tây, 1 ly nước chanh

Buổi trưa: 1/2 chén cơm, Canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc, 1 miếng dưa hấu, 1 ly nước chanh

Buổi tối: 1 bát mì sợi nấu thịt nạc ăn kèm nhiều rau

  • Ngày thứ bảy:

Buổi sáng: Miến ức gà, rau sống, ly nước chanh ấm

Buổi trưa: Cơm gạo lứt (1/2 chén), cá biển hấp, rau luộc, sinh tố đu đủ

Buổi tối: Su su luộc, canh cua đồng nấu rau đay, 2 quả bưởi, ly nước chanh

Ngày cuối cùng bạn có thể ăn các món ăn nhẹ để giảm cân nhanh như cháo gà, cháo cá hoặc cháo thịt nạc. Bổ sung thêm sữa chua hoặc nước ép trái cây để tốt hơn nhé.

Như vậy, thực đơn giảm 1 kg trong 1 tuần thường được thực hiện theo những chế độ khác nhau. Tùy vào thể chất cơ thể, điều kiện về kinh tế, thời gian để lên danh sách thực đơn dinh dưỡng phù hợp nhất.

3. Những bài tập giảm 1kg trong 1 tuần đơn giản

Thực đơn dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp bạn giảm 1kg trong 1 tuần. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất hãy kết hợp với các bài tập thể dục thể thao nhé. Điều này giúp bạn sẽ căng tràn sức sống, xóa bỏ mệt mỏi, ủ rũ. Cho cơ thể săn chắc hơn. Gợi ý một số bài tập đốt cháy calo, lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả sau:

3.1. Giảm 1kg trong  tuần với tập yoga, đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng

Giảm 1kg trong 1 tuần

Đi bộ là phương pháp giảm 1kg trong 1 tuần hiệu quả

Các nhà khoa học nhận định rằng, tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn trong các thời điểm khác. Những động tác khởi động giúp cơ thể khỏe khoắn. Chạy bộ, vươn vai, giúp loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, để thức dậy mỗi sáng, bạn phải có sự kiên trì bền bỉ. Vừa ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng giảm 1kg trong 1 tuần vừa kết hợp tập thể dục mỗi sáng.

>> Tham khảo thêm: 3 người truyền động lực giảm cân bằng cách nhảy dây

3.2. Giảm 1kg trong 1 tuần với bài tập Cardio và HIIT

Khi lên danh sách các bài tập giảm cân hiệu quả, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Cardio. Những động tác đòi hỏi sự hoạt động liên tục của cơ thể, đốt cháy lượng mỡ dư thừa nhanh chóng, ổn định. HIIT là bài tập ngắt quãng cường độ cao, loại bỏ calo khủng ra khỏi cơ thể. Sự kết hợp giữa cardio và HIIT mỗi ngày là giải pháp giảm cân đang được ưa chuộng hiện nay.

3.3. Giảm 1kg trong 1 tuần với tập tạ tăng cơ

giam 1kg trong 1 tuan 0

Nâng tạ để đốt cháy calo dư thừa hiệu quả

Bên cạnh HIIT, những bạn lựa chọn giảm cân với gym đừng bỏ qua nâng tạ. Bởi những bài tập này không chỉ đốt cháy lượng mỡ dư thừa mà còn tăng lượng cơ nạc. Giúp bạn trở nên săn chắc, khỏe khoắn và hấp dẫn hơn rất nhiều lần. 

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập mang đến cho bạn hiệu quả giảm 1kg trong 1 tuần tuyệt vời. Hãy kiên trì luyện tập để đạt được body chuẩn, thon gọn và săn chắc nhé.

>> Xem thêm: Mẹo giảm cân “siêu tốc” bằng cách nhảy dây

4. Những lưu ý trong quá trình giảm 1kg trong 1 tuần cho nàng

Giảm 1kg trong 1 tuần

Tuân thủ nghiêm ngặt và kiên trì để đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng

Để đạt được hiệu quả giảm 1kg trong 1 tuần, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Sự kiên trì, thói quen kỷ luật giúp bạn đạt được thành công tốt nhất
  • Giảm cân không có nghĩa là để cơ thể trở nên yếu ớt. Hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng sao cho vừa đủ chất, vừa giảm mỡ dư thừa nhé. 
  • Để cơ săn chắc, cơ thể thon gọn hãy kết hợp dinh dưỡng với tập luyện. Lựa chọn bài tập phù hợp với thể chất của mình.
  • Hãy loại bỏ các khẩu phần ăn đầy dầu mỡ ra khỏi thực đơn.

Sự kiên trì cố gắng của bạn chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tốt nhất. 

Như vậy, để giảm 1kg trong 1 tuần là điều không khó nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp. Hãy lên kế hoạch thực đơn ngay cho mình nhé. Đừng quên tập thể dục để tăng hiệu suất đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể nhé.

>> Tham khảo thêm: 3+ Cách giảm cân sau sinh 2 tháng cho mẹ bầu

Đánh giá của bạn

0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá