Tip hướng dẫn: Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

4
(1)

Vòng eo con kiến luôn là mong ước của chị em phụ nữ, bởi nó hỗ trợ tạo nên hình thể đồng hồ cát hấp dẫn, khoẻ khoắn. Tuy nhiên, để đạt được điều đó không dễ dàng chút nào đâu nhé. Bởi vùng bụng là vùng dễ tích tụ mỡ dư thừa nhất, đặc biệt là với các cô nàng “ham ăn”. Vậy ăn như thế nào để giảm mỡ bụng? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Nguyên tắc dinh dưỡng trong giảm cân

1.1. Lượng calo hấp thụ phải ít hơn lượng chuyển hoá

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Điều này cực kỳ cần thiết, cho dù bạn ăn như thế nào để giảm mỡ bụng thì lượng calo hấp thụ phải ít hơn lượng chuyển hoá. Bởi lẽ, lượng dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể thay đổi mỗi ngày, nếu cơ thể không kịp thời chuyển hoá có thể dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ dư thừa gây tăng cân. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên khi tìm hiểu ăn như thế nào để giảm mỡ bụng chính là sự cách biệt giữa năng lượng hấp thụ và chuyển hoá.

1.2. Ưu tiên thực phẩm chứa vitamin C, protein và chất béo lành mạnh

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Thực phẩm giàu vitamin C – bạn có thể ăn để giảm mỡ bụng

Nguyên tắc thứ hai để xác định ăn như thế nào để giảm mỡ bụng chính là bổ sung protein, chất béo lành mạnh và vitamin C cho cơ thể. Protein là nguồn dinh dưỡng hỗ trợ xây dựng cơ bắp săn chắc, loại bỏ tình trạng mỡ dư thừa, chất lỏng tồn đọng bên trong. 

Kết hợp cùng các loại thực phẩm giàu vitamin C như họ bưởi, táo, rau xanh thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Mặc dù, rau xanh ít calo nhưng lại là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin dồi dào. Sự kết hợp tinh tế giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, no lâu, tăng hiệu quả kiểm soát cân nặng dễ dàng.

1.3. Không nước ngọt, chất cồn

Uống đủ nước, nhưng để giảm cân bạn không nên sử dụng nước ngọt hay thức kích thích quá trình tích lũy mỡ dư thừa, gây tăng cân. uống có cồn như coca, pepsi, rượu,… Bởi lẽ hàm lượng calo trong chúng rất cao, dễ gây cao huyết áp khi lượng cholesterol tăng cao.

=> Xem thêm: Uống gì để giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn

1.4. Cắt giảm ăn vặt

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Loại bỏ các món ăn vặt như snack, socola, hamburger, gà rán,… trong thực đơn giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Nhất thiết giảm cân thì bạn phải hạn chế tính ăn vặt, đặc biệt là các đồ chiên đầy dầu mỡ, muối mặn,… Hãy thay chúng bằng các loại rau xanh, trái cây tươi, củ tinh bột lành mạnh để đảm bảo giảm mỡ bụng nhanh chóng.

1.5. Hãy tập thể dục

Bên cạnh biết cách ăn như thế nào để giảm mỡ bụng, rèn luyện cơ thể cũng cực cần thiết trong quá trình giảm cân. Bởi lẽ, tập thể hình giúp tăng độ săn chắc cho hệ cơ bụng. Khi giảm cân, cơ nhão gây chảy xệ, tập thể dục giúp định hình lại hệ cơ, tăng độ chắc chắn, tạo sự thon gọn cho cơ bụng. Tuỳ vào thể lực cũng như mục đích giảm cân mà bạn có thể lựa chọn bài tập cho phù hợp.

=> Xem thêm: Bật mí 5 nhóm đồ ăn cho người tập gym tăng cơ, giảm mỡ bụng

2. Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng

2.1. Thực đơn 1

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Bữa sáng: 1 bông ngô ngọt + 1 ly sữa bắp ít đường

Bữa thì: 1 quả táo

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + 1 dĩa salad rau củ + cá ngừ áp chảo + 2 múi bưởi

Bữa tối: 1 dĩa salad bơ, bắp bò + 2 củ khoai tây nướng + 1 ly sữa trước khi đi ngủ.

=> Xem thêm: Buổi sáng nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

2.2. Thực đơn 2

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc 

Bữa thì: 1 ly sữa ấm

Bữa trưa: 1/2  chén cơm trắng + rau củ luộc (cà rốt, bông cải xanh, su su,…) kho quẹt + ức gà áp chảo + 1/2 quả cam.

Bữa tối: 1/2  chén cơm gạo lứt + lườn ngỗng nướng tiêu xanh + đậu cô ve xào dầu oliu.

2.3. Thực đơn 3

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Bữa sáng: bánh mì sandwich nướng bơ + 1 ly sữa tươi ít đường

Bữa thì: 1 ly sinh tố táo

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt + bò bít tết, lá hương thảo + salad rau củ

Bữa tối: Cơm rang dưa bò + sữa nóng/nước ép cam

2.4. Thực đơn 4

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly nước chanh, mật ong

Bữa thì: 1 quả táo

Bữa trưa: 1/2 chén cơm trắng + cá hồi sốt cam + dưa leo ngâm chua ngọt

Bữa tối: Bún măng vịt + rau sống

2.5. Thực đơn 5

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Bữa sáng: phở xào rau củ + 1 ly sữa ấm

Bữa thì: 1 quả chuối

Bữa trưa: Salad bò trứng + 1 chén cơm gạo lứt + ức gà xào sả ớt + dưa hấu

Bữa tối: Bánh mì đen nướng + salad cá ngừ bắp cải tím và xà lách + nước ép bưởi

3. Một số chú ý khi giảm cân

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng?

Đừng quên tập thể dục mỗi ngày để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng nhất

– Uống đủ nước mỗi ngày (ít nhất 2 lít nước)

– Bổ sung các dưỡng chất từ rau củ quả như bông cải xanh, cà chua, bí ngòi, cải đắng, cà rốt,…

– Đừng quên thêm chất béo tốt cho cơ thể như omega-3 từ cá hồi, phô mai ít béo,… 

– Đa dạng thực đơn để cơ thể được hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất khác nhau.

– Hạn chế tinh bột, bạn có thể sử dụng gạo lứt và rau xanh, trái cây, yến mạch,… để nhanh no, lâu đói giúp quá trình giảm cân diễn ra dễ dàng hơn. 

– Không ăn đồ ăn nhanh, nhất là các loại đồ dầu mỡ bởi chúng chứa nhiều chất béo có hại, cholesterol tích tụ gây mỡ bụng, máu,… tăng cân nhanh chóng.

– Kiểm soát khẩu phần ăn mỗi ngày, cách tốt nhất là hãy lên thực đơn để đảm bảo các chỉ số không vượt qua quá hạn mức.

=> Xem thêm: Làm sao để vòng eo thon gọn trong vòng 1 tuần

Ăn như thế nào để giảm mỡ bụng còn tùy thuộc vào cơ địa, mục đích cũng như thói quen dinh dưỡng của bạn. Hãy cẩn trọng trong các loại thực phẩm giảm cân, kết hợp cùng tập luyện thể dục thể thao để đạt được kết quả tốt nhất. 

Đánh giá của bạn

4 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá