Top 10+ những món ăn ít calo nhất chuyên gia khuyên dùng khi giảm cân

5
(2)

Trong những năm gần đây, không ít cô gái theo xu hướng “gầy để đẹp”, nên giảm cân trở thành một trong những vấn đề được các nàng quan tâm. Bên cạnh các chế độ giảm cân như general motor diet, nhịn ăn hoặc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung thì chế độ ăn ít calo cũng được ưa chuộng. Vậy thực phẩm ít calo có thực sự tốt cho quá trình giảm cân hay không? Cùng khám phá top 10+ những món ăn ít calo nhất chuyên gia khuyên dùng khi giảm cân trong bài viết dưới đây nhé.     

1. Những món ăn ít calo có lợi ích gì trong chế độ giảm cân?

Những món ăn ít calo nhất

Những món ăn ít calo nhất có tác dụng gì đối với sức khỏe người dùng?

Calo được biết đến là đơn vị đo lường năng lượng, thường được sử dụng để cân đo hàm lượng năng lượng của các loại thực phẩm. Nguồn năng lượng có trong các loại dưỡng chất bổ sung cho cơ thể, nó có ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số cân nặng, chiều cao của bạn khi bổ sung hằng ngày. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, để giảm cân, bạn cần phải sử dụng lượng calo ít hơn so với lượng cơ thể đốt cháy, hấp thụ mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ các chỉ số calo có trong mỗi nguồn thực phẩm.

Bạn tiêu thụ ít calo hơn, đốt cháy nhiều hơn sẽ dẫn tới việc hạn chế lượng mỡ dư thừa, chất béo chuyển hóa thành năng lượng để bổ sung cho cơ thể của  bạn. Ăn thực phẩm ít calo nhưng đảm bảo được dinh dưỡng có trong nó chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ về cân nặng.

Giảm mỡ, eo thon, cơ thể trở nên thon gọn, quyến rũ hơn. Đặc biệt, giảm cảm giác thèm ăn sẽ là bí kíp giúp bạn duy trì lâu dài chế độ, ngăn ngừa các hiện tượng “bỏ cuộc chơi” sau một chặng đường thực hiện. 

Bên cạnh việc giảm cân, những món ăn ít calo nhất còn mang đến cho người dùng một số lợi ích sau:

  • Ngăn ngừa hiện tượng béo phì, gây ra các bệnh như gan nhiễm mỡ, tiểu đường, huyết áp hoặc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa.
  • Ổn định các chỉ số dinh dưỡng trong cơ thể để chuẩn bị cho quá trình phẫu thuật
  • Cải thiện sức khỏe cho tim mạch, ngăn ngừa sự biến đổi bất thình lình của huyết áp, thiết lập lại hệ thống trao đổi chất.

Việc sử dụng những món ăn ít calo nhất chắc chắn rằng sẽ là bí kíp “vàng” cho sức khỏe của bạn. Hãy lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

=> Tham khảo thêm chế độ giảm cân 7 ngày General motor diet.

2. Top 10+ những món ăn ít calo nhất chuyên gia khuyên dùng khi giảm cân

2.1. Bông cải xanh

Những món ăn ít calo nhất

Bông cải xanh là một loại thực phẩm chứa calo cực ít

Xếp đầu trong danh sách những món ăn ít calo nhất phải nhắc tới bông cải xanh. Là một loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi hương vị thơm ngon, ngọt mà bên trong nó còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nhiều người sẽ rất bất ngờ bởi chỉ số calo có trong bông cải xanh.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g bông cải xanh nấu chín sẽ chứa 21,2 calo. Lượng calo này giúp nó trở thành một trong những món ăn ít calo nhất. 

Bên cạnh đó, bông cải xanh còn là nguồn bổ sung chất xơ và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, photpho, kali,.. Cùng nhiều loại vitamin C, A tốt cho sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm giúp giảm nguy cơ tích tụ độc tố, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

Bạn hoàn toàn có thể chế biến bông cải xanh với nhiều công thức khác nhau từ luộc, xào, chưng, hấp, .. kết hợp cùng những loại thực phẩm khác để tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn. 

2.2. Nấm rơm

Thứ hai trong danh sách những món ăn ít calo nhất mình sẽ chia sẻ tới các bạn chính là nấm rơm. 

Nấm là ngành thực vật cực kỳ đa dạng, bạn có thể bắt gặp nhiều loại nấm khác nhau trong cuộc sống của mình như nấm rơm, nấm sò, nấm hoàng đế, nấm kim châm,… Để giảm cân với chế độ ít calo chúng ta không thể bỏ qua nấm rơm. Một trong những loại thực phẩm ngon và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Trong 100g nấm rơm sẽ có 22 calo. Lượng calo ít cùng với mùi vị cực hấp dẫn của nó giúp nấm trở thành nguồn thực phẩm giảm cân được ưa chuộng cho các nàng.

Mùi thơm, dai sần sật, ngậm nước cùng hàm lượng calo ít giúp bạn thỏa thích ăn mà không sợ tăng cân. Bạn có thể chế biến nấm rơm thành các món khác nhau như nấu canh, lẩu, nướng, chiên,…

2.3. Táo

Những món ăn ít calo nhất

Những món ăn ít calo nhất

Một loại thực phẩm cũng nằm trong list danh sách những món ăn ít calo nhất để giảm cân không thể thiếu chính là táo. 

1 quả táo có khối lượng 125g thường chứa 57 calo. Lượng calo ít, kết hợp với chất xơ pectin giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đồng thời lượng nước trong táo lớn giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và không cần phải nạp thêm calo vào cơ thể nữa. 

Bạn có thể sử dụng táo làm bữa thì của mình để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

2.4. Măng tây

Là một trong những loại thực phẩm dành cho “đại gia” khi giá của nó khá cao hơn so với các loại thực phẩm bình dân khác, măng tây mang đến cho người thưởng thức những dư vị khó quên.

Đặc biệt, lượng calo ít của măng tây, giúp nó trở thành một trong những loại món ăn ít calo nhất được sử dụng cho chế độ giảm cân. 

Thông thường trong 100g măng tây sẽ có 20 calo. Lượng calo ít nhưng măng tây lại là thực phẩm giàu dinh dưỡng với sự góp mặt của các loại vitamin A, B. K cùng acid folic,.. Hỗ trợ quá trình điều chỉnh lượng đường, tinh bột trong cơ thể, ngăn ngừa các loại bệnh liên quan đến mỡ dư thừa, tiểu đường. Ổn định các chỉ số cân nặng của bạn, giúp giảm cân hiệu quả.

=> Tham khảo thêm: Ăn rau gì giúp giảm cân nhanh nhất?

2.5. Trà xanh

Những món ăn ít calo nhất

Uống nước trà xanh nguyên chất điều độ để giảm mỡ bụng hiệu quả

Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng, trong trà xanh nguyên chất không chứa calo. Nó là nguồn thức uống hiệu quả cho quá trình giảm cân bởi sự có mặt của caffeine, catechin – 2 loại hoạt chất giúp chống oxy hóa tốt, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng, loại bỏ các mô mỡ dư thừa, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Chính vì vậy mà trà xanh trở thành thức uống được nhiều bạn ưa chuộng.

2.6. Cần tây

Một cọng cần tây sẽ chứa 3 calories, mặc dù lượng calo cực ít nhưng hàm lượng dinh dưỡng của nguồn thực phẩm này lại cực cao. Bên trong chúng có chứa các loại vitamin A, K cùng các chất khoáng, chất xơ tốt cho sức khỏe. 

Bên cạnh tác dụng giảm cân, cần tây còn là chứa hợp chất Phthalates có tác dụng giãn cơ, giúp lưu thông máu và giảm huyết áp và giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

2.7. Đu đủ

nhung mon an it calo nhat 5

Đu đủ là một trong những món ăn ít calo vừa giảm béo vừa tốt cho sức khỏe

Một loại trái cây được ưa chuộng trong danh sách những món ăn ít calo nhất chính là đu đủ. Trong 100g đu đủ chứa khoảng 42 calo, kết hợp cùng các hoạt chất tốt cho sức khỏe, vitamin D, B, C, đu đủ có hiệu quả trong quá trình giảm cân, tăng kích thước vòng 1, giảm đau lưng, viêm dạ dày,.. 

2.8. Đậu hũ

Đậu hũ là một trong những món ăn ít calo nhất, giá rẻ và dễ dàng được tìm thấy ở các khu chợ, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm.

Trong 100g đậu hũ có chứa 31 calo, kết hợp với protein giàu có từ đậu nành, chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Với khuôn đậu hũ bạn hoàn toàn có thể chế biến thành những món ăn khác nhau, hãy làm phong phú thực đơn dinh dưỡng của mình với sự kết hợp của các loại thực phẩm ít calo nhé. 

2.9. Trứng

Những món ăn ít calo nhất

Chế biến trứng thành nhiều món ăn để giảm cân hiệu quả

Một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo nữa chính là trứng. 1 quả trứng sẽ chứa khoảng 71 calo cùng với 6,28g protein. Trứng cung cấp các loại khoáng chất như natri, kali, magie,.. cùng các loại vitamin A, D, E tốt cho sức khỏe. 

Việc sử dụng trứng – một trong những món ăn ít calo nhất kết hợp cùng chế độ giảm cân phù hợp sẽ giúp tăng cảm giảm no, kiểm soát cơn đói tốt hơn, hỗ trợ quá trình loại bỏ lượng mỡ dư thừa hiệu quả hơn. 

2.10. Ức gà

100g ức gà chứa 100 calo. 

Trong số các loại thịt được sử dụng trong chế độ giảm cân chính là ức gà, bởi hàm lượng calo ít cùng protein tốt cho sức khỏe. Năng lượng cung cấp cho cơ thể dồi dào, đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong quá trình giảm cân. Bạn có thể chế biến ức gà với nhiều công thức khác nhau nhé.

3. Những lưu ý trong chế độ ăn kiêng với những món ăn ít calo

những món ăn ít calo nhất

Một số chú ý cần biết khi thực hiện chế độ dinh dưỡng với những món ăn ít calo nhất

Để đạt hiệu quả giảm cân khi thực hiện chế độ những món ăn ít calo nhất, bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Bổ sung nhiều protein để hạn chế sự thèm ăn, tăng số lượng calo hấp thụ. Bởi protein thường đòi hỏi năng lượng để chuyển hóa, chế độ giàu protein có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên tới hàng ngìn calo mỗi ngày.
  • Không sử dụng nước ngọt có đường. Bằng cách này có thể loại bỏ lượng calo từ đường lòng ra khỏi chế độ ăn uống của bạn. Nhằm ngăn chặn sự tích tụ của mỡ dư thừa. Thay vào đó, bạn có thể uống nước ép trái cây nguyên chất.
  • Uống nhiều nước hơn nhằm tăng lượng calo bị đốt cháy lên cao hơn, tạo hiệu quả giảm cân tốt hơn. Hãy uống nước trước bữa ăn để giảm lượng calo sẽ hấp thụ trong bữa nhé.
  • Tập thể dục. Bên cạnh việc sử dụng những món ăn ít calo nhất để giảm cân, hãy đốt cháy calo bằng cách tập luyện thể dục, nâng tạ.

4. Kết luận

Như vậy, mình vừa chia sẻ 10 loại thực phẩm cần có trong chế độ giảm cân của bạn. Hy vọng rằng, những món ăn ít calo nhất sẽ hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm mỡ dư thừa cho bạn. Hãy chọn loại thực phẩm phù hợp với mình và lên thực đơn thôi nào.

=> Hãy cẩn trọng với những loại thực phẩm chứa nhiều calo khiến cân nặng tăng vùn vụt.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 2

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá