Yoga tốt nhất cho nội tiết tố – Tư thế yoga để cân bằng nội tiết tố

5
(1)

Mất cân bằng nội tiết tố là một vấn đề ảnh hưởng đến nhiều người. Mỗi người đều bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố vào thời điểm này hay thời điểm khác, nhưng các tác động có thể khác nhau. Ví dụ, một số người có thể cảm thấy thay đổi tâm trạng, vì vậy bạn sẽ luôn thấy họ có tâm trạng khác nhau trong suốt cả ngày, trong khi những người khác có thể bị những thay đổi về thể chất trong cơ thể. Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố được nhiều người quan tâm.

Hệ thống nội tiết, chịu trách nhiệm về mọi thứ, bao gồm tâm trạng, sinh sản, giấc ngủ và mức năng lượng, cũng là hệ thống chịu trách nhiệm về khả năng sinh sản của bạn. Yoga cho kích thích tố có thể giúp cân bằng hệ thống nội tiết của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào do mất cân bằng nội tiết tố. Nhưng làm thế nào tập luyện để tư thế yoga cân bằng nội tiết tố?

Vâng, một số bài tập yoga kích thích hệ thống nội tiết tố để cơ thể bạn có thể chạy đúng cách. Nếu bạn không biết yoga nào kỹ thuật sẽ là tốt nhất cho vấn đề của bạn, hãy đọc để tìm hiểu.

1. Tại sao mất cân bằng nội tiết tố lại xảy ra?

Sự mất cân bằng nội tiết tố có thể xảy ra ở tất cả mọi người và tất cả chúng đều liên quan đến lối sống mà bạn đã quen. Ví dụ, nếu bạn không có một chế độ ăn uống tốt và lành mạnh, bạn có thể bị mất cân bằng nội tiết tố. Ngoài ra, bạn có thể đang gặp vấn đề nếu bạn gặp bất kỳ tác nhân nào từ môi trường hoặc bạn đang trải qua rất nhiều căng thẳng ở nhà hoặc nơi làm việc. Mặc dù có vẻ không nhiều nhưng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố.

Nếu chế độ ăn uống của bạn không phải là tốt nhất và bạn đã quen với việc ăn uống không lành mạnh nói chung, thì nội tiết tố của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ, bạn có thể có một chế độ ăn uống giàu đường và carbohydrate. Điều này sẽ làm tuyến tụy của bạn làm việc quá sức và có thể buộc nó phải sử dụng insulin để bù đắp tất cả lượng đường đó.

Trong khi đó, nếu bạn luôn căng thẳng, thì tuyến thượng thận của bạn có thể bị suy kiệt. Vì vậy, điều cần thiết là phải kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn, nếu không bạn sẽ làm cho hormone của bạn bị ảnh hưởng.

Như bạn có thể thấy, các vấn đề về nội tiết tố, nhiều lần, là kết quả của một lối sống tồi tệ, nơi bạn không chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố mang đến hiệu quả tuyệt vời nếu bạn tập luyện đúng cách, thường xuyên.

người sử dụng

Ăn uống không lành mạnh làm cho nội tiết tố bị ảnh hưởng.

2. Làm thế nào để bạn biết rằng bạn đang đối phó với sự mất cân bằng nội tiết tố?

Không quá khó để nhận ra rằng bạn là nạn nhân của sự mất cân bằng nội tiết tố, bởi vì những dấu hiệu thường ở đó. Có một số lượng lớn các triệu chứng mà bạn có thể đối phó và mỗi một trong số chúng phụ thuộc vào hành động cụ thể của bạn.

Một số triệu chứng rất phổ biến của mất cân bằng nội tiết tố bao gồm mất cân bằng tuyến giáp, đau lưng dưới, chu kỳ hàng tháng không đều, tăng cân, các vấn đề về khả năng sinh sản, PMS, ham muốn tình dục thấp, trầm cảm, lo lắng, bốc hỏa, v.v.

Mặc dù không phải lúc nào cũng vậy và có thể có những vấn đề khác gây ra chúng, nhưng những triệu chứng này có vẻ khá bình thường đối với hầu hết mọi người, vì vậy họ không nghĩ quá nhiều về chúng. Nhưng chúng có thể là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố và tốt hơn hết là bạn nên cảnh giác với chúng.

Về vấn đề này, yoga cho hormone có thể giúp bạn cân bằng hệ thống nội tiết để hormone của bạn có thể hoạt động trở lại bình thường. Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố, giúp giải quyết các tình trạng cơ thể ở trên.

=> Xem thêm: Yoga cho bụng to – các tư thế yoga giúp giảm đầy hơi

3. Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố như thế nào?

Nếu bạn đảm bảo kết hợp yoga cho các hormone trong thói quen của mình, thì bạn sẽ từ từ nhận thấy những lợi ích. Với kỹ thuật đúng, bạn có thể quản lý để cân bằng tuyến giáp, và thậm chí thoát khỏi trạng thái ủ rũ, trong số những người khác.

Tất nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ tư thế nào, bạn cần tìm hiểu thêm về hệ thống nội tiết và cách mỗi tuyến ảnh hưởng đến bạn. Khi bạn thực hiện nghiên cứu đúng cách, bạn sẽ hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra vấn đề của mình và bạn sẽ biết mình nên thực hiện những bài tập nào để giảm bớt tình trạng của mình. Tất nhiên, bạn phải luôn liên hệ với bác sĩ của mình để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ theo đúng kế hoạch và không gây ra các vấn đề khác.

Một số tư thế yoga để cân bằng hormone có thể nhắm vào một số tuyến nhất định, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng để giải quyết một vấn đề cụ thể đang làm phiền bạn.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng nếu bạn có vấn đề với một tuyến, thì các tuyến khác cũng có thể bị ảnh hưởng. Hệ thống nội tiết hoạt động như một tổng thể, vì vậy thực tế là nó bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi một tuyến duy nhất không nên quá ngạc nhiên. Do đó, lịch tập yoga của bạn nên giúp giữ cân bằng toàn bộ hệ thống.

người sử dụng

Tập yoga thường xuyên sẽ giúp bạn giữ cân bằng hệ thống hormone.

4. Các tư thế yoga cân bằng nội tiết tố của bạn

Nếu bạn muốn thực hiện yoga cho hormone, thì bạn nên học các tư thế phù hợp để giúp bạn đưa mọi thứ trở lại bình thường. Có rất nhiều tư thế yoga cân bằng nội tiết tố hiệu quả sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn bằng, thanh lọc toàn bộ hệ thống nội tiết hoặc ít nhất là tuyến đang làm phiền bạn. Bạn có thể chọn những cái thuận tiện nhất cho bạn và thực hiện chúng, và / hoặc các biến thể của chúng, thường xuyên.

1. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang là một trong những bài tập phổ biến nhất khi đặt ra câu hỏi về các tư thế yoga cân bằng nội tiết tố. Lấy tấm thảm tập yoga của bạn và sau đó nằm sấp xuống. Hai bàn chân của bạn phải dạng rộng ra, và hai bàn tay phải xếp ở phía trước.

Sau đó, bạn nên co cả hai chân lại trong khi duỗi tay qua đầu và đặt trán trên sàn. Cả hai tay của bạn phải được kéo về phía sau, bên dưới vai của bạn, và sau đó bạn nên giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn. Trong khi hít vào, bạn nên nâng nửa trên của cơ thể lên một cách nhẹ nhàng. Giữ nguyên tư thế này trong 4-5 giây và hít vào thở ra trong khi thực hiện.

người sử dụng

Tư thế rắn hổ mang có tác dụng xoa bóp tuyến thượng thận, giúp cơ thể giải phóng căng thẳng và chống lại căng thẳng.

2. Sun Salutation

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố thứ hai phải kể đến là Sun Salutation. Hít vào một chút không khí và khi đang đứng, bạn nên nâng cả hai cánh tay lên trên. Khi thực hiện động tác này, hãy đưa hai lòng bàn tay lại với nhau trừ khi không có lực căng ở cổ. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì, hãy giữ chúng cách xa nhau.

Thở ra và gập người về phía trước khi làm như vậy, sau đó chống hai tay xuống sàn và thả lỏng cả đầu và cổ. Sau đó hít vào một lần nữa, sau đó bạn nên thả lỏng cột sống của mình trong khi đưa hai tay lên đầu ngón tay hoặc ống chân của bạn xuống sàn.

Tiếp theo, thở ra và khi bạn đang làm điều đó, đặt cả hai tay của bạn trên sàn, quay trở lại Tư thế Plank, sau đó hạ xuống sàn.

Hít vào trong khi thực hiện tư thế chó ngửa mặt hoặc tư thế rắn hổ mang, rồi thở ra trong tư thế chó ngửa mặt. Giữ nguyên tư thế đó trong 5 nhịp thở. Sau đó, nhảy hoặc bước về phía trước, và khi bạn kéo dài cột sống của mình, bạn nên hít vào.

Thở ra ở tư thế đứng gập người về phía trước, sau đó hít vào và quay trở lại tư thế đứng hoàn toàn và cố gắng vươn cánh tay qua đầu một lần nữa. Thở ra về tư thế đứng ngang bằng. Bạn nên thực hiện Động tác chào mặt trời trong khoảng 5 hiệp.

=> Xem thêm: Top 10+ loại thực phẩm hàng đầu trong thời kỳ mãn kinh

người sử dụng

Chào mặt trời có thể tăng cường hệ thống thần kinh ngoại vi và tự chủ.

3. Tư thế yoga lạc đà cân bằng nội tiết tố

Bắt đầu bằng cách quỳ trên mặt đất trong khi duỗi chân ở phía sau. Các đế phải đối mặt với trần nhà của bạn. Hít vào sâu và sau đó kéo xương cụt về phía mu.

Sau đó, bạn nên uốn cong lưng để tạo thành vòm. Sau đó, lòng bàn tay của bạn nên được đặt trên bàn chân của bạn để hỗ trợ. Đảm bảo rằng bạn không tạo áp lực lên cổ và hai tay giữ thẳng. Giữ tư thế này và hít vào thở ra trong khi thực hiện.

người sử dụng

Tư thế lạc đà là hoàn hảo cho cổ, nơi có tuyến giáp và tuyến cận giáp.

4. Tư thế góc thẳng

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố thứ tư phải kể đến là góc thẳng. Trước hết, bạn nằm trên sàn và đảm bảo rằng bạn ngồi thoải mái. Giữ lưng thẳng, đồng thời duỗi thẳng chân trước mặt. Hít vào và thở ra. Sau đó, bạn nên di chuyển từ từ cả hai chân sang hai bên và đảm bảo bạn đưa chúng ra xa nhất có thể. Giữ nguyên tư thế này trong vài nhịp thở.

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố này giúp tăng hormone cho cơ thể bạn.

=> Xem thêm: Một thời kỳ mãn kinh toàn diện, khỏe mạnh dành cho nữ giới

5. Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố thỏ

Tư thế con thỏ rất tuyệt vì nó có thể giúp kích thích tuyến giáp và tuyến cận giáp. Những hormone này rất tốt cho các chức năng trao đổi chất và tăng trưởng tốt hơn nhiều. Vì vậy nó là tư thế yoga cân bằng nội tiết tố được các nàng yêu thích.

Để thực hiện tư thế này, bạn phải kiễng gót chân trong tư thế anh hùng, sau đó hai tay vươn ra sau và giữ lấy mu bàn chân. Sau đó, cằm của bạn nên đặt xuống ngực, đồng thời đẩy cơ thể về phía trước bằng hông. Từ từ trở lại vị trí ban đầu của bạn, và sau đó lặp lại kỹ thuật này 3 lần.

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố con thỏ giúp chữa mất ngủ và điều chỉnh sự trao đổi chất.

6. Tư thế Locust

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố thứ sáu phải kể đến chính là Locust. Giống như tên gọi của nó, bạn sẽ tham gia động tác tư thế vô cùng đặc biệt, thú vị.

Bắt đầu bằng cách nằm sấp và để hai tay bên cạnh. Lúc đầu, trán nên nằm trên sàn nhà của bạn. Các ngón chân cái của bạn nên quay về phía nhau. Sau đó, trong khi thở ra, nâng đầu lên, sau đó nâng thân trên, cánh tay và chân ra khỏi sàn. Sự thăng bằng của bạn sẽ được duy trì trên bụng, xương sườn dưới, cũng như xương chậu phía trước. Đảm bảo cũng nâng hai tay lên song song với sàn và duỗi lưng trong khi nhìn về phía trước. Điều này có thể khó khăn hơn lúc đầu, nhưng bạn chắc chắn sẽ hiểu nó sau khi bạn thực hành nó một vài lần.

Tư thế yoga cân bằng nội tiết tố

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy cố gắng nâng từng chân lên, giữ trong 30 giây rồi đổi chỗ.

Các tư thế yoga để cân bằng nội tiết tố có thể rất tốt nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào về nội tiết tố. Yoga tăng cường hormone có thể giúp bạn giải quyết một phần vấn đề để hệ thống nội tiết của bạn có thể hoạt động tốt nhất trở lại, nhưng đó chỉ là một phần của câu đố. Vì vậy, ngoài những thay đổi khác trong lối sống, hãy đảm bảo kết hợp những tư thế này vào lịch trình của bạn và thực hiện chúng thường xuyên để nhận thấy những cải thiện.

Thực hiện tư thế yoga cân bằng nội tiết tố phù hợp mang đến hiệu quả tuyệt vời về sức khoẻ cho chị em phụ nữ. Bạn cần cân nhắc khi tập luyện, đúng kỹ thuật, thời điểm để đảm bảo an toàn và kết quả tốt nhất.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá