Tư thế Yoga gập người về phía trước để kéo giãn gân kheo

5
(1)

Nhiều tư thế yoga trông giống như origami và một số thậm chí còn được đặt tên giống như vậy. Trường hợp cụ thể: Forward Fold. Nhưng bạn sẽ không cần phải biến mình thành một chiếc bánh quy để có thể cảm nhận được những lợi ích.

Tư thế tương đối đơn giản này giúp kéo giãn gân kheo của bạn (có thể khiến bạn có cảm giác khá căng nếu bạn ngồi ở bàn làm việc cả ngày) và có thể giúp xoa dịu tâm trí lo lắng. Cho dù bạn là người mới hay một yogi đã tập chuyên nghiệp và nâng cao, hãy đảm bảo thêm phần khởi đầu cho quy trình tiếp theo của bạn trở nên thoải mái hơn.

>> Xem thêm: 3 Dòng chảy Yoga Chuyển động Somatic để Thúc đẩy Tư thế Tốt hơn

1. Hướng dẫn thực hiện tư thế yoga gập người về phía trước (Uttanasana)

Tư thế Yoga gập người về phía trước để kéo giãn gân kheo

Tư thế yoga gập người về phía trước

Thời gian: 1 phút

Hoạt động: Yoga

Bộ phận cơ thể: Chân

  1. Đứng với chân và cánh tay ở hai bên.
  2. Thở ra khi gập người về phía trước bằng hông và buông thõng đầu và cánh tay nhẹ nhàng.
  3. Nhấn lòng bàn tay của bạn xuống đất hoặc uốn cong khuỷu tay của bạn và đưa chúng vào hai tay đối diện.
  4. Để đầu gối hơi uốn cong thay vì khóa đầu gối.
  5. Giữ tư thế trong tối đa một phút.
  6. Đặt tay lên hông, giữ lưng phẳng khi hít vào và từ từ trở lại tư thế đứng.

Lưu ý

Đừng cố gắng dùng lực để kéo căng cơ thể. Nếu bạn cần sửa đổi, hãy uốn cong đầu gối sâu hơn hoặc điều chỉnh vị trí đặt chân của bạn (hẹp hơn hoặc rộng hơn) để tìm tư thế thoải mái nhất cho bạn, Koya Webb, người hướng dẫn yoga và là tác giả của ​Let Your Fears Make You Fierce​, đã nói với chúng tôi như vậy.​

2. 4 lý do để thực hiện việc gấp về phía trước mỗi ngày

Webb cho biết: Forward Fold là một tư thế tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn nhờ vào tất cả các tác dụng trị liệu của nó. Đây chỉ là một vài trong số những lợi ích đó.

4.1. Giúp chống lại căng thẳng

Webb cho biết: “Khía cạnh gập / treo của tư thế này báo hiệu cho cơ thể bạn rằng bạn đang ở trạng thái thư giãn, từ đó làm dịu hệ thần kinh và giảm căng thẳng,” Webb nói.

Và khi bạn kết hợp hít thở sâu, bạn thậm chí còn nhận được nhiều lợi ích giảm căng thẳng hơn vì hít thở kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm, còn gọi là cơ chế “nghỉ ngơi và tiêu hóa” làm giảm phản ứng chống chọi (tức là căng thẳng) của cơ thể, theo Phòng khám Mayo.

Tư thế Yoga gập người về phía trước để kéo giãn gân kheo

Trên thực tế, tập yoga và các bài tập thở có thể giúp giảm bớt lo lắng và trầm cảm, đồng thời thúc đẩy cảm xúc tích cực trong ngắn hạn và dài hạn- theo một nghiên cứu vào tháng 11 năm 2019 trong the Journal of Psychiatric Practice​. (Tạp chí tâm thần và thực hành).

>> Gợi ý: 5 bài tập yoga hàng ngày giúp tăng khả năng phục hồi

4.2. Kéo căng dây chằng bị bó buộc

Webb cho biết: Forward Fold (tư thế yoga gập người về phía trước) là tư thế hoàn hảo để kéo dài gân kheo và bắp chân. Và bạn thậm chí không cần phải làm điều đó hàng ngày.

Trên thực tế, một nghiên cứu nhỏ cho thấy chỉ một buổi tập yoga 90 phút mỗi tuần trong sáu tuần (bao gồm các tư thế như Gấp về phía trước) đã cải thiện đáng kể sự linh hoạt của lưng dưới và gân kheo, theo số tháng 7 năm 2014 của  Journal of Bodywork and Movement Therapies.

4.3. Thu hút hông của bạn

Webb cho biết Forward Fold cũng nhẹ nhàng kích hoạt hông của bạn. Vì gân kheo căng và hông cứng thường có mối liên hệ với nhau (gân kheo rút ngắn kéo phần lưng dưới, khiến hông xoay về phía sau). Tư thế này có thể đặc biệt có lợi để giảm các vấn đề về hông và lưng.

4. Giúp thúc đẩy tiêu hóa

Webb cho biết Forward Fold sẽ kích thích vùng bụng của bạn để hỗ trợ tiêu hóa. Tư thế của cơ thể (cùng với hơi thở và kéo rốn của bạn về phía cột sống) làm tăng lưu thông và giúp thức ăn di chuyển dễ dàng hơn qua ruột kết.

Hít thở sâu cũng kích thích dây thần kinh phế vị, làm tăng phản ứng của hệ thần kinh phó giao cảm và dẫn đến cải thiện tiêu hóa, theo Phòng khám Mayo.

Với muôn vàn những lợi ích như trên, hãy thường xuyên thực hiện tư thế yoga gập người về phía trước trong chuỗi bài tập khởi đầu buổi tập luyện yoga của mình nhé !

>> Xem thêm: Khắc phục chứng tiểu không kiểm soát bằng đề xuất yoga

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn GoodFit.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đánh giá của bạn

5 / 5. Số lượt đánh giá: 1

Bài viết chưa được đánh giá

Tác giả

Content Copywriter tại GoodFit

Bình luận và đánh giá